Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Home Sức khoẻ Top những thực phẩm tăng cường đề kháng trong mùa dịch Covid

Top những thực phẩm tăng cường đề kháng trong mùa dịch Covid

Hiện nay, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vẫn chưa có hồi kết, khi tốc độ lây lan chóng mặt của những biến chủng virus ngày càng lớn. Do đó, chúng ta cần có những biện pháp bảo vệ bản thân cũng như những người thân của mình khỏi đại dịch Covid nguy hiểm này. Một trong những biện pháp không thể không nhắc tới đó là nâng cao sức đề kháng cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm dinh dưỡng tăng cường sức đề kháng. Đây được xem như là “vũ khí” hữu hiệu nhất giúp bảo vệ bản thân giữa tâm dịch. Dưới đây là những gợi ý từ những chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn về những thực phẩm tốt nhất cho bạn và người thân vào mùa dịch.

1. Trái cây họ cam quýt

thuc-pham-tang-suc-de-khang

Vitamin C có thể được xem là “chìa khóa” giúp tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả cho cơ thể của bạn. 

Tác dụng: Ăn trái cây họ cam quýt sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sản xuất interferon – loại protein do tế bào cơ thể tạo ra, có tác dụng chống lại các tác nhân gây bệnh, thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn. 

Tất cả các loại trái cây có múi như: bưởi, cam, quýt, chanh,… đều giàu vitamin C nên thường xuyên bổ sung cho cơ thể loại vitamin này nhé.

2. Ớt chuông đỏ

thuc-pham-tang-suc-de-khang

Trong ớt chuông đỏ có chứa rất nhiều vitamin C, gấp 3 lần so với họ cam quýt. Ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp vitamin A, B, E6, phytochemical và carotenoid, nhất là beta carotene (tiền chất của vitamin A) dồi dào. 

Tác dụng: Ăn ớt chuông đỏ ngoài việc góp phần giúp sáng mắt cũng như có lợi cho làn da, ớt chuông đỏ giúp chống oxy hóa, chống viêm hiệu quả.

3. Bông cải xanh

thuc-pham-tang-suc-de-khang

Bông cải xanh là một trong những loại rau lành mạnh nhất, giúp bổ sung nhiều vitamin (giàu hàm lượng vitamin A, C và E), có lợi cho sức khỏe miễn dịch. 

Tác dụng: chống oxy hóa, bảo vệ niêm mạc đường hô hấp, làm giảm căng thẳng, làm chậm sự suy giảm của hệ thống miễn dịch, …

4. Tỏi

thuc-pham-tang-suc-de-khang

Như bạn đã biết, tỏi thường được dùng như một gia vị được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn. 

Tác dụng: phòng chống lại các bệnh cảm cúm và viêm đường hô hấp, mỡ máu, tăng huyết áp,… Bởi trong tỏi chứa rất nhiều iod và tinh dầu có tác dụng diệt vi khuẩn.  Ngoài ra, trong tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D,… và rất nhiều khoáng chất cần thiết như i-ốt, canxi, magie,… 

Do đó, tỏi là thực phẩm hàng đầu không chỉ giúp nâng cao nâng cao sức đề kháng mà còn giúp phòng tránh các dịch bệnh khác 

5. Gừng

thuc-pham-tang-suc-de-khang

Gừng là loại thực phẩm được nhiều người sử dụng sau khi ốm dậy. 

Tác dụng: giảm viêm, giảm đau họng và các bệnh viêm nhiễm khác, giảm buồn nôn rất hiệu quả và là “liều thuốc” rất quan trọng cho hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol. 

6. Cải bó xôi

Thành phần: Cải bó xôi (rau bina) giàu vitamin C mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, beta carotene, 

Tác dụng: Cải bó xôi giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. 

7. Sữa chua nguyên chấtthuc-pham-tang-suc-de-khang

Sữa chua là một trong những thực phẩm có chứa hàm lượng lợi khuẩn lớn cho cơ thể và là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. 

Tác dụng: Sữa chua nguyên chất tăng khả năng phòng thủ tự nhiên hoàn hảo chống lại virus. Ngoài ra ăn sữa chua giúp bạn sở hữu thân hình cân đối và nước da mịn màng hơn.

Bạn nên ăn sữa chua ít đường, tránh sử dụng những loại sữa chua nhiều đường. Ăn nhiều đường sẽ gây hại cho sức khỏe, để an toàn bạn có thể tự làm sữa chua tại nhà bằng trái cây lành mạnh và mật ong.

8. Hạt hướng dương

thuc-pham-tang-suc-de-khang

Thành phần: Trong hạt hướng dương có đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm phốt pho, magie, vitamin B6 và vitamin E, selen.

Tác dụng: giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, giảm căng thẳng, ngăn ngừa chứng trầm cảm và duy trì chức năng cho hệ thống miễn dịch.

9. Trà xanh

thuc-pham-tang-suc-de-khang

Nhắc tới trà xanh là nhắc tới một thức uống gần gũi, quen thuộc với bất kỳ người Việt. Trong lá trà xanh có chứa chất flavonoid – một chất có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời. Ngoài ra, trong trà xanh còn chứa epigallocatechin gallate, EGCG và cũng là một nguồn axit amin L-theanine tốt chống vi trùng trong các lympho T hiệu quả.

Để có thể khỏe mạnh thì cách tốt nhất là bạn cần ăn uống đủ các nhóm chất, ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, không có thực phẩm nào hoàn hảo có đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng cả nên bạn cần ăn phối hợp các loại thực phẩm và thường xuyên thay đổi khẩu phần ăn hằng ngày.

Theo đó, bên cạnh thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý và khoa học, bạn cần xây dựng cho bản thân cũng như những thành viên trong gia đình nhà mình cuộc sống lành mạnh vui khỏe. Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn mua gói bảo hiểm sức khỏe VBI dành cho bản thân cũng như người thân trong gia đình. Bởi những ưu điểm chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình của bạn. Hiện nay, bảo hiểm sức khỏe VBI đã xuất hiện ở VTC Pay nên việc mua bảo hiểm cũng trở lên rất dễ dàng.

Những thực phẩm tăng cường sức đề kháng được ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh “đại dịch toàn cầu” Covid-19 chưa có hồi kết. Do vậy, cần chú trọng tới sức khỏe của mình cũng như người thân, cùng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid.

>>>Top 4 bảo hiểm không thể thiếu trong đại dịch Covid

- Advertisment -