Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Home Sức khoẻ WHO: Tốc độ lây lan chủng Omicron đáng kinh ngạc

WHO: Tốc độ lây lan chủng Omicron đáng kinh ngạc

Tedros Adhanom Ghebreyesus – Tổng giám đốc WHO cũng đã cảnh báo mọi người rằng vào thời điểm hiện này biến chủng Omicron với Tốc độ lây lan chủng Omicron đáng kinh ngạc hơn những biến chủng virus SARS-CoV-2 đã từng có trước đây.

Những thông tin từ vị Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO)

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) – Tedros Adhanom Ghebreyesus đã cập nhật tình hình dịch bệnh mới nhất trong thời gian qua thì chủng Omicron đã xuất hiện ở hầu hết các châu lục trên toàn cầu và đã có 77 quốc gia đã ghi nhận những ca mắc chủng Omicron.

Vị Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã cho biết rằng. “Omicron đang lây lan với tốc độ nhanh hơn những chủng trước đây. Cũng có thể thấy được rằng Omicron sẽ gây ra những triệu chứng ít nghiêm trọng hơn trước thế nhưng số lượng ca bệnh có thể một lần nữa đe dọa đến các hệ thống y tế trên toàn thế giới”. 

>>>NÓNG: Số ca tử vong ở Anh chưa có dấu hiệu giảm vì mắc Omicron

>>>Cách ngăn ngừa lây nhiễm chủng Omicron

>>>Omicron phát triển nhanh gấp 70 lần Delta ở phế quản người bệnh

Mức độ nguy hiểm của biến chủng Omicron

Theo những thông tin được cập nhật thêm từ những người đứng đầu WHO: “Đã có những thông số cho rằng hiệu quả của Vaccine đã suy giảm nhiều và nó sẽ làm cho những bệnh nhân sẽ có những triệu chứng nặng hơn và dẫn đến tử vong” người đứng đầu WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã cho biết. 

Vaccine hiện nay với biển chủng mới???

Ông Tedros cũng sẽ cho biết rằng, những mũi vaccine đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hằng ngày của mỗi chúng ta nó còn hạn chế sự lây lan của COVID-19 trong cộng đồng. Sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron đã đẩy nhanh tiến trình tiêm chủng vaccine ở các nước Châu Âu và sẽ dẫn đến tình trạng thiếu vaccine trên toàn cầu. 

Đã có một nghiên cứu và được công bố vào 14/12 tháng vừa qua thì đã cho thấy vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech đã kém hiệu quả hơn ở Nam Phi trong việc ngăn chặn những trường hợp nhiễm chủng Omicron nhập viện do chuyển biến quá nặng.

Tốc độ lây lan chủng Omicron đáng kinh ngạc

Mike Ryan, Giám đốc phụ trách các trường hợp khẩn cấp của WHO cũng đã cho rằng vaccine không quá thất bại và nó còn cung cấp sự bảo vệ cho bản thân để chống lại những ca nhiễm bệnh trở nặng và tử vong.

“Câu hỏi cũng đã được đặt ra là các loại vaccine hiện tại mà chúng ta đang sử dụng có khả năng bảo vệ thế nào và chúng ta mất khả năng bảo vệ chống lại bệnh nặng và tử vong đối với Omicron ở mức độ nào. Dữ liệu cho thấy vaccine bảo vệ đáng kể”, ông Mike Ryan đã giải thích như thế.

Theo những thông tin ghi nhận từ ông Mike Ryan, đỉnh điểm của làn sóng lây nhiễm chủng mới Omicron vẫn còn “vài tuần nữa” so sự lây lan chủng này quá nhanh vượt xa chủng Delta thống trị trên toàn cầu.

Tổng kết

Để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như người trong gia đình bạn không thể bỏ qua các loại thẻ bảo hiểm sức khỏe trong đó không thể thiếu bảo hiểm VBI.

- Advertisment -