Tra cứu hóa đơn tiền điện nước sinh hoạt trong tháng 8

VTC Pay 08/09/2020 11:27

Gia đình bạn lại sắp đến ngày phải thanh toán hóa đơn. Và bạn đang có những băn khoăn về hóa đơn sinh hoạt của nhà mình trong tháng vừa rồi. Nếu vậy thì cùng ví VTC Pay tham khảo ngay hướng dẫn tra cứu hóa đơn điện nước ngay thôi nào!
 

tra-cuu-hoa-don
 

1. Để tra cứu hóa đơn, bạn cần gì? 


Nếu trong tháng vừa rồi, gia đình bạn sử dụng tiêu hao nhiều năng lượng điện hơn bình thường. Hay bạn có chuyến du lịch dài ngày. Và những lý do trên khiến bạn không dự tính được hóa đơn tiền điện và nước của nhà mình! Nếu vậy thì mở ngay ví VTC Pay để tra cứu hóa đơn tiền sinh hoạt này ngay thôi!

Bạn cần gì để tra cứu thông tin hóa đơn? Rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng mã khách hàng và nhập mã trên vào ví điện tử VTC Pay. Tại đây, ví sẽ giúp bạn tra cứu thành công hóa đơn tiền điện và hóa đơn tiền nước trong tháng vừa rồi một cách nhanh chóng và chính xác rồi.
 

2. Hướng dẫn tra cứu hóa đơn tiền điện - nước


2.1. Các cách lấy mã khách hàng


Có khá nhiều cách giúp bạn lấy được mã khách hàng, cụ thể như sau:

  • Cách 1: Xem trên hóa đơn thu tiền điện hằng tháng của hộ gia đình.

  • Cách 2: Xem tại giấy báo cước ( giấy thông báo đóng tiền) hàng tháng.

  • Cách 3: Lấy mã khách hàng tại hợp đồng cung ứng điện lực

  • Cách 4: Liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ hoặc hỏi trực tiếp nhân viên thu ngân hóa đơn để biết được mã.

Với 4 cách trên, bạn đã có thể lấy mã khách hàng của mình để tra cứu hóa đơn của gia đình mình rồi. 
 

tra-cuu-hoa-don
 

2.2. Tra cứu tiền điện - hóa đơn tiền nước


Sau khi lấy được mã khách hàng thành công, bạn có thể thực hiện theo 3 bước đơn giản như sau để thực hiện thao tác tra cứu hóa đơn trên ví VTC Pay.

  • Bước 1: Truy cập vào ví điện tử VTC Pay ( qua ứng dụng ví hoặc website).

  • Bước 2: Tại giao diện màn hình, người dùng chọn vào “Điện” - “Nước”.

  • Bước 3: Nhập mã khách hàng và chọn “Thanh toán”.
     


     

Sau khi thực hiện 3 bước trên là bạn đã có thể dễ dàng biết được số tiền cần thanh toán trong tháng này của gia đình bạn. Tuy nhiên, nếu muốn biết chi tiết hơn về số điện và khối nước đã tiêu thụ, bạn cần phải truy cập vào trang chủ của nhà cung cấp để biết rõ hơn.

 

3. Thanh toán hóa đơn với ví VTC Pay


Thay vì phải mang tiền mặt thanh toán tại các điểm giao dịch thì sao bạn không thử thanh toán hóa đơn online ngay trên ví điện tử VTC Pay nhỉ! Là hình thức thanh toán thông minh trên nền tảng công nghệ, VTC Pay hỗ trợ người dùng thanh toán trực tuyến 24/24h, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tối giản phương thức. Đặc biệt, người dùng sử dụng ví còn có thể hạn chế tiếp xúc đám đông trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.


 

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn thanh toán hóa đơn trên ví VTC Pay
 

Trên đây là cách tra cứu hóa đơn online điện nước sinh hoạt trong tháng vừa rồi. Nếu bạn cảm thấy hữu ích thì sao không thử chia sẻ ngay với bạn bè và người thân ngay thôi. Và đừng quên, tải và sử dụng ví điện tử VTC Pay để dễ dàng được thanh toán hóa đơn điện nước nhé. Ngoài hóa đơn tiền nước, bạn đừng quên mình cũng có thể thực hiện tra cứu - thanh toán cước truyền hình, internet và cước điện thoại cố định cho gia đình nữa nhé.

Top