Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Du lịch Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 1

Du lịch Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 1

Du lịch Huế điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu thích vùng đất cố đô chứa đựng biết bao truyền thống lịch sử cùng giá trị bản sắc dân tộc độc đáo của người Việt Nam. Vì vậy hãy cùng VTC Pay Blog điểm qua một vài địa điểm mà bạn nhất dịnh phải đến khi tới Huế nhé.

Bạn đã biết chưa hiện nay tại ví điện tử VTC Pay đã có dịch vụ đặt vé xe rẻ giúp bạn tận hưởng chuyến đi của mình vừa an toàn, thuận tiên mà chi phí lại cực kỳ phải chăng. Hãy tìm hiểu ngay!

1.Du lịch Huế – Chợ Đông Ba

Du lịch Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 1

Chợ Đông Ba là khu chợ có diện tích kéo dài từ cầu Gia Hội tới cầu Trường Tiền. Là một trong những biểu tượng của vùng đất cố đô với nhiều hoạt động mua bán sôi nổi tấp nập. Khi tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều món ngon đặc sắc của người Huế cùng nhiều mặt hàng đa dạng như quần áo, mũ nón cùng với một số loại bánh đặc trưng của ở nơi đây.

Chợ bắt đầu hoạt động từ 7 giờ sáng và đóng cửa lúc chiều muộn nên du khách có thể thoải mái thời gian ghé thăm. Còn nếu muốn thưởng thức nhiều đồ ăn vặt bạn hãy tới đâu sau 16 giờ nhé.

>>> Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2

2. Du lịch Huế – Quốc học Huế

Quốc học Huế là ngôi trường trung học đầu tiên của vùng đất này được xây dựng từ thời vua Thành Thái (1896) nằm ngay trung tâm thành phố. Khi tới đây bạn sẽ được thấy một ngôi trường được sơn màu đỏ rực rỡ dưới những hàng cây cổ thụ xanh mướt quanh năm. Bên cạnh đó Quốc học Huế sở hữu một khuân viên rộng lớn để bạn thả bước dạo quanh ghé thăm các hành lang, lớp học cùng những công trình kiến trúc của Pháp xưa.

Khi tới Quốc học Huế tham quan bạn nên tới đây lúc sau khi học sinh tan trường khoản sau 11 giờ 30 trưa hoặc sau 17 giờ.

3. Du lịch Huế – Cầu Trường Tiền

Du lịch Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 1

Cầu Trường Tiền là một hình ảnh mà ai khi tới mảnh đất cố đô sẽ đều nhắc tới. Vào ban ngày cây cầu trầm ngâm in hình xuống dòng sông Hương đầy thơ mộng thì đến khi chiều tối cây cầu lại nổi bật với sắc đèn lấp lánh đủ màu sắc  nổi bật cả một vùng. Khi tham quan cầu Trường Tiền bên cạnh đi dạo dọc theo bờ dông Hương du khách có thể trải nghiệm những quan ăn vặt hấp dẫn ở đây.

4. Sông Hương

Sông Hương là một trong những địa điểm du lịch Huế hấp dẫn cả với du khách trong nước và du khách quốc tế. Khi đến với Sông Hương bên cạnh ngắn nhìn những khung cảnh thơ mộng nơi đây bạn còn có thể thưởng thức những giai điệu ca Huế ngọt ngào đầy tinh tế khi nó chứa đựng cả âm nhạc cung đình và âm nhạc dân gian. Chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Giá vé cho một chương trình ca Huế trên sông Hương dao động khoảng từ 100.000-150.000 VNĐ/ 1 người.

5. Đồi Vọng Cảnh

Du lịch Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 1

Đồi Vọng Cảnh là ngọn đồi nằm về phía Tây Nam của thành phố Huế, tiếp giáp bờ sông Hương. Bên cạnh đó chính bởi vì nằm trên cung đường có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như: làng hương Xuân Thủy, lăng vua Tự Đức, lăng Thiệu Trị,…nên đây cũng là điểm mà nhiều người lựa chọn là điểm dừng chân của nhiều khách du lịch.

Đặc biệt khi đến đây vào buổi hoàng hôn bạn sẽ được chiên ngưỡng khung cảnh dòng sông Hương lấp lánh ánh đỏ dưới những tia nắng mặt trời cùng hình ảnh những chiếc thuyền đang nhẹ nhàng trôi trên sông đầy nên thơ.

Lời kết

Trên đây là Du lịch Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 1. Còn nhiều điểm du lịch Huế hấp dẫn đang chờ ở phía sau. Hãy theo dõi VTC Pay Blog chúng mình để khám phá thêm nhiều địa điểm nữa nhé.

- Advertisment -