Tại sao không thể thanh toán Google Play bằng tài khoản Sim Mobifone?

VTC Pay 30/12/2019 14:28

Hiện nay, việc mua ứng dụng/ thanh toán trong game trên Google Play đã rất phổ biến với nhiều phương thức thanh toán. Trong đó thanh toán bằng tài khoản Mobifone được khá nhiều người thực hiện nhưng lại gặp sự cố không thể thanh toán Google Play bằng sim Mobifone. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết tại bài viết này!
 

Xem thêm:

MUA SÁCH TRÊN GOOGLE PLAY THANH TOÁN NHƯ THẾ NÀO? - VÍ VTC PAY

CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN QUA GOOGLE PLAY ĐƯỢC CHẤP NHẬN 2019
 

Lỗi không thể thanh toán Google Play bằng Mobifone

 

Hiện tượng lỗi chặn thanh toán Google Play khi thanh toán bằng tài khoản Mobifone được phán ảnh xảy ra kể từ đầu tháng 11. Rất nhiều người đã chia sẻ sự cố với những phiền toái khó hiểu khi không thể thanh toán Google Play thành công: "Trong tài khoản điện thoại dù còn rất nhiều tiền, khi mua thì hiện phương thức thanh toán Mobiphone không có, tôi đã thử mọi cách tắt wifi sử dụng 3g, rút sim cắm lại, khởi động lại máy cũng không thanh toán được, mong sớm nhận được hỗ trợ sớm nhất".
 

Nguyên nhân sự cố được cho là do phía Google Play đang trong thời gian thực hiện kiểm tra kĩ thuật, nâng cấp hệ thống gây ra lỗi thanh toán bằng Mobifone. Không chỉ các thuê bao di động Mobifone mà người dùng mạng Viettel, Vinaphone cũng gặp phải tình trạng tương tự.
 

Đến nay, lỗi không thể thanh toán Google Play bằng Mobifone vẫn còn xảy ra, bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục đơn giản và nhanh chóng nhất bên dưới.
 

Cách khắc phục lỗi không thể thanh toán Google Play qua Mobifone

 
 
 

Để khắc phục sớm nhất lỗi thanh toán Google Play, bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách thanh toán trên Google Play khác mà chợ ứng dụng này đang hỗ trợ.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn xóa phương thức thanh toán trên Google Play
 

Các phương thức thanh toán Google Play được chấp nhận:

  • Thanh toán qua sim nhà mạng khác: Tuy nhiên, cách này không đảm bảo được tỷ lệ thành công 100% vì lý do xuất phát từ lỗi kĩ thuật phía Google Play nên đa số nhà mạng đều bị ảnh hưởng khi thanh toán.
  • Thanh toán bằng thẻ Visa/ Mastercard
  • Thanh toán qua Ví điện tử VTC Pay,.. được tích hợp trên CH Play
  • Thanh toán qua Paypal/...
 

Cách thêm phương thức thanh toán Google Play - Liên kết Ví VTC Pay

 

Ví VTC Pay là ví điện tử tại Việt Nam đầu tiên trở thành phương thức thanh toán sẵn có trên Google Play. Chỉ cần nhấc điện thoại thực hiện theo vài bước trong video hướng dẫn bên dưới để sẵn sàng thanh toán mọi ứng dụng/ thanh toán in-game/...
 

Đồng thời trải nghiệm toàn bộ tính năng thanh toán không tiền mặt - mua thẻ game online/ mua mã thẻ điện thoại,... chiết khấu cao mọi mệnh giá!

 

Đăng ký ngay Ví VTC Pay và nạp tiền vào ví (miễn phí nạp tiền từ ngày 01/01/2020) để thanh toán Google Play tiện lợi chỉ bằng 1 chạm!
 

đóng tiền nước nhanh chóng với VTC Pay

 

 

Từ khóa:

Top