Nạp tiền điện thoại bằng số seri Viettel được không? "Cứu nguy" sự cố mất mã thẻ

VTC Pay 31/12/2019 11:31

Tình huống mất mã thẻ cào điện thoại là một sự cố diễn ra phổ biến gây không ít phiền toái. Tuy nhiên, nếu thẻ cào của bạn vẫn còn số seri thì mọi rắc rối có thể sẽ được giảm đi bằng cách "cứu nguy" khi mất mã thẻ dưới đây.

Bài viết giải đáp thắc mắc nạp tiền điện thoại bằng số seri Viettel được không và cách nạp nhanh chóng nhất!
 

Số seri là gì? Phân biệt só Seri và mã thẻ cào

 

Dù sử dụng thẻ cào điện thoại không ít lần nhưng nhiều người chắc hẳn còn không biết chắc chắn mã số seri thẻ và mã thẻ cào có gì khác nhau và cách phân biệt chúng như thế nào. Biết được điều này sẽ giúp chúng ta xử lí tốt hơn các sự cố liên quan khi mất mã thẻ/ thẻ cào bị rách mất số,...
 

Mã số seri là dòng số được in ngay trên mặt tấm thẻ khi chưa cào lớp phủ bạc trắng. Ngược lại, sau khi cào lớp phủ bạc trắng bạn sẽ thấy được mã thẻ cào. Mỗi chiếc thẻ sẽ chỉ bao gồm duy nhất 1 số seri và 1 mã thẻ cào và không trùng lặp với bất kỳ chiếc thẻ điện thoại nào khác.
 

Như vậy, số seri và mã thẻ cào của từng tấm thẻ sẽ được nhà mạng cung cấp theo từng cặp số nên người dùng có thể tìm lại dòng số bị mất từ dãy số còn lại.
 

Nạp tiền điện thoại bằng số seri Viettel được không?

 


 

Đến đây, chắc bạn cũng đã có câu trả lời chắc chắn rằng có thể nạp tiền điện thoại bằng số seri thẻ Viettel. Tuy nhiên, số seri không thể dùng để nạp tiền điện thoại trực tiếp, chỉ có mã thẻ cào sử dụng để nạp điện thoại.
 

Khi đó, bạn có thể dùng mã số seri như sau:

 
   +   Kiểm tra tình trạng thẻ cào đã sử dụng chưa
   +   Có thể sử dụng khi nạp tài khoản game bằng tin nhắn
   +   Dùng số seri thẻ để đổi thẻ điện thoại ra tiền mặt
   +   Yêu cầu lấy lại mã thẻ cào trong trường hợp: rách/nát thẻ và mất số
 

Cách nạp tiền điện thoại bằng số seri thẻ Viettel


Với tính hữu dụng của số seri khi lấy lại mã thẻ cào điện thoại khi thẻ điện thoại chưa dùng, ta có cách để nạp tiền điện thoại bằng số seri Viettel như sau:
 

Yêu cầu cần có:

  • Đầy đủ dòng số seri, không mất số
  • Thẻ nạp còn nguyên vẹn, không quá nhàu nát/ rách....
 

Khi tấm thẻ đã đạt được 2 tiêu chí này, bạn chỉ việc đi đến đại lý có bán thẻ nạp Viettel để yêu cầu câp lại mã số thẻ và nạp tiền điện thoại bình thường.
 

Nạp tiền điện thoại online - Nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm

 

cach-mua-the-dien-thoai-moi-nhat
 

Mua thẻ nạp điện thoại online hoặc nạp topup tại Ví VTC Pay, bạn sẽ giải quyết xong hoàn toàn những phiền toái liên quan đến sự cố về thẻ cào vật lý. Đồng thời hưởng trọn ưu đãi cực lớn với giá ưu đãi - Đồng giảm đến 7,3% mọi mệnh giá thẻ, kèm khuyến mại nhà mạng như thường lệ.

Chúc bạn đã bỏ túi cách nạp tiền điện thoại bằng số seri Viettel và cách khắc phục tốt nhất khi gặp sự cố với thẻ cào!
 

Từ khóa:

Top