Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Kiến thức hữu ích Chuyến du lịch Việt Nam 12 tháng chuẩn nhất

Chuyến du lịch Việt Nam 12 tháng chuẩn nhất

Việt Nam là một quốc gia đa dạng về địa hình, khí hậu, văn hóa và ẩm thực. Du lịch Việt Nam 12 tháng là một trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn khám phá những nét đẹp độc đáo và hấp dẫn của đất nước này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm du lịch nổi tiếng, đẹp và thích hợp cho từng tháng trong năm, cũng như những kinh nghiệm, mẹo, lưu ý khi du lịch ở các địa điểm đó. Hãy cùng chúng tôi khám phá chuyến du lịch Việt Nam 12 tháng qua những dòng chữ sau đây.

Giới thiệu về Việt Nam và du lịch Việt

Việt Nam là một quốc gia nằm ở Đông Nam Á, có biên giới với Trung Quốc, Lào và Campuchia. Việt Nam có diện tích khoảng 331.000 km2, dân số khoảng 97 triệu người, và là một trong những quốc gia đông dân nhất thế giới.

Việt Nam có lịch sử lâu đời, văn hóa phong phú, ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Việt Nam cũng là một điểm đến du lịch lý tưởng, với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, di sản văn hóa và lịch sử nổi tiếng, và những con người thân thiện và hiếu khách.

Địa điểm du lịch đẹp 12 tháng tại Việt Nam

Hà Nội

di-choi-noel-ha-noi

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, là một thành phố có lịch sử lâu đời, văn hóa phong phú và ẩm thực đa dạng. Khi du lịch tại Hà Nội, bạn nên thử những điều sau đây:

• Tham quan các địa danh lịch sử và văn hóa nổi tiếng, như Quảng trường Ba Đình, Lăng Bác, Hồ Gươm, Phố cổ, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà thờ lớn, Chùa Trấn Quốc, v.v.

• Thưởng thức những món ăn ngon và đặc trưng của Hà Nội, như phở, bún chả, bánh cuốn, chả cá, bánh mì, bánh tráng trộn, chè, trà đá, trà chanh, v.v.

Top 5 những địa điểm du xuân hấp dẫn tại Hà Nội

• Sống ảo tại những địa điểm hot hit, như ga tàu Cát Linh, cầu Long Biên, cầu Nhật Tân, phố đi bộ, hồ Tây, v.v.

• Mua sắm và khám phá đời sống đêm tại những khu chợ, trung tâm thương mại, quán bar, vũ trường, như chợ Đồng Xuân, chợ Đồng Khoi, Vincom Center, Lotte Center, Ta Hien, Bia Hơi Hà Nội, v.v.

Đây chỉ là một số gợi ý cho bạn khi du lịch tại Hà Nội, còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Bạn cũng có thể tham khảo những bài viết về Hà Nội như:

Những địa điểm picnic cực đẹp và chill ở Hà Nội

Top 12 địa điểm check-in ở Hà Nội cực chất

Hạ Long

Hạ Long là một thành phố du lịch thuộc tỉnh Quảng Ninh, nổi tiếng với Vịnh Hạ Long – một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Hạ Long có nhiều địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn, cũng như nhiều món ăn ngon và đặc trưng. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hạ Long là:

TOP 3 địa điểm du lịch Hạ Long cực hot mà bạn cần phải đến

Vịnh Hạ Long: Bạn có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan hùng vĩ của hàng nghìn hòn đảo đá vôi, hang động, rừng ngập mặn, v.v. Bạn cũng có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị như du thuyền, kayak, bơi lội, v.v.

Đảo Tuần Châu: Đây là đảo nhân tạo lớn nhất Việt Nam, có bãi biển đẹp, cảng du thuyền sang trọng, và khu vui chơi giải trí độc đáo như Cung Cá Heo, Sun World Hạ Long Park, v.v.

Bảo tàng Quảng Ninh: Đây là bảo tàng hiện đại và độc đáo, có thiết kế hình khối vuông màu đen, trưng bày những bộ sưu tập về lịch sử, văn hóa, tự nhiên, và mỏ than của Quảng Ninh.

Các địa điểm khác như: Chợ hải sản Hạ Long, Làng chài Cửa Vạn, Đảo Ngọc Vừng, Đảo Cô Tô, v.v.

Những món ăn ngon và được yêu thích tại Hạ Long 

Chả mực Hạ Long: Đây là món ăn đặc sản của vùng biển, được làm từ mực tươi nghiền nhuyễn, trộn với gia vị, và chiên giòn.Bạn có thể ăn chả mực với bánh đa, bánh cuốn, hoặc cơm.

Sá sùng Hạ Long: Đây là loài động vật giống sâu biển, có hình dạng như sợi dây, có mùi thơm và vị ngọt.Bạn có thể ăn sá sùng nướng, chiên, xào, hoặc làm nước chấm.

Sâm biển Hạ Long: Đây là loài hải sản quý hiếm, có hình dạng giống củ sâm, có vị ngọt và bùi.

Để tìm hiểu hơn nhiều thông tin hay, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm:

Sun World Hạ Long: Review khu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam

Công viên Rồng Hạ Long nơi thỏa mãn đam mê với các trò mạo hiểm

Huế

Huế là một thành phố cổ nằm ở miền Trung Việt Nam, là kinh đô của triều đại Nguyễn. Huế có biên giới với các tỉnh Quảng Trị, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.

Huế có đặc điểm là một vùng đất có lịch sử lâu đời, văn hóa phong phú, ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Huế cũng là một điểm đến du lịch lý tưởng, với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, di sản văn hóa và lịch sử nổi tiếng, và những con người thân thiện và hiếu khách.

Những nơi nên đến khi du lịch ở Huế

Du lịch Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 1

Đại Nội Huế: Đây là địa điểm du lịch Huế hội tụ các nét đẹp kiến trúc đỉnh cao của thời đại phong kiến nhà Nguyễn, được xây dựng cách đây hàng trăm năm với diện tích vô cùng đồ sộ, có hơn 100 công trình kiến trúc lộng lẫy như: Ngọ Môn, Cung Diên Thọ, Tử Cấm Thành, Điện Thái Hòa, được bố trí hài hòa, hợp lý.

Lăng tẩm Huế: Đây là những nơi an nghỉ của 7 vị vua nhà Nguyễn, mỗi lăng tẩm đều có vị trí, kiến trúc và phong cảnh riêng biệt, mang đậm nét đẹp văn hóa và nghệ thuật của từng triều đại.

Chùa Thiên Mụ: Đây là ngôi chùa cổ nhất và lớn nhất ở Huế, nằm bên bờ sông Hương, có tháp Phước Duyên cao 21m là biểu tượng của thành phố.Chùa Thiên Mụ còn lưu giữ nhiều cổ vật lịch sử, nghệ thuật quý giá, như xe Austin của Thích Quảng Đức, chuông Đại Hồng Chung,…

Các địa điểm khác như: Sông Hương, đồi Vọng Cảnh, núi Ngự Bình, Bảo tàng Quảng Ninh, Đảo Tuần Châu, Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã,…

Những món ăn địa phương ngon ở Huế

Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2

Bún bò Huế: Đây là món ăn đặc trưng của Huế, được làm từ bún, thịt bò, giò heo, chả cua, rau sống, nước lèo đậm đà, có vị cay, chua, mặn, ngọt hài hòa.

Bánh bèo: Đây là món bánh nhỏ xinh, được làm từ bột gạo, nước cốt dừa, tôm khô, mỡ hành, nước mắm, ăn kèm với rau sống và chả lụa.

Bánh khoái: Đây là món bánh giống như bánh xèo, được làm từ bột gạo, nước cốt dừa, tôm, thịt, giá, đậu xanh, ăn kèm với xà lách, rau thơm và nước chấm đặc biệt.

Các món ăn khác như: Bánh cuốn thịt heo, bánh nậm, bánh ướt lòng gà, chè Huế, cơm hến, nem lụi, v.v.

Đà Nẵng

Kinh nghiệm nên “bỏ túi” khi đi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố du lịch nằm ở miền Trung Việt Nam, có nhiều bãi biển đẹp, cầu kỳ, khu vui chơi giải trí và di sản văn hóa. Dưới đây là một số thông tin về Đà Nẵng, những địa điểm du lịch thú vị và những món ăn ngon ở Đà Nẵng:

Địa điểm du lịch thú vị ở Đà Nẵng

Top 5 địa điểm du khách đến Đà Nẵng nhất định không được bỏ lỡ 

Bà Nà Hills: Đây là khu du lịch nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình và công trình Cầu Vàng được giới mộ điệu quốc tế đánh giá cao. Bạn có thể đi cáp treo vượt biển, tham quan khu phố Pháp, chùa Linh Ứng, vườn hoa Lê Jardin, v.v.

Asia Park – Sunworld Đà Nẵng Wonders: Đây là khu vui chơi giải trí độc đáo, có nhiều trò chơi mạo hiểm, văn hóa Á Đông và đặc biệt là cáp treo Sun Wheel cao nhất Việt Nam. Bạn có thể trải nghiệm bay khinh khí cầu, xem show diễn, thưởng thức ẩm thực, v.v.

Bảo tàng 3D TrickEye: Đây là bảo tàng nghệ thuật 3D đầu tiên ở Việt Nam, có nhiều bức tranh 3D sống động và hài hước, tạo ra nhiều góc chụp ảnh độc lạ. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo và vui chơi cùng bạn bè và gia đình.

Các địa điểm khác như: Ngôi nhà úp ngược, Suối khoáng Thần Tài, Thác Hòa Phú Thành, Làng bích họa Tam Thanh, v.v.

Món ăn ngon ở Đà Nẵng

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN CỦA ĐÀ NẴNG NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ

Bánh tráng cuốn thịt heo: Đây là món ăn đặc trưng của Đà Nẵng, được làm từ thịt heo luộc, bánh tráng, rau sống, bánh đa, ăn kèm với nước mắm đặc biệt. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều quán ăn nổi tiếng như Trần, Mậu, Con, v.v.

Mì Quảng: Đây là món ăn có nguồn gốc từ Quảng Nam nhưng cũng rất phổ biến ở Đà Nẵng, được làm từ mì gạo, thịt heo, tôm, trứng, rau sống, nước lèo đậm đà, ăn kèm với bánh đa, rau răm, chanh. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều quán ăn nổi tiếng như Bà Vi, Thanh Hải, Thịnh, v.v.

Bánh xèo: Đây là món ăn có nguồn gốc từ miền Nam nhưng cũng rất được yêu thích ở Đà Nẵng, được làm từ bột gạo, nước cốt dừa, tôm, thịt, giá, đậu xanh, ăn kèm với xà lách, rau thơm và nước chấm. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều quán ăn nổi tiếng như Bà Dưỡng, Mười, Cô Lien, v.v.

Các món ăn khác như: Bún chả cá, bún mắm, bánh bèo, bánh ướt, bánh canh, v.v.

Đà Lạt

Đà Lạt là một thành phố nằm ở cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng, miền Nam Việt Nam. Đà Lạt có biên giới với các tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Đà Lạt có đặc điểm là một thành phố du lịch nổi tiếng, có khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đa dạng và ẩm thực hấp dẫn. Đà Lạt còn được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, thành phố của tình yêu, thành phố sương mù, v.v.

Những nơi nên đến khi du lịch ở Đà Lạt

Những địa điểm check in Đà Lạt miễn phí không thể bỏ lỡ – phần 1

Hồ Xuân Hương: Đây là biểu tượng của Đà Lạt, là một hồ nước hình trăng khuyết, nằm giữa trung tâm thành phố.Bạn có thể dạo quanh hồ, ngắm cảnh, thuê thuyền tham quan, hoặc thưởng thức cà phê, kem, bánh tráng nướng ở các quán xung quanh.

Thung lũng Tình Yêu: Đây là một khu du lịch sinh thái, có nhiều cảnh quan lãng mạn, như hồ Đại Hải, đồi Vọng Nguyệt, cầu Khoảnh Khắc, v.v.Bạn có thể chụp ảnh, cưỡi ngựa, leo núi, hoặc tham gia các trò chơi mạo hiểm.

Dapa Hill: Đây là một khu du lịch mới mở, có nhiều điểm check-in đẹp và độc đáo, như cầu kính, cầu vồng, cầu hoa, v.v.Bạn cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ độ cao 1.500m.

Những món ăn địa phương ngon ở Đà Lạt

Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.

Bánh căn: Đây là món bánh nhỏ, được làm từ bột gạo, trứng, tôm, ăn kèm với nước mắm, dưa leo, rau sống.Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều quán ăn nổi tiếng như Bà Năm, Bà Hai, Bà Ba, v.v..

Bánh tráng nướng: Đây là món ăn đường phố phổ biến ở Đà Lạt, được làm từ bánh tráng, trứng, xúc xích, phô mai, ăn kèm với tương ớt, tương cà.Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều quán ăn nổi tiếng như Tiệm cafe Bình Minh Ơi, Quán cafe Lỡ Đà Lạt, v.v..

Bánh ướt lòng gà: Đây là món ăn đặc trưng của Đà Lạt, được làm từ bánh ướt, lòng gà, nước mắm, hành phi, ăn kèm với rau sống, bánh đa.Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều quán ăn nổi tiếng như Bà Hùng, Bà Nga, Bà Tý,…

Tham khảo thêm:

20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử – Phần 2

Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất của Việt Nam, là trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch của miền Nam. Hồ Chí Minh có nhiều bãi biển đẹp, cầu kỳ, khu vui chơi giải trí và di sản văn hóa.

Những địa điểm du lịch thú vị ở Hồ Chí Minh

Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn nhất dành cho dân sống ảo!

Chợ Bến Thành: Đây là chợ lớn và nổi tiếng nhất ở Hồ Chí Minh, có nhiều mặt hàng đa dạng, từ quần áo, đồ lưu niệm, đến ẩm thực, đặc sản.Bạn có thể mua sắm, thương lượng, và thưởng thức những món ăn ngon ở đây.

Nhà thờ Đức Bà: Đây là một trong những công trình kiến trúc đẹp và lịch sử ở Hồ Chí Minh, có thiết kế theo phong cách Roman và Gothic.Bạn có thể tham quan, chụp ảnh, và cảm nhận không khí trang nghiêm ở đây.

Khu du lịch Suối Tiên: Đây là khu du lịch giải trí độc đáo, có nhiều trò chơi mạo hiểm, văn hóa Phật giáo và đặc biệt là cáp treo lên Núi Bà Đen cao nhất Việt Nam.Bạn có thể trải nghiệm bay khinh khí cầu, xem show diễn, thưởng thức ẩm thực, v.v..

Các địa điểm khác như: Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chiến tranh, Cầu Ánh Sao, Đầm Sen, v.v..

Top 7 những địa điểm chụp ảnh tại Sài Gòn siêu đỉnh

Những món ăn ngon ở Hồ Chí Minh

Bánh mì: Đây là món ăn đường phố nổi tiếng ở Hồ Chí Minh, được làm từ bánh mì giòn, nhân thịt, xúc xích, chả lụa, rau sống, ăn kèm với tương ớt, tương cà.Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều quán ăn nổi tiếng như Bánh mì Huỳnh Hoa, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì Hòa Mã, v.v..

Hủ tiếu: Đây là món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng cũng rất được yêu thích ở Hồ Chí Minh, được làm từ hủ tiếu, thịt heo, tôm, giò, nước lèo đậm đà, ăn kèm với rau sống, chanh.Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở nhiều quán ăn nổi tiếng như Hủ tiếu Nam Vang, Hủ tiếu Mỹ Tho, Hủ tiếu Lệ Kỳ, v.v..

Bánh xèo: Đây là món ăn có nguồn gốc từ miền Nam nhưng cũng rất được yêu thích ở Hồ Chí Minh, được làm từ bột gạo, nước cốt dừa, tôm, thịt, giá, đậu xanh, ăn kèm với xà lách, rau thơm và nước chấm.

Kết luận

Chuyến du lịch Việt Nam là một cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá những nét đẹp độc đáo và hấp dẫn của đất nước này. Bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, đẹp và thích hợp cho từng miền Bắc, Trung, Nam, cũng như thưởng thức những món ăn ngon và đặc trưng của từng vùng. Hãy đến với Việt Nam để có những trải nghiệm du lịch đáng nhớ và tuyệt vời.

- Advertisment -