Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần...

Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2

Huế là vùng đất lưu trữ nhiều nền văn hóa xưa cổ, bên cạnh đó nơi đây còn có nhiều địa điểm lý thú hấp dẫn du khách thập phương. Hãy cùng VTC Pay Blog khám phá một số những địa điểm du lịch tại Huế hấp dẫn nhé.

Những điểm du lịch tại Huế hấp dẫn mà bạn nên ghé thăm

1. Cố đô Huế

Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2

Cố đô Huế là nơi nổi tiếng với hơn 100 công trình kiến trúc lớn nhỏ như: Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ,…Khi đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng một trong những công trình cổ kính bậc nhất Việt Nam mang đâm dấu ấn văn hóa, lịch sử của triều Nguyễn – Triều đại cuối cùng của lịch sử phong kiến nước nhà.

Cố đô Huế sở hữu khuân viên rất lớn và rộng, và phải mất tầm 3 giờ đồng hồ để chiêm ngưỡng toàn bộ khu di tích. Vì vậy khi đến đây tham quan ban nên đi từ từ sáng sớm đồng thời mang theo những vật dụng như: mũ, nón,… để tránh nắng. Giá vé vào cổng của của cố đô Huế 200.000 VNĐ, ngoài ra tại đây du khách có thể thuê những cổ phục hóa thân thành những vị vua chúa, hoàng tử, công chúa thới trước.

2. Nhà thờ Phù Cam

Đây là địa điểm có công trình kiến trúc độc đáo được ví như trời Âu tại đất Việt, đồng thời cũng là địa điểm sống ảo của nhiều chị em khi tới Huế. Nhà thờ Phù Cam nằm trên đồi Phượng Qủa, dù trải qua gần 400 năm lịch sử cùng với nhiều lần tu sửa nhưng đây vẫn được coi là nhà thờ đẹp đẽ và uy nghiêm nhất xứ Huế.

Tuy nhiên bởi đây là địa điểm tôn giáo lớn nên bạn nên ăn mặc lịch sự đồng thời giữ yên tĩnh khi tham quan, chụp ảnh tại nơi này.

>>> Du lịch Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 1

3.Làng hương Xuân Thủy

Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2

Khi đến với làng nghề truyền thống của Huế ta không thể không ghé thăm làng Xuân Thủy – nơi nổi tiếng với nghề làm hương truyền thống cung cấp hương cho triều đình, quan lại thời xưa. Dù có nhiều biến cố thăng trầm xảy ra trong lịch sử nhưng làng Xuân Thủy vẫn giữ được truyền thống làm ra những cây hương thơm ngát qua nhiều thế hệ.

Bên cạnh đó làng còn là nơi check in lý tưởng của nhiều du khách khi gây nhiều ấn tượng bởi những bó chân hương rực rớ như những bông hoa nhiều màu sắc nở rộ cả một vùng. Giá của mỗi loại hương có nhiều mức khác nhau:

  • Hương trầm: tầm 80.000 – 200.000 VNĐ/bó
  • Hương quế: tầm 40.000 VNĐ/bó
  • Nụ trầm: tầm 50.000 – 600.000 VNĐ/bó

Lăng Gia Long

Được xây dựng từ năm 1814 – 1820 nằm tại giữa quần thể núi Thiên Thọ, xã Hương Thọ, huyện Hương Trà. Đây là nơi yên nghỉ của vua Gia Long (1762 – 1820) là vị vua đầu tiên trong số 13 vị vua của nhà Nguyễn. Ông có công rất lớn trong việc mở mang bờ cõi nước ta đến mũi Cà Mau hiện giờ.

Lăng Khả Định

Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2

Đây là nơi an nghỉ của vua Khả Định (1885 – 1925) lăng mộ nằm trên núi Châu Chữ, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Dù diện tích không lớn như những lăng mộ khác nhưng lăng Khả Định lại mang một hơi hướng đặc biệt, là sự giao thoa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây. Đồng thời đây cũng là lăng mộ được đánh giá là nơi tốn nhiều công súc cũng như tiền bạc nhất trong những lăng tẩm của triều Nguyễn.

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức hay còn được gọi là Khiêm Cung ngự tại một thung lũng thuộc thôn Thượng ba, phường Thủy Xuân, thành phố Huế. Lăng sở hữu kiến trúc cầu kỳ, phức tạp với phong cảnh sơn thủy hữu tình. Đây cũng là lăng mộ được nhiều khách du lịch ghé thăm và được coi là lăng mộ đẹp nhất của triều Nguyễn.

Bên cạnh đó bên trong lăng Tự Đức còn có lăng mộ của vua Kiến Phúc – vị vua thứ 7 trong triều đại nhà Nguyễn. Sinh thời Kiến Phúc là cháu sau được vua Tự Dức nhận làm con và lên ngôi vua vào năm 1883 sau vua Dục Đức và vua Hiệp Hòa.

Lăng Dục Đức

Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2

Lăng Dục Đức được xây dựng vào năm 1889 là nằm tại phường An Cựu, thành phố Huế. Đây là nơi an nghỉ của 3 vị vua của triều Nguyễn là vua Dục Đức, vua Thành Thái và vua Duy Tân.

Khác với những lăng tẩm khác lăng Dục Đức (An Lăng) có kiến trúc khá đơn giản lấy đồi Phước Quả làm tiền án sau có núi Tam Thai làm hậu chẩm, ở trước có khe nước chảy tạo thành minh đường tu thủy tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp giúp bạn có những trải nghiệm nhẹ nhàng dễ chịu khi tới đây tham quan.

Lăng Minh Mạng

Còn có một cái tên khác là Hiếu Lăng gồm có 40 công trình kiến trúc lớn nhỏ được bố trí đối xứng nhau. Khi tới đây tham quan lăng Minh Mạng du khách sẽ được chiêm ngưỡng hình thể của lăng có hình dáng tựa như một người đang nằm gối đầu lên núi Kim Phụng hướng ra 3 con sông trước mặt, bao quanh là hai nửa hồ Trừng Minh cùng với màu xanh của cây cối tạo nên một không gian tĩnh lặng nhưng cũng đầy uy nghiêm.

Lăng Đồng Khánh

Là nơi an tang của vua Đồng Khánh đồng thời lăng cũng nằm trong khu quần thể di tích kinh thành Huế thuộc thôn Thượng Hai, xã Thủy Xuân, thành phố Huế. Với lối kiến trúc bề thể, uy nghiêm nơi đây là một trong những điểm thu hút đông đảo khách du lịch và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Cung An Định

Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2

Là nơi được ví như “cung điện mùa hè” của cung đình Huế. Đồng thời đây là một trong số ít những cung điện thể hiện rõ nhất sự giao thoa giữa hai nền văn Á – Âu khi mang một dáng vẻ giống như một tòa lâu đài châu Âu cổ kính nhưng lại mang những chi tiết đường nét hoa văn truyền thống của chốn cung đình Việt Nam xưa.

Đặc biệt nơi đây không chỉ được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới mà còn được nhiều người trong giới chuyên môn đánh giá là công trình nghệ thuật mang hơi hướng tân cổ điển đặc sắc ở Việt Nam ở đầu thể kỷ 20.

Lời kết

Trên đây là Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2. Những địa điểm trên sẽ là nơi tuyệt vời để bạn có thể du lịch tham quan trong những tháng đầu xuân năm mới. Hãy đặt ngay một chuyến xe ở dịch vụ vé xe rẻ tại ví điện tử VTC Pay và tận hưởng chuyến du lịch tuyệt vời này nhé.

- Advertisment -