Nên đăng ký và sử dụng thuê bao trả trước hay trả sau?

VTC Pay 22/01/2021 10:59

Chắn hẳn trước khi đăng ký và sử dụng tài khoản sim của một nhà mạng bất kỳ, người dùng đều băn khoăn về việc nên lựa chọn dịch vụ trả trước hay trả sau để sử dụng lâu dài. Hay dịch vụ nào mang lại nhiều tiện ích hơn. Để giải đáp những thắc mắc trên, hãy cùng ví điện tử VTC Pay tìm hiểu về vấn đề “Nên đăng ký và sử dụng thuê bao trả trước hay trả sau” ngay thôi!
 

thue-bao
 

Thuê bao trả trước


Dịch vụ thuê bao trả trước là dịch vị chỉ cho phép người dùng nạp tiền trước và sử dụng dịch vụ sau. Và số tiền sau khi thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, đăng ký sử dụng dung lượng truy cập mang,... sẽ được trừ trực tiếp vào số tiền đã nạp để thanh toán cho các nhà mạng. Sim sẽ mức hạn sử dụng tùy theo số tiền mà người sử dụng đã nạp trước đó. 
 

Ưu điểm và lợi ích thuê bao trả trước


Dịch vụ trả sau này mang lại những ưu và nhược điểm cho người dùng như sau:

  • Về ưu điểm: nó giúp người dùng dễ dàng quản lý được các dịch vụ đã sử dụng và dễ dàng đăng ký các gói cước khuyến mãi hay dịch vụ phát sinh. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thực hiện thanh toán nạp game, thanh toán Google Play qua tài khoản thuê bao trả trước.

  • Về nhược điểm: gói cước của thuê bao trả trước thường đắt hơn gói trả sau. 
     

Đối tượng sử dụng phù hợp


Hình thức dịch vụ trả sau này thường chỉ phù hợp cho đối tượng là học sinh, sinh viên và những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ ở mức thấp.

thue-bao
 

Thuê bao trả sau


Dịch vụ trả sau là dịch vụ mà người dùng được thực hiện đăng ký thanh toán và cuối mỗi tháng khi đã sử dụng. Với hình thức này, họ sẽ phải thực hiện đăng ký gói dịch vụ trước đó. Và số tiền thanh toán cuối tháng sẽ bằng với giá cước của gói dịch vụ cộng với chi phí phát sinh. Và hình thức dịch vụ này của các nhà mạng không có hạn sử dụng.
 

Ưu điểm và lợi ích của thuê bao trả sau


Dịch vụ trả sau này mang đến người dùng những lợi ích và bất lợi như sau:

  • Về ưu điểm: Gói cước của dịch vụ trả sau sẽ rẻ nhiều so với trả trước. Người dùng dịch vụ cũng dễ dàng ước định được số tiền thanh toán trong một tháng sử dụng sim. 

  • Về nhược điểm: Người sử dụng thuê bao trả sau vẫn phải thanh toán phí nếu không sử dụng dịch vụ. Không thực hiện thanh toán nạp game, Google Play qua sim trả sau. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán trả sau còn phức tạp hơn so với dịch vụ trả trước.
     

Đối tượng sử dụng phù hợp


Đây là dịch vụ phù hợp cho những đối tượng là tổ chức, doanh nghiệp sử dụng để liên lạc với đối tác và khách hàng. Bên cạnh đó, nó cũng thích hợp với người dùng có nhu cầu gọi cao. 
 

thue-bao

 

Có thể thấy, ưu điểm của hình thức này lại là nhược điểm của hình thức kia. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng bản thân, bạn sẽ đưa ra được câu trả lời thích hợp nhất cho câu hỏi “Nên đăng ký và sử dụng thuê bao trả trước hay trả sau?”. Hy vọng với chia sẻ trên, bạn đã có thể sử dụng dịch vụ một cách an tâm và thoải mái nhất.

 

Sau khi đã lựa chọn được hình thức thuê bao ưng ý thì sao không mở ngay ví điện tử VTC Pay để nạp tiền điện thoại thôi. VTC Pay là ví điện tử hỗ trợ người dùng được nạp tiền điện thoại trả trước/ trả sau online vô cùng tiện ích chỉ với và bước đơn giản! Bên cạnh đó, bạn còn được nhận ưu đãi lên đến 6.5% giá trị thẻ nạp. Cũng chính vì những lý do này, ví VTC Pay đang càng được nhiều người dùng tin tưởng và lựa chọn. Click ngay biểu tượng phía dưới để được mua thẻ nạp giảm giá nhé!


 

>>> Đọc thêm: Cách mua thẻ điện thoại online - Nạp tiền điện thoại trả trước/ trả sau

Top