TÌM HIỂU VÀ KHẮC PHỤC LỖI DỊCH VỤ GOOGLE PLAY CHO NGƯỜI DÙNG ANDROID

VTC Pay 24/04/2020 16:11

Lỗi dịch vụ Google Play sẽ không còn là kẻ thù khó chịu của bạn nữa. Cùng tìm hiểu đó là những lỗi gì và loại bỏ tận gốc nhé.

 

Sau khi lựa chọn, cân nhắc để quyết định tải xuống một giữa vô vàn ứng dụng thú vị trên cửa hàng Google Play, hệ thống lại hiển thị lỗi cùng một dòng thông báo khó hiểu? Bạn đã bao giờ ở trong tình huống như vậy chưa? Nếu câu trả lời là “rồi” thì đây chính là bài viết dành cho bạn. 

Dưới đây là một số lỗi phổ biến nhất của Google Play và cách giải quyết chúng.

 

loi-thanh-toan-google-play
 

LỖI DỊCH VỤ GOOGLE PLAY THƯỜNG GẶP
 

Lỗi DF-BPA-09 Lỗi xử lý quá trình mua hàng
 

Lỗi Google Play Mua DF-BPA-09 xảy ra khá thường xuyên khi bạn tải xuống một ứng dụng. Và dù bạn có thử tải đi tải lại bao nhiêu lần nữa thì cũng không tránh được lỗi này đâu. Vì vậy, thay vì cố ấn tải nhiều lần, hãy vào cài đặt.

  • Chọn ứng dụng hoặc Trình quản lý ứng dụng

  • Chọn Tất cả các cột

  • Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Khung dịch vụ Google 

  • Chọn xóa dữ liệu và ấn OK
     

loi-thanh-toan-google-play
 

Lưu ý: Nếu sau khi làm theo các thao tác trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi, bạn cần truy cập website của Google Play trên PC và cài đặt ứng dụng gây ra lỗi. Khi bạn trở lại thiết bị của mình, tiến trình cài đặt sẽ diễn ra bình thường.


>>> LỖI THANH TOÁN GOOGLE PLAY VIETTEL BỊ TỪ CHỐI - XỬ LÝ NHƯ NÀO?


Lỗi DF-BPA-30
 

Đây là lỗi đến từ chính các máy chủ của Google. Đầu tiên khi gặp lỗi này bạn nên kiên nhẫn chờ một chút, nếu vẫn chưa được thì hãy làm theo các bước sau đây:

  • Mở Cửa hàng CH Play

  • Chọn ứng dụng dính lỗi cài đặt DF-BPA-30

  • Quay trở lại và tải ứng dụng trên điện thoại thông minh

Nếu vẫn bị báo lỗi, bạn hãy xóa bộ nhớ cache của Dịch vụ Google Play nhé.


Lỗi DF-DLA-15
 

Đây là lỗi thường xảy ra khi bạn tải xuống bản cập nhật cho ứng dụng. Để sửa lỗi, đầu tiên bạn hãy xóa bộ nhớ Cache của Google Play. Để thực hiện thao tác này, hãy vào Cài đặt và chọn Ứng dụng, sau đó chọn Google Play

Lưu ý: Một số điện thoại phải nhập tab Lưu trữ để xem tùy chọn này.

Nếu hoàn thành các bước trên mà báo lỗi vẫn còn, hãy truy cập cài đặt tài khoản, xóa và thêm lại tài khoản Google của bạn.
 

 

loi-thanh-toan-google-play
 

Lỗi RH01
 

Lỗi RH01 xảy ra khi có vấn đề từ quá trình truy xuất từ máy chủ. Có 2 cách giải quyết vấn đề này:

  • Truy cập Cài đặt > Ứng dụng> Tất cả > Cửa hàng Google Play và chọn cả Xóa dữ liệu và Xóa bộ nhớ cache. Làm tương tự cho Google Services Framework.

  • Xóa tài khoản Gmail > Khởi động lại thiết bị và thêm lại tài khoản Gmail của bạn một lần nữa.


Lỗi RPC: S-5: AEC-0


Khi gặp lỗi này, bạn cần vào Cài đặt, chọn All. Tiếp theo bạn chọn Cửa hàng Google Play xóa Cache và gỡ bỏ các bản cập nhật. Làm tương tự với Download Manager và Khung dịch vụ Google Play.

 

Lỗi BM-GVHD-06


Đây là vấn đề có thể xảy ra khi sử dụng thẻ Google Play. Trước tiên, hãy khởi động lại thiết bị của bạn và thử lại thẻ. Nếu vẫn bị báo lỗi, hãy đi tới Cài đặt > Ứng dụng > Cửa hàng Google Play Play > Buộc dừng > Gỡ cài đặt cập nhật. Cửa hàng Play sau đó sẽ trở lại phiên bản gốc và sự cố sẽ không còn nữa.
 

>>> TỔNG HỢP LỖI THANH TOÁN GOOGLE PLAY VÀ HƯỚNG DẪN KHẮC PHỤC

 

Lỗi RPC:AEC:0


Nếu lỗi này ngăn bạn tải ứng dụng, hãy xóa tất cả các tài khoản được đồng bộ hóa. Sau đó, bạn vào Chuyển đến Cài đặt > Ứng dụng > Tất cả > Cửa hàng Google Play và chọn Xóa dữ liệu. Khởi động lại thiết bị của bạn và thử lại.

Yêu cầu xác thực lỗi

Có 3 cách cho bạn khắc phục lỗi dịch vụ Google Play này:

  • Nhập tab Tài khoản trong cài đặt của điện thoại của bạn. Sau đó xóa và thêm lại tài khoản Google của bạn. 

  • Truy cập Cài đặt, chọn Trình quản lý ứng dụng rồi vào Cửa hàng Google Play và xóa dữ liệu khỏi menu này (bạn cũng có thể xóa bộ nhớ cache).

  • Có thể vấn đề không thực sự nằm ở xác thực của bạn, mà chính là do Google Play. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Ứng dụng, tìm kiếm Cửa hàng Play và nhấp vào Gỡ cài đặt các bản cập nhật. Bạn có thể cần phải tắt Cửa hàng Play để thực hiện thao tác này. Bằng cách này, bạn có được phiên bản Play Store gốc và chỉ phải cập nhật và đăng ký lại là xong.
     

>>> HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TRÊN GOOGLE PLAY BẰNG VÍ VTC PAY
 

Để giải quyết lỗi này, bạn có thể làm theo 4 cách như sau:

  • Vào Cài đặt > Ứng dụng> Tất cả > Chọn ứng dụng bị lỗi > Xóa bộ nhớ cache và Xóa dữ liệu > Thử lại trong Cửa hàng Google Play.

  • Cài đặt ứng dụng qua website Google Play Store.

  • Ngắt kết nối wifi và tải hoặc cập nhật ứng dụng bằng dữ liệu di động.

  • Truy cập Cài đặt > Ứng dụng> Tất cả > Cửa hàng Google Play > chọn Xóa bộ nhớ cache và Xóa dữ liệu. Làm tương tự cho Google Services Framework.

  • Xóa tài khoản Google và khởi động lại thiết bị. Thêm tài khoản của bạn rồi thử lại.

 

loi-dich-vu-google-play

 

Trên đây là một số lỗi dịch vụ Google Play bạn có thể gặp phải khi tải ứng dụng từ cửa hàng này. Hiện nay, Google Play Store đã có thể liên kết và thanh toán qua Ví điện tử VTC Pay. Đây là hình thức nhanh chóng, tiện lợi và đảm bảo an toàn cho mỗi giao dịch của bạn. Để tìm hiểu thêm về cách thanh toán Google Play qua Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay, vui lòng truy cập đường link bên dưới:
 

>>> CÁCH CÀI ĐẶT THANH TOÁN QUA GOOGLE PLAY - THANH TOÁN GOOGLE PLAY

 

dang-ky-ngay

Từ khóa:

Top