HƯỚNG DẪN CÁCH PHÁT HÀNH ỨNG DỤNG TRÊN GOOGLE PLAY

VTC Pay 15/05/2020 11:19

Bạn vừa mới hoàn thành một ứng dụng vô cùng thú vị và muốn phát hành trên Google Play Store hơn ngay lập tức nhưng chưa biết phải làm thế nào?

 

Với hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng, Google Play Store được biết đến như một trong những nền tảng phân phối, quảng bá và bày bán các ứng dụng Android đa dạng và uy tín nhất hiện nay. Đối với những người chưa bao giờ phát hành ứng dụng trên Google Play, việc này có vẻ là một công đoạn khá khó khăn. Giống như bất kỳ ứng dụng nào, Google Play cũng có những điều khoản và quy định riêng. Vì vậy, bạn cần nắm bắt và hiểu rõ cách thức hoạt động để tránh các vấn đề có thể xảy ra trong tương lai.

 

HƯỚNG DẪN CÁCH PHÁT HÀNH ỨNG DỤNG TRÊN GOOGLE PLAY

 

Sau đây, VTC Pay sẽ hướng dẫn các bạn cách xuất bản và upload ứng dụng lên Google Play theo  từng bước để khiến quá trình này trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

 

Bước 1: Tạo tài khoản Developer

 

Trước khi phát hành bất cứ ứng dụng nào lên Google Play, bạn cần tạo cho mình tài khoản Nhà phát triển. Bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản Developer bằng tài khoản Google hiện tại của mình.

 

cach-phat-hanh-ung-dung-tren-google-play

 

Quá trình đăng ký khá đơn giản, tuy nhiên bạn phải trả một khoản phí là $25 (tương đương với khoảng 600k). Sau khi đã đồng ý với các điều khoản và chấp nhận thỏa thuận phân phối từ phía nhà phát triển, bạn có thể tiến hành thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình.

Để hoàn tất quá trình đăng ký, hãy điền vào các thông tin cần thiết về tài khoản, bao gồm cả Tên nhà phát triển, sẽ hiển thị cho khách hàng của bạn trên Google Play. 

Lưu ý: có thể mất đến 48 giờ để đăng ký của bạn được xử lý đầy đủ.

 

Bước 2: Để bán sản phẩm, hãy liên kết tài khoản Merchant

 

Nếu bạn muốn xuất bản một ứng dụng phải trả tiền hoặc có kế hoạch bán hàng trong ứng dụng, bạn cần tạo hồ sơ trung tâm thanh toán. Chi tiết cách làm như sau:

 
  • Đăng nhập vào Play Console của bạn

  • Nhấp vào Tải xuống Báo cáo - Tài chính

  • Chọn Thiết lập tài khoản người bán ngay bây giờ

  • Điền thông tin doanh nghiệp của bạn

 

Khi bạn tạo hồ sơ, nó sẽ được tự động liên kết với tài khoản nhà phát triển của bạn. Tài khoản người bán sẽ cho phép bạn quản lý doanh số bán hàng ứng dụng và các khoản thanh toán hàng tháng, cũng như phân tích các báo cáo bán hàng của bạn ngay trong Play Console.

 

Bước 3: Tạo App

 

Sau khi đã thiết lập Play Console, bạn có thể thêm ứng dụng của mình theo cách sau:

 
  • Điều hướng đến tab ‘Tất cả các ứng dụng Thẻ trong menu

  • Nhấp vào 'Tạo ứng dụng'

  • Chọn ngôn ngữ mặc định của ứng dụng của bạn từ menu thả xuống

  • Nhập tiêu đề cho ứng dụng của bạn

  • Nhấp vào Tạo

  • Tiêu đề của ứng dụng của bạn sẽ hiển thị trên Google Play sau khi bạn xuất bản, tuy nhiên bạn vẫn có thể thay tên ứng dụng sau này.

  • Sau khi bạn đã tạo thành công ứng dụng của mình, bạn sẽ được đưa đến trang nhập cửa hàng. Tại đây, bạn sẽ cần điền các chi tiết cho danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn.

 

cach-phat-hanh-ung-dung-tren-google-play

 

Bước 4: Chuẩn bị danh sách cửa hàng

 

Trước khi bạn có thể phát hành ứng dụng trên Google Play, bạn cần chuẩn bị danh sách cửa hàng. Đây là tất cả các thông tin chi tiết sẽ hiển thị cho khách hàng trong danh sách ứng dụng của bạn trên Google Play.

 

Lưu ý: Bạn không nhất thiết phải hoàn thành bước này trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Bạn luôn có thể lưu bản nháp và xem lại sau khi bạn sẵn sàng xuất bản.

 

Thông tin cần thiết cho danh sách cửa hàng của bạn được chia thành nhiều loại:

 
  • Product Details

  • Graphic Assets

  • Languages & Translations

  • Categorization

  • Contact Details

  • Privacy Policy


>>> Xem thêm DỊCH VỤ GOOGLE PLAY LÀ GÌ? LÀM SAO GIẢM TIÊU HAO PIN KHI SỬ DỤNG GOOGLE PLAY?
 

Bước 5: Upload APK để phát hành ứng dụng trên Google Play

 

Google cung cấp cho bạn nhiều cách để tải lên và phát hành APK của bạn. Tuy nhiên, trước khi bạn tải tệp lên, bạn cần tạo một bản phát hành ứng dụng.

 

Để tạo một bản phát hành, hãy chọn ứng dụng bạn đã tạo ở Bước 3. Sau đó, từ menu bên trái, điều hướng đến Quản lý phát hành và Phát hành ứng dụng. Tại đây, bạn cần chọn cách phát hành cho ứng dụng của mình. Bạn có thể chọn giữa thử nghiệm nội bộ, thử nghiệm kín, thử nghiệm mở và phát hành sản xuất. Ba bản phát hành đầu tiên cho phép bạn kiểm tra ứng dụng của mình trong một nhóm người dùng được chọn, trước khi bạn phát hành trực tuyến cho mọi người truy cập.

 

Khi bạn đã chọn xong, bạn nhấp vào Tạo bản phát hành và làm theo các hướng dẫn trên màn hình để thêm các tệp APK của bạn, đặt tên và mô tả bản phát hành của bạn.

 

Sau khi bạn hoàn thành, nhấn Save.

 

Bước 6: Xếp hạng nội dung phù hợp

 

Đây là công đoạn vô cùng quan trọng để phát hành ứng dụng trên Google Play bởi các app không được xếp hạng nội dung có thể bị xóa khỏi cửa hàng này.

 

Để đánh giá ứng dụng của bạn, bạn cần điền vào bảng câu hỏi xếp hạng nội dung, bạn có thể chọn ứng dụng của mình trong Play Console. Hãy chắc chắn rằng bạn nhập thông tin chính xác. Việc trình bày sai nội dung ứng dụng có thể dẫn đến việc bị đình chỉ hoặc xóa khỏi Cửa hàng Google Play. Bên cạnh đó, xếp hạng nội dung phù hợp cũng sẽ giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng, điều này cuối cùng sẽ cải thiện tỷ lệ tương tác của bạn.

 

Bước 7: Thiết lập giá và phân phối

 

Khi bạn đã xác định được từ chiến lược bán ứng dụng của mình, các ứng dụng của bạn sẽ kiếm tiền ra sao, hãy tiếp tục và thiết lập ứng dụng của mình dưới dạng miễn phí hoặc trả phí. Bạn cũng có thể chọn các quốc gia bạn muốn phân phối ứng dụng của mình và chọn tham gia để phân phối cho các thiết bị và chương trình Android cụ thể.

 

Lưu ý: bạn luôn có thể chuyển trạng thái ứng dụng từ trả phí sang miễn phí nhưng điều ngược lại thì không.

 

Bước 8: Phát hành ứng dụng trên Google Play

 

Đây là bước cuối cùng của quá trình. Bạn hãy kiểm tra danh sách cửa hàng, xếp hạng nội dung và các phần phân phối và giá cả của ứng dụng xem đã có dấu kiểm màu xanh lục bên cạnh chúng hay chưa. Nếu đã có dấu, bạn chỉ cần làm theo các hướng dẫn của hệ thống là ứng dụng đã được phát hành thành công rồi.

 

cach-phat-hanh-ung-dung-tren-google-play

 

Chúc các bạn phát hành ứng dụng thành công. Đăng ký và liên kết Google Play với Ví điện tử VTC Pay để có thể thanh toán các ứng dụng trên nền tảng này nhanh chóng và tiện lợi nhất. Xem chi tiết tại linh dưới đây.
 

>>> HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TRÊN GOOGLE PLAY BẰNG VÍ VTC PAY <<<


 
Từ khóa:

Google Play

Top