PUBG Mobile 2020 phiên bản mới nhất có gì khác so với PUBG PC Steam

VTC Pay 17/08/2020 13:21
Để trở thành một trong những tựa game battle royale được yêu thích hàng đầu hiện nay, PlayerUnknown’s BattleGrounds Mobile đã có những phát huy những điểm mạnh đồng thời tạo ra khá nhiều thay đổi so với phiên bản PC nổi tiếng. Vậy PUBG Mobile 2020 và phiên bản PUBG PC Steam có gì khác biệt. Cùng VTC Pay khám phá ngay trong bài viết này nhé!  

Playerunknown’s Battlegrounds (PUBG) đã làm mưa làm gió trong cộng đồng game từ năm 2017. Kể từ đó, nhiều game battle royale khác đã ra đời nhưng vị thế và số lượng người đam mê PUBG vẫn không hề giảm sút, đặc biệt là với sự xuất hiện của PUBG Mobile VNG. Với những người đang chơi phiên bản PC, bản di động có vẻ thân thiện và dễ điều khiển hơn rất nhiều. Phiên bản mobile vẫn giữ nguyên được những nét đặc sắc nhất của game này, đặc biệt là duy trì hệ thống đồ họa đỉnh cao nhưng vẫn có thay đổi hợp lí để phù hợp với nền tảng di động.
 
pubg-mobile-2020-ava
 

ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA PUBG MOBILE 2020 VÀ PUBG ON STEAM

 

1. Chơi miễn phí và những thay đổi khi loot đồ

 
Đây có lẽ là một trong những khác biệt lớn nhất mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy giữa 2 phiên bản của PlayerUnknown’s BattleGrounds. Học hỏi từ mô hình free-to-play của Fortnite, PUBG Mobile cho phép người dùng tải xuống và chơi hoàn toàn miễn phí. Nhờ cải tiến đáng kể này mà PUBG Mobile đã mang đầy đủ những yếu tố mà người chơi mong đợi ở bất cứ tựa game F2P nào như phần thưởng đăng nhập mỗi ngày, kinh nghiệm, lên cấp, nhiệm vụ,...Hầu hết các nhiệm vụ yêu cầu bạn phải tiêu diệt 1 số người chơi nhất định để nhận điểm kinh nghiệm và các phần thưởng trong game.  
Khi người chơi nhận được điểm thưởng hoạt động và đạt ngưỡng nhất định sẽ được những phần quà khá. Điểm kinh nghiệm giúp người chơi tăng cấp và mở khóa những nhân vật mới. Giống như phiên bản PC, BP thường được dùng để mở rương, bắt đầu ở mức 700BP và tăng lên theo số lượng rương hàng tuần.  
 
>>> Tải PUBG Mobile 2020 tại đây <<<
 

Mua đồ không ảnh hưởng tới gameplay của PUBG Mobile 2020

 
Nhiều game thủ thường quay lưng với hình thức F2P bởi cho rằng game không mất tiền mua thì sẽ hút máu trong quá trình chơi. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chơi PUBG Mobile mà không cần nạp tiền. Nạp tiền để mua thêm nhiều trang bị và nhân vật giúp trải nghiệm game của bạn trở nên phong phú hơn. Điều này hoàn toàn tốt. Nhưng nếu bạn muốn thưởng thức game miễn phí hoàn toàn thì PUBG Mobile cũng đáp ứng được điều đó. Việc mua trang bị và nhân vật hoàn toàn không ảnh hưởng và làm mất cân bằng game. F2P không phải là quá tệ phải đúng không nào?  


2. Khác biệt trong chế độ game và không có camera góc nhìn thứ nhất

 
Mặc dù các map gốc của PUBG như Russian Island hay Erangel vẫn được giữ nguyên nhưng các map khác thì không như vậy. Camera góc nhìn thứ nhất cũng được thay thế bằng góc nhìn thứ 3.  

 

pubg-mobile-2020-free-to-play



3. Cảnh báo phạm vi trên minimap

 
Khi chơi PUBG phiên bản PC, một trong những điều đầu tiên mà bạn thấy khi nhảy dù xuống chiến trường là chỉ số phạm vi cho các thành viên trong team và điểm đánh dấu. Ngoài ra, còn có hiển thị chính xác đường mà máy bay sẽ đi theo để giúp việc hạ cánh trở nên chính xác hơn. Có thể thấy, đây là một sự cải tiến đáng kể so với PUBG PC.  Ngoài ra, các phương tiện mà bạn sử dụng gần đây cũng được đánh dấu trên bản đồ và mũi tên chỉ hướng về khu vực an toàn. Tất cả những tính năng này giúp việc định hướng về chiến trường trở nên dễ dàng hơn.  


4. Thiết kế lại các nút điều khiển và HUD


  Đây có lẽ là thay đổi quan trọng và ảnh hưởng tới lối chơi nhiều nhất giữa 2 phiên bản. Trong quá khứ. Các hành động đi thẳng, cúi người, nhảy, cúi người, nằm sấp, sử dụng thuốc, v.v. đều có sẵn nút điều khiển hiển thị trên màn hình. Ban đầu có thể khó khăn vì có quá nhiều nút bấm và thao tác cần nhớ nhưng bạn sẽ sớm làm quen chỉ sau một thời gian ngắn.  


5. Chế độ tự động loot đồ trong PUBG Mobile 2020


  Tính năng Auto Pick-Up giúp đơn giản hóa việc loot đồ và nhặt vũ khí nếu bạn còn chỗ trống trong kho đồ, thay thế súng lục hoặc thay thế bằng vật phẩm mạnh hơn. Các vật phẩm nâng cấp vũ khí và đạn dược cũng có thể nhặt tự động. Auto Pick-Up là một cải thiện lớn so với phiên bản PC và Xbox, mặc dù bạn vẫn có thể mở kho và tùy chỉnh bộ dụng cụ của mình tùy thích. Nhờ có tính năng này mà bạn có thể tập trung vào phần thú vị nhất của trò chơi: tiêu diệt đối thủ. Bạn có thể tắt đi phần tự động loot đồ nếu muốn trong phần cài đặt của trò chơi để có được trải nghiệm giống phiên bản PC hơn.  

 

pubg-mobile-2020-control-and-hud



6. Tự động ngắm bắn


  Giảm độ giật có ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm game của người chơi. Việc kết hợp với chế độ tự động ngắm bắn sẽ khiến vũ khí của bạn trở nên mạnh mẽ hơn, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội nào để sở hữu một khẩu AR.  


7. Dễ dàng điều khiển phương tiện hơn

 
Phương tiện di chuyển trong phiên bản mobile giúp bạn di chuyển nhanh đến các địa điểm mong muốn và an toàn hơn khi vòng bo thu lại. Việc thay đổi cơ chế điều khiển giúp những bạn mới chơi tránh những pha chết oan uổng không đáng có.  


8. Hầu hết đối thủ trong các trận đấu đầu tiên là bots

 
Nhà phát triển không đưa ra nhiều thông tin về việc sử dụng bots trong trò chơi nhưng có lẽ để đảm bảo việc ghép kết nối nhanh chóng và dễ dàng cho người chơi mới, điều này là cần thiết. Khi bạn lên cấp cao hơn, số lượng và tỉ lệ ghép với bot sẽ được giảm đáng kể.  
 
pubg-mobile-2020-bot


NẠP UC PUBG GIÁ RẺ UY TÍN


1. Nếu bạn là một fan cứng của không chỉ PlayerUnknown’s BattleGrounds mà còn nhiều game khác của nhà phát hành VNG, chắc chắn không thể bỏ qua địa một trong những địa chỉ nạp thẻ Zing xu rẻ nhất thị trường hiện nay. Với ưu đãi 3.5% (giảm trực tiếp trên giá trị thẻ nạp), VTC Pay sẽ giúp người chơi nhận được nhiều UC để mua sắm trong game hơn.
Để biết chi tiết về hướng dẫn nạp UC PUBG Mobile VNG bằng mã thẻ Zing tại Ví VTC Pay, bạn xem tại: HƯỚNG DẪN NẠP PUBG MOBILE BẰNG THẺ CÀO - RẺ HƠN 3,5% VỚI THỊ TRƯỜNG  

2. Bên cạnh cách nạp UC PUBG bằng thẻ cào truyền thống, VTC Pay cung cấp cho bạn một lựa chọn không kém phần tiện lợi và thú vị khác với cơ hội nhận các phần thưởng trị giá lên tới 1 triệu đồng khi thực hiện các giao dịch mua và nạp thẻ qua Google Play bằng số dư ví VTC. Xem chi tiết về cách nạp thẻ PUBG qua Google Play.  

3. Ngoài ra, các fan của phiên bản PUBG trên PC truyền thống cũng có thể mua game trên Steam bằng tài khoản VTC Pay. Xem hướng dẫn để tận dụng cách thanh toán game hot trên cửa hàng game nổi tiếng này bằng VNĐ nhé:


Top