Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Sức khoẻ NÓNG: Số ca tử vong ở Anh chưa có dấu hiệu giảm...

NÓNG: Số ca tử vong ở Anh chưa có dấu hiệu giảm vì mắc Omicron

Những cơ quan An ninh Y tế tại Vương Quốc Anh đã thống kê được ca tử vong Omicron ở nước họ đã tăng lên con số 7 và số ca nhiễm đã lên đến 25.000 ca.

Đây được xem là lần đầu tiên mà giới chức Y Tế tại Anh cập nhật số ca tử vong vì biến chủng Omicron kể từ khi trường hợp đầu tiên được ghi nhận vào ngày 13/12 vừa qua. 

Mức độ lây lan của biến chủng Omicron tại Anh

Tại Anh ngày 18/12 vừa qua đã báo cáo thêm 10.059 ca nhiễm biến chủng Omicron và đã nâng tổng số lên 24.968. Số ca nCoV đã tăng lên đến 90.000, trong khi đó ca tử vong Omicron đã 125 ca được ghi nhận trong ngày đó là những ghi nhận của trang thống kê theo thời gian thực Worldometer.

Theo những thông tin đã ghi nhận thì người dân tại thủ đô London đang tích cực hơn trong việc tiêm vaccine

Truyền thông Anh cùng ngày đã đưa tin chính phủ nước này đang có một dự định phong tỏa hai tuần sau Giáng Sinh nhằm ngăn chặn tốc độ lây lan quá nhanh trong cộng đồng của biến chủng Omicron. 

>>>Cách làm nước gừng, chanh, sả giúp tăng sức đề kháng

>>>Cách ngăn ngừa lây nhiễm chủng Omicron

>>>Omicron phát triển nhanh gấp 70 lần Delta ở phế quản người bệnh

>>>WHO: Tốc độ lây lan chủng Omicron đáng kinh ngạc

>>>Top những thực phẩm tăng cường đề kháng trong mùa dịch Covid

>>>Các triệu chứng biến thể Omicron – 89% người đều mắc phải

Những hành động của chính phủ Anh

Theo như tờ báo Times thì sẽ có một dự thảo quy định mới đang được soạn và sẽ được ban hành vào thời gian tới đó là sẽ cấm các hộ gia đình tụ họp trong nhà ngoại trừ có những mục đích công việc. Còn những quán rượu và nhà hàng chỉ được phục vụ ngoài trời và không được tụ họp quá nhiều trong không gian kín tại nhiều nơi.

Tờ Financial Times cũng đã đưa tin rằng Thủ tướng Anh Boris Johnson đang xem xét đưa ra một phương án được gọi là “Kế hoạch C” của chính phủ, từ “hướng dẫn nhẹ nhàng đến thúc giục người dân hoặc áp đặt phong tỏa”.

Không những thế mà Anh cũng đang triển khai một đợt tiêm tăng cường vaccine Covid-19 với mục tiêu tiêm được cho càng nhiều người càng tốt trước khi bước sang năm 2022. Theo những thống kế của trang Our World in Data, người dân ở Anh đã tiêm một mũi vaccine đạt được 75,3% và 68,73% hoàn thành phác đồ.

Thủ tướng Johnson cũng đã cho biết rằng mục đích của việc thúc đẩy nhanh việc tiêm vaccine “không chỉ nhằm đảm bảo chúng ta có đợt triển khai vaccine nhanh nhất châu Âu mà còn ngăn một số hậu quả tai hại hơn do biến chủng Omicron gây ra và nhằm hạn chế được việc  lây lan quá nhanh trong cộng đồng sẽ dẫn đến tình trạng quá tải cho các bệnh viện. 

Tổng kết

Trên đây là những cập nhật về biến chủng Omicron trên thế giới. Bạn và gia đình cũng đừng chủ quan đối với biến chủng này. Hãy chuẩn bị cho mình và gia đình các loại bản hiểm và không thể thiếu đó là bảo hiểm VBI để chúng tôi có thể giúp bạn chăm sóc sức khỏe của mọi người

- Advertisment -