Dịch vụ Google Play là gì? Làm sao giảm tiêu hao pin khi sử dụng Google Play?

VTC Pay 11/05/2020 09:22

Tìm hiểu về dịch vụ Google Play - Cách bảo vệ điện thoại thông minh của bạn khỏi sự tiêu hao năng lượng không cần thiết cũng như tăng tuổi thọ cho pin.

 

dich-vu-google-play-avatar

 

Dịch vụ Google Play được cài đặt mặc định trên tất cả các thiết bị Android và đóng vai trò vô cùng quan trọng. Google Play này yêu cầu rất nhiều quyền, từ đó giúp bạn quản lí, download và cập nhật các ứng dụng khác thuộc hệ thống của cửa hàng này. Google Play chắc chắn là một ứng dụng vô cùng hữu ích nhưng nếu không được sử dụng đúng cách đây có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng hao hụt rất nhiều nhiều nguyên liệu của điện thoại.

 

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG DỊCH VỤ GOOGLE PLAY TIÊU HAO NHIỀU PIN ĐIỆN THOẠI

 

Xác định ứng dụng nào sử dụng nhiều năng lượng

 

Bạn phải thường xuyên theo dõi pin điện thoại của mình. Nếu pin có dấu hiệu sụt giảm nhanh hơn bình thường, hãy vào Pin trong phần Cài đặt để kiểm soát việc những ứng dụng nào đang sử dụng pin.

Hãy luôn nhớ rằng, màn hình luôn là phần tiêu tốn năng lượng số một trên điện thoại. Vì vậy, nếu Google Play của bạn đang sử dụng nhiều pin hơn cả màn hình hoặc hsinh hệ thống Android thì đã có điều gì đó không đúng xảy ra rồi.

 

dich-vu-google-play-tieu-hao-nang-luong

 

Tại sao tình trạng này xảy ra và làm sao để khắc phục?

 

Kiểm tra phiên bản cập nhật của Google Play

 

Nếu thấy tình trạng hết pin nhanh khi sử dụng dịch vụ, hãy thử kiểm tra xem có bản cập nhật mới nào không. Đôi khi chỉ với việc tăng tốc ứng dụng, các lỗi sẽ được khắc phục đáng kể và tiết kiệm năng lượng cho bạn đáng kể hơn rất nhiều.

 

Không nên liên kết quá nhiều tài khoản với Google Play

 

Mặc dù các dịch vụ của Google đều cho phép bạn liên kết nhiều tài khoản để sử dụng. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc hệ thống của Google phải xử lý hết dữ liệu từ những tài khoản đó. Vì vậy, hãy cân nhắc xem có thực sự cần thiết khi active tất cả các tài khoản cùng lúc trên Google Play hay không.

 

Ứng dụng của bên thứ ba gây ảnh hưởng tới dịch vụ Google Play

 

Đôi khi sự cố không đến từ Google Play mà do các ứng dụng của bên thứ ba mà bạn đang sử dụng. Hãy thử bật Safe Mode, nếu vấn đề về pin của bạn biến mất, gần như chắc chắn nguyên nhân là do các ứng dụng bên ngoài.

 

Kiểm tra GPS

 

Khi các ứng dụng cần xác nhận vị trí của bạn, yêu cầu sẽ được gửi thông qua dịch vụ Google Play bằng cách sử dụng thông tin của phần cứng GPS. Nếu như bạn chưa biết, sử dụng GPS tiêu tốn rất nhiều năng lượng của máy.

 

dich-vu-google-play-gps

 

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể truy cập vào Google Play, rồi chọn độ chính xác của Google Location để cải thiện độ chính xác của vị trí. Chế độ này không chỉ giúp GPS truy xuất được vị trí chính xác hơn mà còn tiết kiệm năng lượng điện thoại bằng cách sử dụng thông tin của wifi và thông tin mạng của bạn.

 

3 QUY TẮC VÀNG ĐỂ BẢO VỆ PIN ĐIỆN THOẠI

 

Điện thoại thông minh ngày nay có thời lượng sử dụng pin ngắn hơn rất nhiều so với những chiếc điện thoại trước đây. Có hàng ngàn lý do tạo ra sự khác biệt này, giả sử như cấu hình đẹp khiến bạn muốn sử dụng từ sáng tới tối, hay dữ liệu máy bạn truyền lại cho dịch vụ Google Play, GPS hay hàng loạt các ứng dụng khác có độ phức tạp cao hơn,...Tuy nhiên, vẫn có những cách để bảo vệ chiếc điện thoại khỏi việc hoạt động với cường độ cao như thế này. 

 

dich-vu-google-play-bao-ve-pin-dien-thoai

 

Tuần thủ 3 quy tắc sau để kéo dài tuổi thọ pin của chiếc điện thoại thân yêu nhé.

  1. Sử dụng bộ sạc từ nhà sản xuất đi kèm với chiếc điện thoại. Hạn chế tối đa việc sử dụng các bộ sạc bên ngoài.

  2. Cố gắng duy trì pin ở mức 32 - 80%.

  3. Tắt Bluetooth, Wi-Fi và GPS khi không sử dụng.

 

TỔNG KẾT

 

Google Play chắc chắn là một trong những dịch vụ hữu ích nhất cho Android hiện nay, tuy nhiên chúng ta cũng cần lưu ý để sử dụng đúng cách. Bên cạnh đó, nếu bạn là một game thủ hoặc yêu thích của dịch vụ trả phí trong cửa hàng Google Play, hãy liên kết tài khoản Google Play với Ví điện tử VTC Pay để thực hiện các giao dịch trên nền tảng này một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Đăng ký VTC Pay ngay dưới đây!

dang-ky-ngay

Từ khóa:

Google Play

Top