Quy định về dịch vụ

Thời gian cập nhật 10:15 ngày 13/03/2024

1. Cổng thanh toán VTC Pay
1.1. Đối tượng áp dụng
Cá nhân, tổ chức bán hàng trực tuyến (sau đây được gọi chung là Merchant), có tài khoản thanh toán mở tại VTC Pay và có nhu cầu nhận tiền qua Internet thông qua dịch vụ thanh toán trực tuyến do VTC Pay cung cấp.

1.2. Tích hợp thanh toán
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, Merchant chủ động chọn một (01) trong hai (02) hình thức Tích hợp thanh toán dưới đây để tích hợp chấp nhận thanh toán vào các hoạt động bán hàng trực tuyến.
Tích hợp sản phẩm: là hình thức tích hợp, cho phép các Merchant đặt nút thanh toán VTC Pay vào từng sản phẩm được đăng bán trên các diễn đàn và website rao vặt. Merchant lựa chọn phần Tích hợp sản phẩm trong Tab Tích hợp và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn tại đây
Tích hợp website: là hình thức tích hợp, cho phép các Merchant đặt bút thanh toán VTC Pay cho toàn bộ website của mình. Merchant lực chọn phần Tích hợp website trong Tab Tích hợp và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn tại đây.

1.3. Phí sử dụng dịch vụ
Merchant hiểu rằng việc sử dụng Cổng thanh toán VTC Pay để nhận tiền thanh toán cho các hoạt động bán hàng trực tuyến của mình là mất phí. VTC Pay sẽ trừ phí dịch vụ trực tiếp vào số tiền Merchant nhận được trong các giao dịch thanh toán.
Biểu phí dịch vụ được đăng tải trên website https://vtcpay.vn.

1.4. Quyền, Trách nhiệm và Nghĩa vụ của các bên

1.4.1. Quyền và trách nhiệm của VTC Pay


 - VTC Pay có trách nhiệm làm việc với các ngân hàng và tổ chức tài chính để cung cấp các công cụ trực tuyến nhằm thuận lợi hoá quá trình người Mua chuyển tiền thanh toán các giao dịch thương mại điện tử cho Merchant, giúp tăng cường sự tiện lợi và bảo vệ người Mua và người Bán khỏi các rủi ro tài chính từ các giao dịch qua Internet. Theo đó, các bên liên quan đều đồng ý và chấp nhận rằng:
a) Các giao dịch nhận tiền thanh toán thông qua Cổng thanh toán VTC Pay là do Merchant thực hiện trực tiếp với người Mua, VTC Pay không chịu trách nhiệm trong trường hợp xảy ra tranh chấp mà chỉ đứng ra làm trung gian phân xử giải quyết.
b) VTC Pay chỉ là bên thứ ba cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán, Merchant hoàn toàn chịu trách nhiệm về hàng hóa hoặc dịch vụ giao dịch với người Mua.
c) VTC Pay không phải là người Mua vì vậy không chịu trách nhiệm về việc người Mua có hoàn thành đầy đủ mọi khâu của giao dịch thanh toán hay không.
d) VTC Pay không phải là ngân hàng hay tổ chức tín dụng, vì vậy Merchant không được hưởng lãi suất trên các khoản tiền do VTC Pay giữ hộ.
 - VTC Pay có quyền đóng băng giao dịch thanh toán hoặc tạm ngưng giao dịch rút tiền trong trường hợp người Mua khiếu nại cho đến khi giải quyết xong.
 - VTC Pay có quyền tạm ngưng giao dịch chuyển/nhận tiền hoặc từ chối yêu cầu rút tiền từ tài khoản VTC Pay nếu giao dịch đó có khả năng làm âm số dư khả dụng của tài khoản Merchant, và/hoặc áp dụng các biện pháp ngăn chặn khác trong trường hợp Merchant bị người Mua khiếu nại một cách chính đáng và có căn cứ.
 - VTC Pay có quyền thu lại một phần hoặc toàn bộ khoản tiền liên quan đến giao dịch thanh toán để hoàn trả lại cho người Mua nhằm khắc phục hậu quả tài chính trong các trường hợp sau:
a) Người Mua khiếu nại là không nhận được hàng hoặc hàng hoá sai khác lớn so với mô tả mà Merchant không chứng minh được một cách hợp lý rằng mình đã thực hiện đúng giao kết với người Mua và bị VTC Pay phán quyết là sai kể cả trong trường hợp lỗi do đơn vị vận chuyển gây ra.
b) VTC Pay chứng minh được rằng nguồn gốc của khoản tiền mà người Mua thanh toán cho Merchant có nguồn gốc phi pháp hoặc có mục đích rửa tiền, hoặc liên quan đến một giao dịch lừa đảo hoặc được thực hiện trái phép ngoài ý muốn của người chủ thực sự của tài khoản người Mua.
 - VTC Pay có quyền không cung cấp các thông tin về người Mua cho Merchant, trừ khi có yêu cầu bằng văn bản của cơ quan bảo vệ pháp luật có thẩm quyền.
 - VTC Pay không phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố gây ra hậu quả ngoài ý muốn trong các trường hợp sau:
a) Phần cứng, phần mềm hoặc mạng gặp sự cố và hoạt động không chính xác.
b) Giao dịch thanh toán bị đình chỉ hoặc từ chối vì VTC Pay có lý do tin rằng có liên quan đến lừa đảo hoặc không được phép.
c) Giao dịch thanh toán do Merchant gửi sang có thông tin không chính xác hoặc không theo chuẩn.
d) Các tình huống không lường trước làm cho hệ thống VTC Pay hoạt động không chính xác, bao gồm nhưng không giới hạn: các hiện tượng kỳ bí không thể giải thích, mất điện, hỏa hoạn, lũ lụt, trộm cắp, hỏng hóc thiết bị, bị tấn công bẻ khóa hoặc trong thời gian bảo trì hệ thống v.v…

1.4.2. Trách nhiệm và Nghĩa vụ của Merchant
 - Cung cấp cho người Mua thông tin về hàng hoá trung thực, luôn cập nhật kịp thời đúng tình trạng tồn kho và giá cả, bán hàng đúng giá trị đã thanh toán, giá đã bao gồm các loại thuế theo quy định của pháp luật và chi phí vận chuyển.
 - Tuyệt đối không thực hiện các hành vi rửa tiền, lừa đảo, đưa và nhận hối lộ, mua bán các sản phẩm có nguồn gốc phạm pháp.
 - Khi nhận được tin nhắn và/hoặc email của VTC Pay thông báo về giao dịch thanh toán, Merchant có trách nhiệm kiểm tra lại một lần nữa bằng cách đăng nhập vào trang "Lịch sử giao dịch" của tài khoản nhận tiền sau đó chuyển hàng hoá hoặc thực hiện dịch vụ cho người Mua theo đúng chất lượng và thời hạn đã cam kết trong mô tả khi đăng bán đồng thời lưu lại các chứng từ hợp lệ như hóa đơn bán hàng hoặc phiếu xuất kho có chữ ký người Mua, vận đơn của hãng vận chuyển v.v… phòng trường hợp xảy ra khiếu nại.
 - Merchant có trách nhiệm cung cấp cho người Mua những chính sách đổi/trả và bảo hành một cách rõ ràng và hợp lý, cung cấp cho VTC Pay nội dung các chính sách đó khi được yêu cầu và có trách nhiệm thông báo mỗi khi có thay đổi hoặc cập nhật.
 - Merchant có trách nhiệm hợp tác và phối hợp đầy đủ với VTC Pay để điều tra làm rõ nội dung khiếu nại theo quy trình xử lý khiếu nại của VTC Pay bao gồm việc cung cấp các chứng từ hợp lệ để chứng minh rằng Merchant đã thực hiện giao dịch đúng cam kết, đồng thời tuân thủ và thực hiện theo nội dung các phán quyết của VTC Pay.
 - Merchant phải chịu trách nhiệm nếu được kết luận là người Mua không nhận được hàng hoặc nhận được nhưng sai khác về phẩm chất hoặc chất lượng hoặc số lượng so với mô tả kể cả do những nguyên nhân phát sinh trong quá trình vận chuyển. Khi đó Merchant phải tự thỏa thuận bồi thường cho người Mua và/hoặc tuân thủ thực hiện nghiêm túc các phán quyết của VTC Pay.
 - Trong trường hợp đã nhận thanh toán nhưng không có hàng để bán hoặc chấp nhận cho người Mua trả lại hàng, hoặc bất kỳ khả năng nào khác dẫn đến việc giao dịch mua bán bị huỷ bỏ; Merchant phải hoàn trả lại tiền cho người Mua càng sớm càng tốt trong một khoảng thời gian hợp lý (nhưng không quá 1 tháng).
 - Merchant cam kết:
a) KHÔNG yêu cầu người Mua cung cấp các thông tin tài chính cá nhân như tài khoản ngân hàng, số thẻ tín dụng, mật khẩu đăng nhập tài khoản VTC Pay…
b) KHÔNG yêu cầu người Mua trả thêm phí khi thanh toán bằng VTC Pay.
c) Giá trị thanh toán phải đã bao gồm đầy đủ các loại phí hợp lệ nếu có (vận chuyển, dịch vụ…) và thuế theo quy định của pháp luật.

1.5. Phối hợp truyền thông và tiếp thị
Hai bên đồng ý phối hợp quảng bá cho nhau trong phạm vi điều kiện của mỗi bên, bao gồm nhưng không giới hạn các định hướng như sau:
 - VTC Pay đăng tải Logo, Banner và bài giới thiệu về sản phẩm của Merchant trên địa chỉ https://vtcpay.vn để quảng bá đến cộng đồng người dùng có tài khoản thanh toán tại VTC Pay.
 - Merchant có thể gửi các thông tin về sản phẩm có khuyến mại/giảm giá, từ đó VTC Pay sẽ lựa chọn và hỗ trợ Merchant đăng tải thong tin khuyến mãi trên các kênh của VTC.
 - VTC Pay có quyền sử dụng hình ảnh và thông tin về các hoạt động thanh toán trực tuyến của Merchant để phục vụ các mục đích truyền thông quảng bá và tiếp thị.
 - Merchant đưa các hình ảnh (Banner, Logo) để cho người Mua nhận biết sự sẵn sàng chấp nhận thanh toán trực tuyến bằng VTC Pay tại các vị trí nổi bật trong website bán hàng của mình, bao gồm nhưng không giới hạn: trang chủ, chân trang, … Trường hợp Merchant bán hàng tại các Forum, Website rao vặt hay các môi trường cộng đồng tương tự thì đưa thông điệp và hình ảnh vào chữ ký ở cuối mỗi bài viết.
 - Merchant xem xét tham gia trong khả năng của mình vào các chương trình Marketing và khuyến mại do VTC Pay tổ chức theo các sự kiện trong năm nhằm kích cầu và phát triển thói quen thanh toán trực tuyến.

2. Thanh toán, mua hàng trên hệ thống VTC Pay 

2.1 Phạm vi: 

- Khách hàng có thể mua hàng trên hệ thống VTC Pay tại website https://vtcpay.vn hoặc Ứng dụng Ví VTC Pay. 

2.2    Quy định về hoàn trả: 

- Khách hàng không được phép hoàn trả bất cứ sản phẩm nào do VTC Pay đã giao sau khi giao dịch thành công, ngoại trừ các sản phẩm bị hỏng, sai lệch do lỗi của nhà sản xuất.
- Đối với những sản phẩm bị hỏng do lỗi của nhà sản xuất, sau khi xác minh chính xác là lỗi của nhà sản xuất, Khách hàng có quyền yêu cầu VTC Pay đổi sản phẩm khác có giá trị tương đương và còn thời hạn sử dụng.
- Thời hạn hoàn trả sản phẩm là 01 (một) ngày kể từ ngày phát hiện sản phẩm hỏng trong mục nói trên. Sau thời gian nói trên, VTC Pay có quyền không chấp nhận đề nghị hoàn trả.
- VTC Pay có quyền từ chối hoàn trả đối với sản phẩm được sử dụng sau thời gian VTC Pay giao hàng thành công trên hệ thống. 

2.3 Quy định về thanh toán hàng hóa: 

- Đối với các dịch vụ hàng hóa số được cung cấp trên hệ thống VTC Pay, khách hàng có thể sử dụng các phương thức thanh toán bằng: Số dư Ví điện tử VTC Pay, Tài khoản thẻ ngân hàng nội địa, Tài khoản thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng quốc tế. 
- Đối với các giao dịch thanh toán thành công, kết quả giao dịch được hiển thị ngay trên màn hình giao dịch. Đối với các giao dịch nghi vấn, giao dịch chờ xác thực thanh toán, kết quả giao dịch sẽ được gửi về email hoặc số điện thoại đăng ký của khách hàng trong vòng 1- 3 ngày làm việc. VTC Pay không chịu trách nhiệm đối với trường hợp khách hàng điền sai thông tin, khách hàng cung cấp thông tin nhận cho người khác hoặc các trường hợp rủi ro bảo mật thông tin tài khoản nhận gồm email và số điện thoại của khách hàng. 
- Đối với giao dịch thanh toán bằng thẻ quốc tế cần xác thực thông tin: khách hàng cần cung cấp bổ sung chứng minh thư, ảnh chụp thẻ quốc tế có hiển thị 4 số cuối thẻ (xóa mờ các kí tự khác), và sao kê tài khoản để xác thực giao dịch. 

 2.4 Xử lý khiếu nại 

- Thời hạn tiếp nhận: Đối với thời hạn khách hàng được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại, hiện tại, để đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng, VTC không giới hạn quyền này về thời gian, mọi khách hàng, bất cứ khi nào có thắc mắc, khiếu nại về các vấn đề liên quan đến việc sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán của VTC, trong bất cứ khoảng thời gian nào đều có thể gửi yêu cầu hỗ trợ để nhận được thông tin giải đáp hoặc kết quả xử lý tùy từng trường hợp.
- Các kênh tiếp nhận khiếu nại:
+ Khách hàng có thể liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001530, email:support.vtcpay@vtc.vn, Fanpage Ví điện tử VTC Pay để thông báo khiếu nại online
+ Khách hàng cũng có thể đến trực tiếp trụ sở của VTC Pay tại Tòa nhà VTC - số 23 Lạc Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội để thông báo khiếu nại trực tiếp.

 

Top