Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Top 5 địa điểm du khách đến Đà Nẵng nhất định không...

Top 5 địa điểm du khách đến Đà Nẵng nhất định không được bỏ lỡ 

Du lịch Đà Nẵng gần đây rất nổi tiếng, Đà Nẵng được mệnh danh là “Hawaii phương Đông”, đã được Tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 50 địa điểm không thể bỏ qua trong đời! Với những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, các di tích lịch sử và cảnh quan thiên nhiên, Đà Nẵng là thành phố thích hợp cho một kỳ nghỉ nhàn nhã. Bạn hãy đặt ngay cho mình chiếc vé máy bay để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi của mình. Vậy những địa điểm tham quan ở Đà Nẵng không thể bỏ qua là gì? Các bạn hãy cùng VTC Pay tìm hiểu ngay sau đây!

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê có bãi cát trắng mịn và mềm mại, lãng mạn giống như trong phim Hàn Quốc, trải dài khoảng 10 cây số. Bãi biển Mỹ Khê đã từng được chọn là một trong sáu bãi biển đẹp nhất thế giới. Du khách một khi đã đến du lịch Đà Nẵng thì làm sao có thể bỏ qua một địa điểm hiếm có như vậy. Bãi cát trắng biển xanh khiến lòng người rất thư thái, dù chỉ là ngồi trên ghế ngắm biển cả ngày cũng rất thoải mái.

Nếu bạn có đủ ngân sách, bạn cũng nên ở một khách sạn nghỉ dưỡng cạnh Bãi biển Mỹ Khê, nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh lung linh này! Trên bãi biển Mỹ Khê, bạn có thể thấy nhiều người đang nằm trên ghế ngoài trời với mái hiên lợp tranh, tắm nắng và phơi mình dưới ánh nắng mặt trời. Bạn cũng có thể tham gia các môn thể thao dưới nước khác nhau và tận hưởng các tiện nghi thú vị và vui nhộn. Nếu bạn thấy đói giữa chừng thì đừng lo lắng, cạnh bãi biển cũng có rất nhiều nhà hàng hải sản ngon, quán cà phê,… rất thích hợp để đi vào vừa bổ sung năng lượng vừa chơi tiếp!

Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Đà Nẵng

Địa điểm tham quan ở Đà Nẵng dễ thấy nhất có lẽ là nhà thờ Thánh Tâm Chúa. Ai đi ngang qua nhà thờ chắc chắn sẽ bị hút hồn bởi vẻ ngoài của nhà thờ này là một màu hồng nhạt đáng yêu, sẽ khiến các cô gái phải hú hét. Đến Đà Nẵng thì sao mà không chụp cho bằng được! Thực ra ngoài Đà Nẵng thì thành phố Hồ Chí Minh cũng có nhà thờ màu hồng, bạn có thể đến xem thử và so sánh sự khác nhau giữa hai nhà thờ này.

Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng được xây dựng từ năm 1923 thời Pháp thuộc, có lịch sử gần 100 năm. Toàn bộ tòa nhà được xây dựng theo phong cách Gothic, trang trí lộng lẫy trên tường và những ngọn tháp so le nhau. Đặc biệt, trên chóp nhà thờ có hình con gà chắn gió nên còn được gọi là “nhà thờ con gà”. Cả nhà thờ mang đậm không khí Châu Âu kỳ lạ, khi bạn đi ngang qua bạn sẽ ngỡ như mình đang ở Châu Âu.

Chỉ có cửa sau được mở để vào Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng vào các ngày trong tuần, và cửa trước sẽ được mở khi có các sự kiện quan trọng. Ngoài ra, nếu bạn gặp thánh lễ bên trong nhà thờ, tốt hơn hết là đừng làm phiền mọi người!

Cầu Rồng (Cầu Rồng) & sông Hàn

Cầu Rồng nằm phía trên sông Hàn là một danh lam thắng cảnh rất tiêu biểu của Đà Nẵng: một con rồng vàng lớn bắc qua sông Hàn rất ngoạn mục. Cầu Rồng dài 666 m là tuyến giao thông quan trọng của Đà Nẵng, được xây dựng ban đầu để kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng. Cầu Rồng vào ban ngày rất hùng vĩ, nhưng khuyên mọi người nên xem nó vào ban đêm! Những con rồng của cầu Rồng sẽ sáng đèn LED và thay đổi màu sắc theo thời gian, ánh sáng phản chiếu xuống sông Hàn, tạo thành cảnh đêm siêu đẹp.

Ngoài ánh sáng đèn LED, cầu Rồng cũng sẽ có chương trình biểu diễn nước và lửa vào 21h các ngày cuối tuần, bạn có thể thưởng thức vào thời điểm này. Sông Hàn cũng là một trong những con sông tiêu biểu của Việt Nam. Bên cạnh cầu Rồng có một con đường mòn ven sông để bạn có thể đi bộ dọc theo sông Hàn. Ngoài ra, bên cạnh cầu Rồng còn có “Công viên tình yêu”, từ công viên có thể ngắm nhìn toàn cảnh Cầu Rồng từ một góc rất đẹp.

Nếu bạn muốn thưởng thức cảnh đẹp về đêm của sông Hàn, bạn nên đi du thuyền trên sông để thưởng thức khung cảnh hoàn toàn khác với khung cảnh ban ngày, đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời!

>Ẩm thực Đà Nẵng- Món ăn nhất định không được bỏ qua khi đến Đà Nẵng

>Tới Quảng Bình nên ăn món gì ngon – bổ – rẻ

>Những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Quảng Bình tự túc 

Bà Nà Hills

Núi Bà Nà có độ cao 1.487 mét, vì khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm nên nơi đây được sử dụng làm nơi nghỉ mát mùa hè của giới quý tộc thời Pháp thuộc. Trên Bà Nà Hills có rất nhiều biệt thự nghỉ dưỡng, nhà máy rượu, sân vườn,… được xây dựng với lối kiến ​​trúc mang đậm phong cách Châu Âu cổ điển mạnh mẽ, hệt như một ngôi làng nhỏ của Pháp. Bà Nà Hills bây giờ là một khu du lịch phức hợp lớn, còn có các khu vui chơi trong nhà, tàu lượn siêu tốc, vườn Pháp,… tạo cho người ta cảm giác như đang ở châu Âu, và thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

Du khách đến du lịch Đà Nẵng nên trải nghiệm cáp treo ở núi Bà Nà. Đây là cáp treo leo núi có độ cao thả lớn nhất thế giới. Thời gian chuyến đi khoảng 20 phút, ngồi trên cáp treo bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, cảnh đẹp thật! Nhưng nếu bạn thuộc tuýp người sợ độ cao thì không nên ngồi ghế phụ, nếu không bạn có thể sợ hãi trước khi lên đến đỉnh núi.

Biên tập viên ở đây đặc biệt khuyến nghị mọi người nên đi phương tiện nổi tiếng nhất ở Bà Nà Hills là hệ thống máng trượt. Điều đặc biệt là nó có thể tự điều chỉnh tốc độ nên bạn chỉ cần trượt chậm và tiến về phía trước! Tuy nhiên, bạn phải giữ khoảng cách thích hợp với xe trước và xe sau để tránh nguy hiểm.

Ngoài Làng Pháp và công viên giải trí, địa điểm tham quan ở Đà Nẵng hấp dẫn nhất trên Bà Nà Hills chính là “Cầu bàn tay Phật”, chỉ mới khai trương vào năm 2018. Từ góc độ chụp ảnh trên không, một đôi bàn tay khổng lồ vươn ra từ núi đá cheo leo kết hợp với khung cảnh núi non xanh ngắt, trời xanh mây trắng phía xa, khung cảnh thực sự ngoạn mục. Hơn nữa, trên núi Bà Nà thường có sương mù, dạo bước trên Cầu Vàng trong làn sương mờ ảo càng tạo thêm cảm giác huyền bí cho núi Bà Nà. Tuy cây cầu Vàng không dài nhưng đây là một chuyến đi rất đáng giá!

 

Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn cách thành phố Đà Nẵng không xa, chỉ mất khoảng 20 phút đi ô tô. Ngũ Hành Sơn bao gồm năm ngọn núi bằng đá vôi, được đặt tên theo ngũ hành kim- mộc- thủy- hỏa- thổ. Đây là một danh lam thắng cảnh Phật giáo rất nổi tiếng ở Đà Nẵng. Trên Ngũ Hành Sơn có rất nhiều hang, động, đền, chùa cho du khách tham quan.

Trong công viên Ngũ Hành Sơn có rất nhiều bậc đá lớn nhỏ, bạn nên đi giày tốt để leo lên sẽ không bị khó đi. Nhưng nếu bạn thực sự lười và không muốn leo nhiều bậc thang như vậy, bạn cũng có thể chọn đi cáp treo trả phí để lên núi. Để đến được Động Huyền Không đẹp nhất, sau khi ra khỏi thang máy lên núi, bạn còn phải leo lên một lúc mới đến nên bạn có thể đi thang máy để tiết kiệm sức lực.

Đến Ngũ Hành Sơn nhất định phải ngắm nhìn nhũ đá siêu đẹp Huyền Không có 5 khe nứt, cho phép ánh sáng mặt trời tự nhiên xuyên qua và soi sáng tượng Phật trong hang. Ngoài ra, bạn có thể đi bộ trên Vọng Giang Đài và Vọng Hải Đài để nhìn ra 4 ngọn núi khác và quang cảnh thành phố Đà Nẵng, cả người sẽ cảm thấy thanh thản! 

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/ 5 đang đến gần. Chắc hẳn, các bạn đã lên kế hoạch cho một kì nghỉ tuyệt vời để làm mới lại bản thân. Đến du lịch Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam, các bạn không thể bỏ qua những địa điểm tham quan ở Đà Nẵng trên đây. Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ!

- Advertisment -