Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi 20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử -...

20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử – Phần 2

Tới Đà Lạt bạn không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ trữ tình mà nền ẩm thực ở đây cũng vô cùng đa dạng. Hãy cùng VTC Pay Blog khám phá thêm trong 20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử – Phần 2 nhé.

Bạn đã biết chưa để du lịch Đà Lạt vừa an toàn, thuận tiện mà chi phí di chuyển phải chăng. Hãy đăng kí ngay dịch vụ ve xe rẻ tại ví điện tử VTC Pay để có cơ hội được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

11. Đồ Nướng Đà Lạt

Đồ nướng là một trong những điều lôi cuốn khách du lịch khi nhắc đến ẩm thực Đà Lạt. Cùng quây quần sưởi ấm bên bếp than, nướng từng que thịt xiên và trò chuyện với đám bạn thân thì còn gì hạnh phúc bằng? Bạn có thể chọn nhiều loại thịt nướng đa dạng, ví dụ như gà, heo, bò, hải sản… tuỳ ý thích. Một số quán còn bán đồ nướng Hàn Quốc ngon xuất sắc rất đáng để ghé qua.

20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử - Phần 2

Quán nướng ngon ở Đà Lạt:

  • Quán nướng Chu: 3 Phạm Ngũ Lão, phường 3
  • Fungi Chingu: 1 Nguyễn Thị Minh Khai
  • BBQ No.1: 1 Lê Hồng Phong

Xem thêm >>> 20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử – Phần 1

12. Lẩu Gà Lá É Đà Lạt

Lẩu gà lá é không phải xuất xứ Đà Lạt. Tuy nhiên, phải một lần thưởng thức món ăn này tại đây bạn mới cảm nhận được hết độ ngon của nó. Lá é khi ăn sống có vị chua và chát; nhưng khi nấu chín cùng thịt gà thì lại tạo ra vị chua thanh thanh, hơi the gần giống như mùi sả. Những quán chuyên phục vụ món đặc sản Đà Lạt này không nhiều.

20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử - Phần 2

Địa chỉ ăn lẩu gà lá é ngon tại Đà Lạt:

  • Quán Tao Ngộ: 27 Lê Đại Hành
  • Quán 668: 2 Chu Văn An, phường 3
  • Quán Hạnh: 1 Yersin, phường 10

13. Lẩu Bò Tơ Atiso Đà Lạt

Lẩu bò không phải món ăn xa lạ đối với thực khách gần xa. Thế nhưng phiên bản lẩu bò được biến tấu khi nấu cùng lá atiso lại khiến món ăn dân dã này trở nên đặc biệt hơn hẳn. Vẫn với nguyên liệu chính là thịt bò, nhưng nước lẩu được nấu thêm cùng với lá atiso trở nên thanh hơn, ngọt hơn rất nhiều. Hãy tự mình trải nghiệm nghe. 

20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử - Phần 2

Địa chỉ ăn lẩu bò atiso Đà Lạt:

  • Quán Xưa: 427/3 Phan Đình Phùng

14. Chè Vừng Nóng Đà Lạt

Thêm một món ăn Đà Lạt hay ho khác là chè vừng đen (hay chè mè đen trong miền Nam). Chè vừng đen thơm thơm vị vừng, ngọt nhẹ, thoảng mùi dứa vô cùng quyến rũ. Địa điểm hiếm hoi bán món đặc sản Đà Lạt này là con hẻm nhỏ ở đường Phan Đình Phùng. Bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương để được dẫn đường đến quán. Quán rất đông người nên chỉ mở cửa từ 3 giờ chiều đến khoảng 5 giờ là hết. Nếu có ý định ghé ăn thử, bạn nên đi sớm nhé.

Địa chỉ ăn chè vừng Đà Lạt:

  • Ngọc Hiệp: 64i Phan Đình Phùng

15. Bắp, Khoai Nướng Đà Lạt

Khám phá ẩm thực Đà Lạt thì không thể thiếu bắp nướng và khoai nướng rồi. Dạo quanh đường phố ban đêm, nhâm nhi bắp hay khoai nướng sẽ giúp bạn vừa giữ ấm, vừa nạp lại năng lượng sau ngày dài khám phá. Bắp và khoai nướng rất dễ tìm mua ở Đà Lạt, nhưng phổ biến nhất vẫn là khu vực bờ hồ và chợ đêm. Giá bán cũng chỉ từ 10.000đ đến 15.000đ. 

20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử - Phần 2

Nơi mua bắp nướng, khoai nướng Đà Lạt:

  • Bắp Nướng Bờ Hồ: 9 Trần Quốc Toản
  • Chợ đêm Đà Lạt: 4 Nguyễn Thị Minh Khai

16. Bánh Mì Chảo Đà Lạt

Bánh mì chảo là món ăn sáng nổi tiếng ở Đà Lạt, không chỉ đối với người dân địa phương mà còn được đông đảo du khách yêu mến. Với chi phí từ 30.000đ đến 60.000đ, bạn đã có ngay một phần bánh mì chảo “đầy ú ụ” trứng ốp-la, xíu mại, xúc xích, pa-tê gan,…; cho thêm chút muối tiêu chanh hoặc nước tương rồi chấm bánh mì thì phải nói là ăn-hoài-không-chán. Tuỳ theo độ đầy đặn của khẩu phần ăn mà giá bánh mì chảo Đà Lạt có thể dao động đến hơn 100.000đ/phần.

 

20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử - Phần 2

Các quán bánh mì chảo Đà Lạt ngon-bổ-rẻ: 

  • Bami Cô Bống: 11, khu Hoà Bình, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Bánh mì chảo Đà Lạt 27: số 16B, đường Nguyễn Lương Bằng, phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng | Quán chỉ mở vào buổi sáng. 
  • Hẻm: số 81, đường Phan Đình Phùng, phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng

17. Bún Mắm Nêm Đà Lạt

Bạn cho rằng phải về miền Tây sông nước thì mới có thể thưởng thức đặc sản bún mắm đậm đà? Nhầm hơi bị to rồi đấy! Bún mắm nêm phiên bản Đà Lạt cũng rất được các thực khách  ưa chuộng, sở hữu một chút “biến tấu” từ nguyên liệu tai heo giòn dai và da heo chiên lạ miệng. Thêm một chút rau mùi và đậu phộng nữa thì càng dễ “gây thương nhớ”. 

20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử - Phần 2

Những tiệm bán bún mắm nêm ngon ở Đà Lạt: 

  • Quán bún mắm nêm số 27, đường Hồ Xuân Hương, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán bún mắm nêm số 17A, đường Mai Hoa Thôn, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán Cô Sâm: số 348, đường Phan Đình Phùng, phường 2, Đà Lạt, Lâm Đồng

18. Cơm Lam Gà Nướng Đà Lạt

Vi vu vùng cao nguyên mà chưa thưởng thức “combo” cơm lam và gà nướng thì thật là thiếu sót lớn. Gạo nếp hương được nấu chín trong ống tre, bên ngoài cháy cạnh giòn tan, bên trong thơm dẻo. Cơm lam ăn với muối mè đã ngon; có thêm gà nướng tẩm gia vị đậm đà lại càng xứng danh “cực phẩm”. Gà nướng Đà Lạt thường là gà thả đồi nên thịt dai mềm, rất ít mỡ – thừa sức làm hài lòng ngay cả thực khách khó tính nhất. 

20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử - Phần 2

Ăn cơm lam gà nướng Đà Lạt ở đâu? 

  • Quán Khương Duy: ngã 3 Mangline, đường Ankroet – Cam Ly, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán Hương Rừng: số 6B, đường Ankroet, Đa Phú, phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán Kim Gia: số 65/1, đường Quang Trung, phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng

19. Bánh Cuốn Đà Lạt

Bánh cuốn là món ngon Đà Lạt được các bạn “bồ kết” khi đi ăn sáng hoặc ăn đêm. Tương tự như bánh ướt, bánh cuốn được làm từ một lớp bột gạo mỏng mịn, đủ dai để ôm lấy phần nhân thịt, hành tây và tôm tươi. Ngoài chả lụa, chả quế hoặc nem, người ta còn ăn bánh cuốn Đà Lạt với thịt nướng – kèm theo rau mùi, giá và nước mắm chua ngọt. Đây là sự kết hợp khá mới mẻ so với phiên bản bánh cuốn Hà Nội hoặc bánh cuốn Sài Gòn. 

Quyết tâm “ăn sạch” các quán bánh cuốn ngon ở Đà Lạt:

  • Bánh cuốn Ông Sĩ: số 2, đường Trần Quý Cáp, phường 9, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Bánh cuốn Thanh Trì: số 113, đường Ba Tháng Hai, phường 1, Đà Lạt, Lâm Đồng

20. Mì Quảng Đà Lạt

Có thể nói bên cạnh phở và bún bò, mì quảng xứng danh là “món ngon quốc dân” khi liên tục góp mặt trong danh sách đặc sản mọi vùng miền. Khác với phiên bản ở miền Trung, mì quảng Đà Lạt được chế biến đơn giản chỉ từ thịt heo nhưng vẫn giữ nguyên hương vị đậm đà của nước dùng, sợi mì dai mềm – cực kỳ “bắt vị” khi kết hợp cùng bánh đa nướng và đậu phộng rang giã nhuyễn. 

20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử - Phần 2

Bỏ túi các quán bán mì Quảng Đà Lạt ngon:

  • Quán mì Quảng Bà Xí: Lô A29, đường Mạc Đĩnh Chi, phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán mì Quảng số 35B, đường Hoàng Diệu, phường 5, Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Quán mì Quảng Hội An: số 14, đường Yersin, phường 10, Đà Lạt, Lâm Đồng

Tổng kết

Trên đây là 20 món ngon ở Đà Lạt bạn nhất định phải thử – Phần 2. Đến Đà Lạt không chỉ vì cảnh đẹp hay thời tiết ở nơi đây, bạn hãy cố gắng trải nghiệm hết các món ngon ở đây nữa nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật ý nghĩa

 Xem thêm >>> Điểm tên những địa điểm chụp hình mất phí ở Đà Lạt – Phần 1

- Advertisment -