Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn nhất dành...

Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn nhất dành cho dân sống ảo!

Sài Gòn từ xưa đã được mệnh danh là “hòn ngọc Viễn Đông” – nơi nổi tiếng bởi vẻ đẹp phồn hoa, sầm uất, đầy hoa lệ. Bạn đã biết những địa điểm du lịch Sài Sòn nào rồi? Hãy cùng VTC Pay Blog tham khảo một vài địa điểm trong bài viết dưới đây nhé.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

1. Bảo tàng Mỹ thuật

  • Địa chỉ: Số 97 Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 17h00
  • Giá vé: 15.000đ – 30.000đ

Hai từ “bảo tàng” nghe có vẻ nhàm chán, nếu không phải là một người yêu thích bảo tàng thì ai lại đến bảo tàng tham quan cơ chứ? Thế nhưng bảo tàng Mỹ Thuật tại đường Phó Đức Chính sẽ khiến bạn có một cái nhìn hoàn toàn khác. Nơi đây không hề nhàm chán một chút nào mà sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi vẻ đẹp nghệ thuật của nó.

 

Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn nhất dành cho dân sống ảo!

Bảo tàng Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh được đưa vào hoạt động từ năm 1991, có 3 tòa nhà trưng bày và triển lãm nghệ thuật tranh ảnh. Với một tone màu vàng chủ đạo, không gian bảo tàng trở nên cực kỳ vintage, từng khu vực trong bảo tàng đều được lót các viên gạch với hoa văn không giống nhau. Không chỉ khiến du khách mê đắm bởi các triển lãm điêu khắc hay mỹ thuật tuyệt đẹp qua từng thời kỳ mà còn phục vụ nhu cầu sống ảo của các bạn trẻ hiện nay, đảm bảo các bạn sẽ có những shoot hình thật đẹp.

>>> Du lịch Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 1

2. Thảo Cầm Viên

  • Địa chỉ: 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 18h30
  • Giá vé: 30.000đ – 50.000đ

Hồi nhỏ, bạn đã từng nghe qua câu hát: “Em đi chơi thuyền trong thảo cầm viên” hay chưa, đây chính là một địa danh cực kỳ nổi tiếng của người dân Sài Gòn. Thảo Cầm Viên được ví như một lá phổi xanh của thành phố bởi nơi đây sở hữu không gian trong lành, xanh mát. Không chỉ vậy, Thảo Cầm Viên còn là một khu bảo tồn cực kỳ to lớn với rất nhiều loại động thực vật quý hiếm.

Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn nhất dành cho dân sống ảo!

Tất nhiên, nơi đây cũng có rất nhiều background sống ảo mà không thể kể hết trong một đoạn văn ngắn được. Điểm nhấn ở đây có vườn lan và bức tường vàng được ví như tiểu Hội An, nó cũng có một nhà xương rộng không khác gì ở Ba Vì, cảm giác đến một nơi mà bạn đã được vi vu rất nhiều địa điểm du lịch khác vậy.

3. Nhà thờ Đức Bà

  • Địa chỉ: 1 Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 5h00 đến 20h00.
  • Giá vé: Miễn phí

Nếu bạn từng biết đến tác phẩm “Thằng gù ở nhà thờ Đức Bà” thì đây chính là địa danh được nhắc đến trong tác phẩm đó. Nhà thờ Đức Bà chính là một trong những biểu tượng lâu đời và nổi tiếng nhất của Sài Gòn mà bất kỳ ai đến đây du lịch cũng phải ghé thăm.

Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn nhất dành cho dân sống ảo!

Được xây dựng từ năm 1877-1880, nhà thờ này mang phong cách kiến trúc Gothic của châu Âu pha trộn với phong cách Roman cải biên. Dù trong quá trình tu sửa nhưng nhà thờ vẫn thu hút cả chục nghìn lượt check in của khách du lịch. Độ hot của địa điểm này chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.

>>> Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2

4. Bưu điện trung tâm

  • Địa chỉ: 125 Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7h đến 19h (Chủ nhật 8h mở cửa)
  • Giá vé: Miễn phí

Nằm gần nhà thờ Đức Bà là Bưu điện trung tâm, đây cũng là một trong những kiến trúc lâu đời từ năm 1886 – 1891. Bưu điện này được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp với phong cách hài hòa pha trộn giữa phương Đông và phương Tây.

Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn nhất dành cho dân sống ảo!

Bên trong Bưu điện vẫn là các hoạt động của một Bưu điện bình thường: chuyển phát các thư từ, bưu phẩm…Không chỉ vậy, bưu điện còn bán các loại hàng hóa lưu niệm mang đậm chất Việt Nam để thu hút khách du lịch nước ngoài. Ngoài ra, background ở đây cũng rất đẹp, vì vậy thu hút nhiều bạn trẻ đến check in.

5. Nhà thờ Tân Định

  • Địa chỉ: Số 289 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Giá vé: Miễn phí

Một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn được nhiều người yêu thích nhất chính là Nhà thờ Tân Định, nơi đây bảo đảm sẽ giúp bạn có một bức ảnh triệu view với một phong cách Châu Âu không khác gì chụp ở trời Tây.

Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn nhất dành cho dân sống ảo!

Nổi bật bởi màu hồng cổ tích chói lóa như bước ra từ một bộ phim Disney, nhà thờ tân Định thu hút rất nhiều khách du lịch đến chụp ảnh. Với phong cách kiến trúc Gothic lại nằm trên ngay con đường sầm uất nhất của Quận 1, bất kỳ ai đi qua đây đều phải quay lại nhìn một cái.

6. Tu viện Khánh An

  • Địa chỉ: 1055/3D Quốc lộ 1, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 7h đến 18h
  • Giá vé: Miễn phí

Tu viện Khánh An được nhiều người gọi là tiểu Nhật Bản của Sài Gòn, bởi vì từng chi tiết, kiến trúc nơi đây đều mang đậm chất xứ Phù Tang. Nếu bạn đã đi nhà thờ Tân Định để được tận hưởng vẻ đẹp trời Tây, đi Bảo tàng Mỹ thuật để ngắm nhìn phong cách vintage thì khi đến đây, bạn sẽ bị nhấn chìm bởi màu sắc đậm chất Châu Á.

Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn nhất dành cho dân sống ảo!

Tại Tu viện, nổi bật nhất chính là Chánh điện cực kỳ lớn, bên trong khuôn viên có rất nhiều cây đèn gỗ hình lục giác giống với các đền, chùa Nhật Bản. Dù hơi xa trung tâm thành phố một chút nhưng đây là một địa điểm rất đáng đến nếu bạn định đi du lịch Sài Gòn.

7. Chùa Bửu Long

  • Địa chỉ: Số 81 Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 8h00 đến 18h00
  • Giá vé: Miễn phí

Cuối cùng trong danh sách này chính là Chùa Bửu Long. Đây là một địa điểm tâm linh thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Ngôi chùa này được xây dựng từ năm 1942 và là một trong 10 công trình Phật giáo có thiết kế đẹp nhất theo tạp chí National Geographic.

Top 7 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn nhất dành cho dân sống ảo!

Kiến trúc của ngôi chùa này là kiến trúc Phật giáo nguyên thủy. Đây cũng là dạng kiến trúc khá phổ biến ở Thái Lan khiến nơi đây được nhiều người gọi với cái tên “Thái Lan thu nhỏ”. View chụp ảnh ở đây cũng rất đẹp, nổi bật là phần chóp vàng rực rỡ của bảo tháp Gotama Cetiya và khuôn viên xanh mướt đẹp hút hồn. Bởi vậy rất nhiều bạn trẻ yêu thích chụp ảnh đã đến đây sống ảo.

Tạm kết

Còn chần chờ gì nữa mà không book ngay một chiếc vé máy bay tại đây để được tận hưởng những ánh nắng tươi đẹp tại các địa điểm du lịch Sài Gòn nào. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và tràn đầy niềm vui nhé.

- Advertisment -