Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.

Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.

Đà Lạt là một trong những điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi tới Việt Nam. Ngoài cảnh sắc đẹp mê hồn thì đồ ăn Đà Lạt cũng rất ngon và hấp dẫn. Hãy cùng VTC Pay Blog tìm hiểu những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt nhé.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

1. Kem bơ 

  • Địa chỉ: Chè Cung Đình – Kem Bơ – số 164 Bùi Thị Xuân, Phường 2, TP. Đà Lạt
  • Giá: 25.000đ- 30.000đ

Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.

Kem bơ là một trong những món ăn đặc trưng ở Đà Lạt, kem bơ ở quán này được mọi người nhận xét là kem bơ ngon nhất cả thành phố. Viên kem khá to, bơ thì cực kỳ tươi và vị kem bơ ngọt vừa đủ, không quá gắt, béo béo thơm thơm, ăn cùng với cùi dừa sẽ tạo nên một vị ngon tuyệt hảo. Nếu có cơ hội tới Đà Lạt chắc chắn bạn nên thử món ăn này.

2. Bánh ướt chồng

  • Địa chỉ: Hẻm 85 Hai Bà Trưng, Phường 6 (số mới hẻm 327), TP. Đà Lạt
  • Giá: 20.000đ – 35.000đ

Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.

Bánh ướt chồng là một món ăn khá lạ của Đà Lạt. Những chiếc bánh này được tráng mỏng và đặt lên một chiếc đĩa, rắc lên trên là ít lá hẹ và bột tôm. Bánh ướt ở đây luôn nóng hổi do khách ăn đến đâu thì quán sẽ tráng đến đây. Mỗi lần ăn sẽ ăn cùng thịt nướng, chả lụa, nem chua, giá và xoài bào. Vì vậy đây là một món ăn tốn khá nhiều đĩa. Ngoài ra, quán còn có tận 4 loại nước chấm khác nhau cho khách tha hồ lựa chọn theo khẩu vị.

>>> 8 quán Café đẹp ở Đà Lạt bạn không nên bỏ qua!!!

3. Bánh căn 

  • Địa chỉ: Bánh căn cô Hường – 50 Nguyễn Trãi, Phường 9, TP. Đà Lạt
  • Giá: 5.000đ – 30.000đ

Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.

Là một món ăn sáng khá phổ biến của người dân Đà Lạt, bánh căn ở đây luôn bán hết rất nhanh. Bánh căn có khá nhiều loại nhân, từ nhân trứng gà, trứng lòng đào, trứng cút cho đến nhân tôm, nhân thịt… đều có. Ăn kèm với nước mắm mỡ hành mặn mặn ngọt ngọt hợp vô cùng. Ngoài ra quán còn có yaourt lá dứa vô cùng ngon dùng để ăn tráng miệng.

4. Dâu tây lắc

  • Địa chỉ: Chợ đêm Đà Lạt
  • Giá: 15.000đ – 20.000đ

Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.

Dâu tây lắc là một món ăn vặt khá nổi tiếng của các bạn trẻ Đà Lạt. Từng quả dâu tây đỏ tươi, mọng nước được trộn với muối tôm, đường rồi lắc đều. Không chỉ có vẻ ngoài ngon mắt và hấp dẫn vị giác mà vị chua chua ngọt ngọt của món ăn vặt này thật sự thu hút các du khách khi đi qua chợ đêm.

5. Bánh mì Cối Xay Gió

  • Địa chỉ: 19 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, TP. Đà Lạt
  • Giá: 15.000đ – 20.000đ

Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.

Tiệm bánh Cối Xay Gió là một tiệm bánh nổi nhất thành phố Đà Lạt, không chỉ bởi view check in ở đây cực kỳ hot, chính là bức tường vàng huyền thoại mà bất kì du khách nào cũng phải ghé qua một lần khi tới Đà Lạt mà bánh mì ở đây cũng rất ngon và rẻ. Một ổ bánh mì to bự chỉ 20k, nhân đầy ú ụ còn bánh thì thơm và rất ngon.

>>> Những địa điểm check in Đà Lạt miễn phí không thể bỏ lỡ – phần 1

6. Sữa đậu nành

  • Địa chỉ: Sữa nguyên chất 2 chị em – 37 Bùi Thị Xuân, Phường 2, TP. Đà Lạt.
  • Giá: 8.000đ – 15.000đ

Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.

Đà Lạt quả thật là vùng đất làm cho người ta dễ béo. Ngay cả thứ thức uống giản đơn như sữa đậu nành cũng thơm ngon đến lạ thường. Người dân ở đây thường nhâm nhi sữa đậu nành với một đĩa bánh ngọt. Sữa ở đây không chỉ thơm và béo, mà nguyên liệu cũng rất tốt cho sức khỏe, vị là không quá ngọt, cực kỳ vừa miệng.

7. Mì Quảng

  • Địa chỉ: Quán Bích Ngọc – 47 Trần Lê, Phường 4, TP. Đà Lạt
  • Giá: 30.000đ – 35.000đ
Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.
Có thể nói món ăn này xứng danh là một món ngon quốc dân khi đi khắp mọi miền đất nước đều bắt gặp cái tên mì Quảng. Khác với cách chế biến của miền Trung, mì Quảng Đà Lạt được chế biến đơn giản chỉ từ thịt heo nhưng nước dùng vẫn giữ nguyên hương vị đậm đà, sợi mì dai mềm kết hợp cùng với bánh đa nướng và đậu phộng giã nhuyễn quả thực là một hương vị tuyệt vời. Đây là một món ăn rất thích hợp để ăn buổi trưa sau một ngày đi chơi mệt nhoài về.

8. Kem hoa

  • Địa chỉ: Xưởng Kem Hoa – 25 Thi Sách, Phường 6, TP. Đà Lạt
  • Giá: 20.000đ – 90.000đ

Review những món ngon khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt.

Kem cũng như tên, kem hoa được làm từ các loại hoa như hoa cúc, hoa hồng, hoa bách hợp, hoa nhài…Mùi thơm và màu sắc tươi tắn của kem là hoàn toàn tự nhiên. Không chỉ ngon mà cách trang trí của kem cũng đẹp tựa như những bông hoa đang nở, phù hợp cho việc sống ảo của các bạn trẻ.

Không chỉ đầu tư vào từng cốc kem, mỗi một cốc kem đều được làm thủ công vô cùng tỉ mì, Xưởng kem này còn có cách bài trí quán rất đẹp và lãng mạn. Nhờ việc bài trí quán như một khu vườn ngập tràn hoa tươi mà Xưởng kem hoa đã thu hút không ít du khách đến đây ăn kem và check in.

Một điểm hạn chế ở đây là vì do được làm thủ công nên để cho ra đời một cốc kem cũng mất kha khá thời gian, bạn sẽ phải chờ lâu một chút, trong lúc chờ đợi bạn có thể đi loanh quanh chụp ảnh sống ảo.

>>> Điểm tên những địa điểm chụp hình mất phí ở Đà Lạt – Phần 1

Tạm kết

Bạn thấy sức hấp dẫn của những món ăn trên thế nào, còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay một tấm vé máy bay tại đây để có thể vi vu đến địa điểm du lịch Đà Lạt và thưởng thức những món ăn ngon và cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây nhé.

- Advertisment -