Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Home Sức khoẻ Cách làm nước gừng, chanh, sả giúp tăng sức đề kháng

Cách làm nước gừng, chanh, sả giúp tăng sức đề kháng

Dưới tình hình diễn biến dịch Covid ngày càng phức tạp như hiện nay, việc quan tâm tới sức khỏe ngày càng được chú trọng. Chúng ta luôn tìm đến những loại thực phẩm nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể phòng chống Covid. Như các bạn đã biết thì sả, gừng, chanh có vai trò rất quan trọng trong công cuộc tăng sức đề kháng bảo vệ sức khỏe. Vậy cách làm nước gừng, chanh, sả như thế nào để có thể giữ được nhiều tinh chất nhất, tốt cho sức khỏe nhất.

Nguyên liệu 

  • 1 quả chanh
  • 2 – 3 cây sả
  • 50g gừng
  • 20 – 40g đường phèn
  • ¼ thìa cà phê muối

>Những thực phẩm những người mắc bệnh ung thư nên đưa vào bữa ăn hằng ngày

>Lợi ích của tinh dầu sả chanh trong điều trị bệnh

>Hướng dẫn xông hơi covid tại nhà đúng cách

Chế biến như sau:

Bước 1: Sả bóc bỏ lớp vỏ già, cắt bỏ phần lá xanh bên trên, rửa sạch, cắt khúc khoảng 7-10cm rồi băm nhuyễn. Gừng rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc 0,5cm rồi đập dập. Rửa sạch chanh và vắt lấy nước (nếu muốn ăn chua có thể bổ khoảng 1/2 quả).

Bước 2: Cho khoảng 1,5-2 lít nước vào đun sôi, cho đường vào, nấu đến khi nước sôi, đường tan hết thì cho sả vào, đun tiếp khoảng 3-5 phút thì cho gừng vào, nấu thêm 1-2. phút, sau đó tắt Hệ thống sưởi. Lúc này, bạn cho chút muối đã chuẩn bị vào và để nguội.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, đậy vung trong 30 phút. Sau đó, vớt xác xác ra khỏi nồi, lọc lấy nước qua rây một lần nữa để loại bỏ bã nhỏ và để nguội.

Bước 4: Sau khi nước gừng và sả đã nguội, bạn cho nước cốt chanh vào. Chú ý điều chỉnh vị nước theo sở thích của bạn. Nếu chưa đủ ngọt bạn có thể cho thêm đường nhưng lưu ý đừng ngọt quá, nhiều đường quá sẽ không ngon. Nước gừng, chanh, sả có thể bảo quản trong tủ lạnh được 2-3 ngày.

Lưu ý: Để đảm bảo sức khỏe cho bạn thân và gia đình, việc khám sức khỏe thường xuyên không thể bỏ qua. Nhiều gia đình lo ngại cho chi phí khám sức khỏe, giờ đây mọi chuyện đã có bảo hiểm VBI của VTC Pay lo. Khi có bảo hiểm VBI bạn và người nhà có thể chăm sóc sức khỏe thường xuyên. Chi tiết thông tin bảo hiểm xem tại đây.

4. Cách bảo quản sả trong thời tiết nồm

Các loại cây gia vị như sả thường ẩm ướt và dính đất bẩn, do đó vào những ngày mưa nồm ẩm ướt khi mua nhiều về cần sơ chế, bảo quản đúng cách.

Bước 1: Bạn cần rửa sạch sả và để ráo nước, tiếp theo cắt bỏ phần lá già, sâu, cứng, cắt bỏ đoạn đầu và ngọn cây sả.

Bước 2: Có thế nguyên cây hoặc cắt khúc tùy ý và cho vào túi nilon. Sau đó, ép bớt không khí, đóng mép túi nếu là túi zip và cất vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản.

Phần lá già bạn có thể tận dụng đun cùng vỏ bưởi để thơm nhà.

- Advertisment -