Lỗi thanh toán Google Play Viettel bị từ chối - xử lý như nào?

VTC Pay 26/02/2020 09:31

Lỗi thanh toán Google Play Viettel là tình trạng bất cứ người dùng nào cũng gặp phải trong thời gian gần đây. Nguyên nhân vì sao lại xảy ra lỗi này và khắc phục như thế nào?
 

Bên cạnh các phương thức thanh toán trên Google Play như qua thẻ thanh toán quốc tế, qua Ví điện tử như VTC Pay, thì các nhà mạng cung cấp dịch vụ di động (như Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile) cũng là một phương thức được nhiều người sử dụng.
 

Nếu bạn thanh toán Google play bằng Viettel bị lỗi, bạn hãy kiểm tra những thông tin dưới đây và hoàn toàn có thể tự khắc phục.
 

Các lỗi thanh toán Google Play Viettel

 

loi-thanh-toan-google-play-viettel


- Bạn chỉ có thể thanh toán Google Play bằng Viettel trên ứng dụng Cửa hàng Google Play. Bạn không thể sử dụng phương thức này trên website Google Play trên trình duyệt dành cho máy tính hay thiết bị di động.

- Tài khoản của bạn với nhà cung cấp dịch vụ phải ở trạng thái tốt.

- Nếu bạn sử dụng thiết bị có hai thẻ SIM, hãy đảm bảo đặt thẻ SIM thích hợp vào khe 1 và để trống khe 2.

- Bạn không thể thanh toán qua nhà cung cấp dịch vụ di động trên các thiết bị đã bị can thiệp hệ thống.
 

Khắc phục lỗi thanh toán Google Play Viettel

 
Nguyên nhân Cách khắc phục
Do lỗi kỹ thuật của hệ thống Google Play − Nếu lỗi xuất phát từ chính hệ thống Google Play thì lúc này chỉ có cách chờ đợi bộ phận kỹ thuật Fix lỗi.− Trong thời gian này nếu cần mua ứng dụng, game,... bạn có thể áp dụng phương thức thanh toán khác ví dụ thanh toán qua Ví điện tử VTC Pay.
Báp lỗi "không đủ điều kiện" − Theo quy định của Viettel, thuê bao phải đang hoạt động, có hạn mức tiêu dùng 5.000.000 đồng / tháng mới đủ điều kiện thanh toán Google Play.− Nếu trong tháng thanh toán không đáp ứng được điều kiện này, bạn vui lòng sử dụng phương thức thanh toán khác.
"Thiết bị của bạn không được cấp quyền" − Đến Điểm giao dịch Viettel xác nhận tài khoản− Xóa bỏ và cài lại phương thức thanh toán bằng sim hoặc sử dụng phương thức thanh toán khác
Không thể gửi tin nhắn SMS xác minh tài khoản Vào cài đặt , chọn Quản lý ứng dụng > Tìm và chọn CH Play > Bấm và chọn "luôn cho phép hoặc hỏi" trong phần cho Gửi premium SMS

 

Tạm ngừng thanh toán Google Play Viettel

 

loi-thanh-toan-google-play-viettel


Trong thời gian gần đây, nhiều người cho biết không thể sử dụng phương thức thanh toán Google Play bằng Viettel, dù cho đã sử dụng các hướng dẫn khắc phục lỗi thanh toán Google Play Viettel được hướng dẫn bên trên nhưng vẫn không được.
 

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn không cần phải lo lắng, vì đây là vấn đề giữa tất cả các nhà mạng với Google gần đây. Theo đó, tất cả các nhà mạng đều không thể thực hiện thanh toán Google Play.
 

Phương thức thanh toán Google Play khác có thể dùng


Từ tháng 7/2019, Ví VTC Pay trở thành một phương thức thanh toán trên Google Play được đông đảo người dùng sử dụng.
 

Chỉ với một tài khoản Ví VTC Pay và liên kết với tài khoản Google, bạn có thể thực hiện mọi giao dịch mua ứng dụng, sách, hoặc nạp game dễ dàng trên kho ứng dụng khổng lồ này.
 

Chi tiết liên kết và thanh toán trên Google Play bằng Ví VTC Pay
 

 

>>> Tải app VTC Pay: click ngay

Với những hướng dẫn khắc phục trên đây, hi vọng bạn có thể xử lý thành công các lỗi thanh toán Google Play Viettel một cách dễ dàng. 
 

tai-app-vtcpay

Từ khóa:

Top