Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Sức khoẻ Các triệu chứng biến thể Omicron - 89% người đều mắc phải

Các triệu chứng biến thể Omicron – 89% người đều mắc phải

Biểu hiện ban đầu của bệnh nhân nhiễm Omicron không nhiều, và ho khan là phổ biến nhất. Cùng VTC Pay tìm hiểu triệu chứng biến thể Omicron dưới đây nhé.

Đặc điểm chung của hầu hết các trường hợp nhiễm trùng Omicron

Số trường hợp mắc bệnh Covid-19 ở Nhật Bản tiếp tục giảm và các chuyên gia đang bối rối

Khi lần đầu tiên được phát hiện, Omicron đã khiến các nhà khoa học lo lắng rằng nó sẽ làm trầm trọng thêm đại dịch Covid-19. Cho đến nay, dữ liệu cho thấy độc lực của biến thể này không cao, và hầu hết các triệu chứng đều nhẹ.

Tại Vương quốc Anh, các trường hợp mắc bệnh Omicron đang gia tăng với tốc độ nhanh hơn, điều này cho thấy đột biến này có khả năng tái nhiễm cao. Tuy nhiên, không có hồ sơ tử vong.

Các triệu chứng ban đầu của 89% người bị nhiễm biến thể Omicron

Sau khi biến thể này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt vào danh sách đáng lo ngại, các chuyên gia đã tăng cường nỗ lực tìm hiểu về Omicron.

Chủng Omicron, được gọi là B.1.1.529, bao gồm nhiều đột biến có thể lây lan nhanh chóng và tạo ra sức đề kháng cho hệ thống miễn dịch. Mặc dù vậy, hiện chỉ có một số trường hợp nhập viện liên quan đến Omicron và các triệu chứng được cho là lành tính hơn so với Delta.

Gần đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã phác thảo các triệu chứng phổ biến nhất của nhiễm trùng Omicron.

Do đó, ho là biểu hiện triệu chứng biến thể Omicron thường gặp nhất, xuất hiện ở 89% bệnh nhân. Các nhà nghiên cứu Nam Phi mô tả nó giống như một cơn ho khan kèm theo ngứa cổ họng.

Báo cáo cho biết: “So với những người chưa được tiêm phòng, những người đã được tiêm phòng và trước đó đã nhiễm SARS-CoV-2 dự kiến ​​sẽ có các triệu chứng nhẹ hơn.”

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng rất thận trọng. Kết luận dựa trên 43 trường hợp nhiễm trùng Omicron.

Chỉ 7% số người được hỏi không có triệu chứng hoặc có triệu chứng không rõ. 93% còn lại có dấu hiệu bệnh tật.

Các tác giả cảnh báo: “Ngay cả khi hầu hết các trường hợp là nhẹ, một biến thể lây lan cao có thể áp đảo hệ thống y tế.”

>>>NÓNG: Số ca tử vong ở Anh chưa có dấu hiệu giảm vì mắc Omicron

>>>Cách ngăn ngừa lây nhiễm chủng Omicron

>>>Omicron phát triển nhanh gấp 70 lần Delta ở phế quản người bệnh

>>>WHO: Tốc độ lây lan chủng Omicron đáng kinh ngạc

>>>Top những thực phẩm tăng cường đề kháng trong mùa dịch Covid

>>>Top 4 bảo hiểm không thể thiếu trong đại dịch Covid

Ba triệu chứng phổ biến nhất là ho (89%), mệt mỏi (65%) và nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi (59%).

Khó thở (16%), tiêu chảy (11%) và mất vị giác (8%) cũng nằm trong danh sách.

Cho đến nay, không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy các biến thể Omicron trốn tránh sự bảo vệ của vắc xin. Tuy nhiên, các nhà khoa học lo ngại về tác động của đột biến lớn.

Phân tích sơ bộ về chủng này đã làm dấy lên lo ngại rằng vắc-xin này kém hiệu quả hơn đối với Omicron. Một số chuyên gia y tế và công ty dược phẩm cảnh báo rằng hai liều vắc xin không đủ để bảo vệ tất cả mọi người

Tuy nhiên, liều tăng cường có thể ngăn khoảng 75% nguy cơ nhiễm Covid-19 có triệu chứng.

Tổng kết

Để bảo vệ gia đình và bản thân đừng quên mua bảo hiểm VBI tại VTC Pay để nhận được nhiều ưu đãi cũng như chăm sóc sức khỏe gia đình mình tốt nhất.

- Advertisment -