Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN CỦA ĐÀ NẴNG NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI...

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN CỦA ĐÀ NẴNG NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ

Đến với Đà Nẵng nơi đây không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, khu vui chơi giải trí hấp dẫn mà văn hóa ẩm thực của nơi đây cũng vô cùng độc đáo và thu hút khách du lịch. Hãy cùng VTC Pay Blog tìm hiểu những món ăn đặc sản của Đà Nẵng nhé.

Top 3 món ăn đặc sản của Đà Nẵng được nhiều người yêu thích

 1. Mì Quảng

Nhắc tới mì Quảng một món ăn được xem là linh hồn của vùng đất Đà Nẵng, du khách đã một lần đặt chân tới nơi đây thì chắc có lẽ không thể quên được món ăn bình dị này. Khi đến tới Đà Nẵng không một ngõ ngách, phố phường nào lại không có mì Quảng.

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN CỦA ĐÀ NẴNG NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ

Cũng như bún hay phở , mì Quảng cũng được chế biến từ gạo nhưng nó lại có hương vị và bản sắc rất riêng biệt. Mì Quảng được tỉ mỉ, lựa chọn kĩ càng nhất từ khâu nguyên liệu, phải là hàm lượng bột có độ kết dính cao, nước dùng phải đậm đà, thanh ngọt, vừa ăn. Nước dùng là phần quan trọng nhất của bát mì Quảng vậy nên nước dùng của mì quảng được chế biến từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau như tôm, thịt heo tươi, trà quế, hoa chuối thái mỏng…Tất cả tạo nên một vị nước dùng thơm ngọt tự nhiên.

Khi thử món mì Quảng bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn như mì thịt heo, mì gà, mì cá lóc,… nếu phân vân bạn hãy thử ngay một tô mì quảng vị truyền thống, đầy đủ topping mà bạn lại có thể cảm nhận được trọn vẹn hết hương vị mì quảng truyền thống. Khi bày một bát mì Quảng cũng có một nét rất riêng và đẹp mắt, vì mì có độ đậm đặc cũng như những nguyên liệu đặc trưng vừa đủ độ  béo, đâm, và ngọt cho nên lượng nước chan cho mì rất ít và không vượt lên trên sợi mì.

Có lẽ mì Quảng được xem là món ăn bình dân đặc trưng và dễ nấu, được xem là món ăn thích nghi với mọi hoàn cảnh, điều kiện khác nhau. Chính vì thế mà mì Quảng có sức sống và tồn tại rất lâu đời. Đến nay mì Quảng không thuần túy là món ăn nữa mà nó là biểu tượng của văn hóa ẩm thực nơi đây.

>>> Top 5 địa điểm du khách đến Đà Nẵng nhất định không được bỏ lỡ

2. Cao Lầu

Món cao lầu là món ăn dân dã ngon, rẻ đặc biệt “ăn là mê”. Món ăn đặc trưng của vùng đất Đà Nẵng, đặc sản của Hội An.

Cũng giống như mì Quảng thì cao lầu cũng có các nguyên liệu tươi như tôm, thịt heo,  rau sống,…và nước dùng đậm đà. cao lầu lại có màu sắc là màu vàng nhạt được làm từ bột gạo trộn khác với màu vàng tươi của mì Quảng. Sợi mì của cao lầu có màu vàng nhạt là do gạo được ngâm với tro củi, lấy tại Cù Lao Chàm tước khi say. Cao lầu Đà Nẵng thường được ăn cùng với thịt xá xíu, tóp mỡ và ăn kèm với bánh giòn- bánh tráng được đem chiên lên. Khi ăn sợi mì dai sựt sựt hòa quyện cùng nước dùng đậm đà và tóp mỡ giòn tan làm đánh thức vị giác trong bạn.

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN CỦA ĐÀ NẴNG NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ

Mặc dù hiện nay món cao lầu được phổ biến rộng ở khá nhiều nơi . Nhưng khi du khách đến tham quan Đà Nẵng mới có thể thưởng thức được vị chuẩn truyền thống của cao lầu. Để có thể thưởng thức nhiều món ăn tại Đà Nẵng hãy đặt ngay vé xe rẻ tại ví điện tử VTC Pay để tha hồ vi vu bạn nhé.

Gợi ý các quán khá nổi tiếng ở Đà Nẵng :

  • Cao lầu phố hội
  • Quán cao lầu lý
  • Quán cao lầu Đà Nẵng Nhung
  • Cao lầu phước

Giá cho một bán ở nơi đây chỉ dao động từ 20.000-40.000 VND là bạn có thể thưởng thức một bát cao lầu cực kì ngon

 Khi đi du lịch Đà Nẵng mà bạn không thử cao lầu thì thật sự là một điều vô cùng đáng tiếc. Nếu có dịp nghiệm nhé đặt chân tới đây nhất định bạn nên thử một tô cao lầu nóng hổi để chuyến đi của bạn tăng thêm trải.

>>> Review các khách sạn Đà Nẵng đáng chọn nhất

3. Phá lấu – đặc sản cực kì nên thử 

Đến với thiên đường ẩm thực tại Đà Nẵng thì cái tên Phá Lấu được sướng tên nhiều nhất, làm say lòng biết bao du khách. Phá lấu sẽ để lại cho bạn một hương vị không thể nào quên, nó sẽ làm bạn thích thú với cách chế biến vô cùng khác biệt và độc lạ.

NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN CỦA ĐÀ NẴNG NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ

Phá lấu được ăn kèm cùng với bánh mì tổ ong với nước dùng ngọt thanh của nước dừa tươi, vị béo của cốt dừa , thơm cay của quế và ngũ vị hương . Khi chấm bánh mì với nước phá lấu sền sệt bạn sẽ tận hưởng được chọn vẹn mùi vị thơm ngon, đặc sắc của phá lấu. Đặc biệt đến với Đà Nẵng khách du lịch có thể ăn 2 món phá lấu đặc biệt là phá lấu nướng và phá lấu luộc

Giá của phá lấu chỉ dao động khoảng từ 35.000-65.000 VND, có đầy đủ loại to, nhỏ, vừa cho khách du lịch lựa chọn với khẩu phần ăn. Một giá không quá đắt đỏ để bạn có thể thử được đặc sản Đà Nẵng. Món ăn “gây nghiện” này một khi đã ăn  thử thì sẽ khiến bất kì ai khó lòng có thể cưỡng lại được mức độ “cuốn hút” của phá lấu. Bất kể bạn đi vào thời tiết nóng hay lạnh thì một tô phá lấu thấm đẫm gia vị ăn cùng bánh mì thì chẳng còn gi để khen. Chắc chắn chỉ cần ăn một lần bạn sẽ luôn nhớ cái hương vị của phá lấu.

TỔNG KẾT 

Trên đây là gợi ý những món ăn đặc sản của Đà Nẵng cực kì ngon, đậm đà, thu hút lượng lớn khách du lịch. Mong rằng nếu có dịp được đến với vùng đất của Đà Nẵng bạn hãy thử hết những món ăn đặc sản này để có những trải nghiệm tốt nhất nhé.

- Advertisment -