Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Kinh nghiệm nên "bỏ túi" khi đi du lịch Đà Nẵng

Kinh nghiệm nên “bỏ túi” khi đi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng được xem là thiên đường, là thành phố với những cảnh quan, danh lam, thắng cảnh lâu đời, hùng vĩ đặc sắc cùng những địa điểm vui chơi hấp dẫn. Bên cạnh đó nền ẩm thực nơi đây cũng vô cùng độc đáo, mới lạ. Vì vậy hãy cùng VTC Pay Blog tìm hiểu kinh nghiệm nên “bỏ túi” khi đi du lịch Đà Nẵng nhé.

1. Giới thiệu về Đà nẵng

Kinh nghiệm nên "bỏ túi" khi đi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 4 ở việt nam sau thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng. Với vị trí tuyệt vời, sự kết hợp tham quan được cả Hội An và Huế bởi vậy mà nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch trong nước và nước ngoài tới thăm. Đà Nẵng được kết nối với 3 di sản là Phố cổ Hội An, Cố đô Huế và thánh địa mỹ sơn với tổng diện tích lên tới 1.256,53 km2. Đà Nẵng được thiên nhiên vô cùng ưu ái vừa có núi cao, sông sâu lại có cả đồi dốc xen kẽ đồng bằng ven biển tuyệt đẹp.

Không chỉ vậy con người Đà Nẵng nơi đây vô cùng an nhiên, hiếu khách và rất nhiệt tình. Đến với nơi đây luôn khiến du khách cảm thấy được gần gũi, có cảm giác thân thiết.

2. Cách di chuyển khi đi du lịch Đà Nẵng

Cách di chuyển khi đi du lịch Đà Nẵng

Di chuyển đến Đà Nẵng bằng máy bay có lẽ là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người hiện nay. Dịch vụ hàng không hiện nay tương đối phổ biến và giá thành cũng khá rẻ ( trừ những ngày lễ tết). Vì vậy để chắc chắn nhất bạn nên đặt vé tầm 1 tháng trước khi đi để vừa đảm bảo được chuyến đi lại vừa đảm bảo được giá vé ổn định nhất nhé.

Di chuyển bằng xe ô tô cũng là một sự lựa chọn rất tối ưu. Hiện nay sự cạnh tranh rất lớn nên nếu bạn đi ô tô sẽ có giá thành khá rẻ và thái độ phục vụ cũng rất chu đáo. Hoặc để thuận tiện hơn bạn có thể đặt xe tại Vé Xe Rẻ tại ví điện tử VTC Pay để được cung cấp những nhà xe uy tín cho bạn lựa chọn với giá cả hợp lí.

Khi đặt chân tới Đà Nẵng thì phương tiện thuận tiện nhất đó chính là xe máy, bạn nên thuê xe máy bơi chi phí rất ổn mà điều quan trọng là bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên được cận cảnh nhất.

>>> NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN CỦA ĐÀ NẴNG NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ

3. Thời điểm thích hợp nhất để đi Đà Nẵng

Để nói về thời điểm nào là đẹp nhất để tới Đà Nẵng thì quả là một điều rất khó, bởi lẽ vào thời điểm nào thì Đà Nẵng cũng đều có nét đẹp riêng biệt.

Nếu bạn đi trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 dương lịch : đây được xem là thời điểm có lượng khách lớn nhất trong năm. Ở thời điểm này ít mưa, có nắng, lại vô cùng thích hợp cho du khách check in, sống ảo, khung cảnh thiên nhiên lại tươi tắn.

Nếu bạn đi trong tháng 9 – tháng 12 : đây là thời điểm bắt đầu mùa mưa, nhưng  nhiệt độ lại vô cùng dễ chịu. Trong khỏang thời gian này thì giá thành vé lại khá rẻ vì đây không phải thời điểm đổ xô của khách du lịch.

Nhìn chung, khi đi du lịch Đà Nẵng bạn không cần phải quá lo lắng về việc có đi vào đúng mùa đẹp nhất hay không vì 12 tháng Đà Nẵng đều sẽ có những hoạt động khác nhau đáp ứng đủ nhu cầu của khách du lịch cũng như những lễ hội hấp dẫn.

4. Top nhưng địa điểm hấp dẫn tại Đà Nẵng

Kinh nghiệm nên "bỏ túi" khi đi du lịch Đà Nẵng

Núi ngũ hành sơn: gồm những ngọn núi đá vôi nằm dọc ven biển tạo nên một nét rất độc lạ, tâm linh thu hút khách du lịch đến tham quan và khám phá. Nơi đây được công nhận là top những di sản lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Bà Nà Hills: thiên cảnh chốn bồng lai, đây chắc chắn là địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi đặt chân đến Đà Nẵng. Khách du lịch được di chuyển bằng cap treo và sẽ được ngắm hết toàn bộ khung cảnh núi non hùng vĩ, bao la giữa mây trời bát ngát. Nổi tiếng hơn cả với cầu bàn tay tại Bà Nà hills (cây cầu vàng Đà Nẵng).  Cho những ai thích chụp ảnh sống ảo thì đây là địa điểm lên hình auto đẹp.

Phố cổ Hội An: đây được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Là một nét đẹp cổ kính có từ rất lâu đời mang một nét bình dị, nhẹ nhàng. Thời điểm lý tưởng nhất để đi dao động từ tháng 2 đến tháng 4 vì thời tiết xuân khá nhẹ nhàng và đẹp, có những lễ hội truyền thống đặc sắc, trò chơi dân gian đậm bản sắc văn hóa dân tộc …

Điểm danh ẩm thực của Đà Nẵng: gỏi cá Nam Ô, bún chả cá, cao lầu, phá lấu, mì quảng, chả bò Đà Nẵng,…Tất cả tạo nên một tinh hoa văn hoa ẩm thực khiến khách du lịch ăn một lần là nhớ, lưu luyến không quên cái vị đặc sản truyền thống riêng biệt mà chỉ Đà Nẵng mới có.

>>> Review các khách sạn Đà Nẵng đáng chọn nhất 

TỔNG KẾT 

Trên đây là tất cả điều cần biết khi bạn đi du lịch Đà Nẵng vô cùng hấp dẫn và hữu ích. Còn chần chừ gì nữa “xách ba lô và đi”. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết thêm thông tin về chuyến du lịch Đà Nẵng. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến tại vùng đất Đà Nẵng xinh đẹp này.

- Advertisment -