Tổng hợp lỗi thanh toán Google Play và hướng dẫn khắc phục

VTC Pay 17/02/2020 16:14

Lỗi thanh toán Google Play mà người dùng có thể gặp phải trong quá trình giao dịch. Cách khắc phục vấn đề thanh toán không thành công trên tài khoản Google của bạn.
 

Google Play là kho ứng dụng khổng lồ cho phép bạn có thể tải các ứng dụng về thiết bị Android của mình như giải trí xem phim, trò chơi,..., các ứng dụng học tập, đọc sách, báo, ứng dụng quản lý tài chính, quản lý sức khỏe,… (miễn phí hoặc trả phí). Với những ứng dụng có phí, người dùng cần thanh toán khi mua thì mới có thể sử dụng.
 

Nếu gặp vấn đề khi thanh toán cho sản phẩm ứng dụng này trên Google Play thì bạn có thể phải khắc phục vấn đề với tài khoản thanh toán của mình. Các lỗi được thông báo như dưới đây.
 

1. Lỗi thanh toán Google Play "Không thể hoàn tất giao dịch của bạn"

 

loi-thanh-toan-google-play
 

Nếu sau thông báo này, Google yêu cầu bạn cung cấp thông tin bổ sung, bạn hãy làm theo hướng dẫn. Nếu không, bạn có thể gặp thông báo này nếu:
 

- Địa chỉ thanh toán cho phương thức thanh toán (nếu bạn sử dụng thẻ thanh toán quốc tế) không trùng khớp với địa chỉ trong cài đặt Google Play. Nếu các địa chỉ này không khớp nhau, hãy cập nhật địa chỉ của bạn và thử thực hiện lại giao dịch.

- Nếu đang sử dụng tính năng thanh toán không cần đăng nhập trên Google Store, hãy đăng nhập vào Tài khoản Google và thực hiện thanh toán lại.

- Nếu bạn đang ở trên Google Play, hãy thử thanh toán trên website của sản phẩm hoặc ngược lại.

Có thể bạn quan tâm: Xóa phương thức thanh toán trên Google Play và cách khôi phục

2. "Không thể hoàn tất giao dịch: thẻ hết hạn"


Nếu thẻ thanh toán quốc tế của bạn hết hạn, hiển nhiên thanh toán không thể thực hiện được. Trong trường hợp này, hãy sử dụng phương thức thanh toán Google Play khác tiện lợi hơn, ví dụ thanh toán Google Play qua Ví VTC Pay.
 

Tìm hiểu thêm:

Tổng hợp các phương thức thanh toán Google Play mới nhất 2020
 

3. "Không thể hoàn tất giao dịch. Vui lòng sử dụng hình thức thanh toán khác"


Lỗi này có thể xảy ra do phương thức thanh toán Google Play của bạn không đủ số dư để thanh toán. Vì vậy, hãy kiểm tra số dư tài khoản thanh toán trước khi giao dịch để không gặp phải lỗi. Hoặc thử thực hiện mua hàng lại bằng một phương thức thanh toán khác.
 

4. "Thanh toán của bạn đã bị từ chối do sự cố với tài khoản của bạn"


Nếu thấy thông báo này, có thể do hồ sơ thanh toán của bạn có giao dịch đáng ngờ, hoặc Google đang cần thêm thông tin để bảo vệ tài khoản của bạn khỏi gian lận. Để khắc phục sự cố này, hãy xác minh danh tính của mình trước khi giao dịch bằng Tài khoản Google.
 

Lỗi thanh toán Google Play Viettel / Mobifone / Vinaphone


Khi thực hiện thanh toán Google Play qua Viettel / Mobifone hay Vinaphone, bạn có thể gặp sự cố nếu:
 

loi-thanh-toan-google-play
 

- Bạn chỉ có thể thanh toán bằng phương thức này trên ứng dụng Cửa hàng Google Play mà không thể sử dụng trên trang web Google Play.

- Tài khoản của bạn với nhà cung cấp dịch vụ phải ở trạng thái tốt.

- Nếu bạn sử dụng thiết bị có hai thẻ SIM, hãy đảm bảo đặt thẻ SIM thích hợp vào khe 1 và để trống khe 2.
 

Tuy nhiên, hiện tại, phương thức thanh toán qua nhà cung cấp dịch vụ di động tất cả các nhà mạng đều đang bị khóa và không thể thực hiện được.
 

Phương thức thanh toán Google Play khác có thể dùng


Chỉ với một tài khoản Ví điện tử VTC Pay và liên kết với tài khoản Google, bạn có thể thực hiện mọi giao dịch mua ứng dụng, sách, hoặc nạp game dễ dàng trên kho ứng dụng này.
 

Chi tiết liên kết và thanh toán trên Google Play bằng Ví VTC Pay
 

 

Xem thêmHướng dẫn mua ứng dụng trên Google Play

Trên đây là tổng hợp lỗi thanh toán Google Play và cách khắc phục nhanh nhất cho bạn. Liên kết Ví điện tử VTC Pay để việc thanh toán Google Play trở nên DỄ DÀNG – TIỆN LỢI – TIẾT KIỆM!
 

Từ khóa:

Top