Liên Quân Mobile Guide: 8 Nguyên Liệu Của Công Thức Chiến Thắng

VTC Pay 15/06/2020 10:14
Tụt rank liên tục có khiến bạn nản chí? Có thể bạn đã bỏ lỡ những yếu tố cơ bản nhất trong game rồi. Xem Liên Quân Mobile Guide dưới đây để biết thêm chi tiết.
 

Để chiến thắng một trận đấu trong Liên Quân Mobile, bạn cần đảm bảo rất nhiều yếu tố. Nhưng có những điều rất cơ bản tưởng chừng ai cũng biết nhưng lại hay bị game thủ bỏ quên. Xem ngay bài viết dưới đây để không bị thua oan uổng bởi những lỗi chiến thuật cơ bản này nhé.

 

Liên Quân Mobile Guide: 8 Nguyên Liệu Của Công Thức Chiến Thắng

 

1. Đừng xem thường vai trò của việc pick tướng

 

Trước khi bắt đầu game, bạn sẽ phải chọn tướng cũng như phép bổ trợ phù hợp. Đây là bước quan trọng nhất để xác định thế trận cũng như lối đánh của cả đội. Quyết định chọn tướng là ở bạn nhưng hãy nhớ, để giành chiến thắng, bạn không chỉ cần có vị tướng tủ trong tay, mà còn bởi sự phối hợp với các thành viên trong đội. Để có 1 đội hình hoàn hảo, trước hết bạn cần nắm rõ các vai trò của tướng trong Liên Quân Mobile.

  • Đấu sĩ: đây là những vị tướng có thể chiến đấu đơn lẻ tốt do khả năng công thủ toàn diện.

  • Đỡ đòn: thường đi đầu trong đội hình để bảo vệ các tướng khác trong team.

  • Pháp sư: sở hữu sát thương phép mạnh, thường là tướng tầm xa nhưng lượng máu rất giấy.

  • Xạ thủ: có khả năng gây sát thương lớn tầm xa

  • Sát thủ: đây là những vị tướng máu yếu nhưng lại có sự nhanh nhẹn và các đòn đánh quyết định đề hạ gục kẻ thù

  • Hỗ trợ: thường đi kèm để bảo vệ chủ lực bằng các khả năng hồi máu hay buff sức mạnh.

 

lien-quan-mobile-guide-pick-tuong

 

2. Lên đồ thường xuyên

 

Điều tiếp theo trong Liên Quân Mobile Guide bạn cần nhớ là hãy thường xuyên lưu ý lượng vàng bạn có được để nâng cấp trang bị trong mỗi trận đấu. Hãy thiết lập sẵn trang bị cho các tướng mà bạn hay đánh. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình huống trận đấu mà bạn có thể sẽ phải thay đổi chiến lược lên đồ cho mình.

 

3. Biết lui về đúng lúc

 

Truy sát những kẻ thù còn ít máu có vẻ là việc làm thú vị nhất trong game nhưng đôi khi sự tham lam sẽ làm hại bạn, đặc biệt là trong những pha băng trụ để kết liễu địch. Nếu bạn không có đủ tầm nhìn cũng như trang bị vượt trội so với team địch, hãy cẩn thận bởi rất có thể đối phương đang chuẩn bị đưa bạn vào một tình huống 1vs4 hoặc 1vs5.

 

lien-quan-mobile-guide-rut-lui-dung-luc

 

4. Đừng bỏ lane

 

Nếu bạn không phải Jungler, đừng quá ham hố mà chạy lung tung để giao chiến bởi dù có giết nhiều mạng đến bao nhiêu đi nữa nhưng nhà chính nổ thì bạn vẫn thua. Trong trường hợp bạn đang bị đối phương ở cùng lane gây áp lực và đã chết nhiều mạng, hãy bình tĩnh ra dấu hiệu để đồng đội ra hỗ trợ hoặc đổi lane để farm. Nhất định đừng có lẳng lặng bỏ đi chỗ khác mà địch bê hết trụ nhé.

 

>>> Xem thêm Liên Quân Mobile Guide: CÁC ĐỘI HÌNH MẠNH NHẤT TRONG CHẾ ĐỘ CỜ LIÊN QUÂN

 

 

7. Cẩn thận các bụi cỏ

 

Nhiều game thủ vô cùng thích lối đánh phục kích, nấp bụi để bất ngờ lao ra tấn công bạn, vì vậy hãy luôn cẩn trọng. Một số vị tướng có khả năng check map, check bụi như Krixi hay Ilumia, hãy tận dụng tối đa những kỹ năng này để tránh bị hội đồng.

 

5. Nhận thưởng mỗi ngày

 

Liên Quân Mobile có rất nhiều phần thưởng hấp dẫn cho các game thủ chăm chỉ online. Nhờ đăng nhập đều đặn và thi đấu ít nhất 3 trận mỗi ngày mà bạn có thể mở rộng bộ sưu tập tướng của mình tương đối nhanh. Tuy nhiên, nếu muốn sớm có được vị tướng mà bạn yêu thích hoặc có thêm nhiều skin độc đáo, nâng cấp bạn ngọc, bạn cần nạp quân huy Liên Quân Mobile. Một trong những địa chỉ nạp thẻ game uy tín và nhanh chóng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay là VTC Pay. Khi nạp thẻ Garena tại website vtcpay.vn, bạn sẽ được giả giảm 3% trên giá trị thẻ nạp.

 

6. Liên Quân Mobile Guide - Đi rừng

 

Đẩy lane chắc chắn là công việc quan trọng nhất để đưa đội của bạn đến với chiến thắng. Vì vậy, vai trò của các tướng đi rừng càng được coi trọng bởi khả năng đột ngột lao ra hỗ trợ gank, tạo áp lực cũng như đẩy lính và phá trụ nhanh chóng. Căn thời gian farm quái hợp lý là chìa khóa giúp tướng rừng của bạn lên cấp nhanh hơn. Tùy vào diễn biến trận đấu, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ đồng đội ngoài lên để farm càng nhanh càng tốt.

 

7. Tương tác với đồng đội là chìa khóa chiến thắng
 

Bạn có thể là một cao thủ gánh team với những kỹ năng cá nhân siêu đỉnh nhưng cũng không thể nào chiến thắng khi chỉ có một mình. Để đi tới chiến thắng, bạn cần sự hỗ trợ qua lại giữa các đồng đội. Hãy sử dụng tín hiệu ping thường xuyên hay thậm chí là voice chat để ra dấu cho cả team về chiến thuật chung. Đây là tính năng đặc biệt quan trọng khi bạn đẩy trụ lén hoặc chuẩn bị để tham gia combat.

 

lien-quan-mobile-guide-nhan-thuong-moi-ngay

 

TỔNG KẾT 

 

Chắc chắn ai ai trong chúng ta cũng mong muốn được phô bày những kỹ năng cực đỉnh của bản thân cũng như nhận được sự nể phục, khen ngợi từ đồng đội hoặc đối thủ. Tuy nhiên, để đạt được chiến thắng, đặc biệt là trong game MOBA như Liên Quân Mobile, kỹ năng cá nhân tốt thôi là chưa đủ, bạn cần phối hợp với đồng đội và tuân thủ các chiến thuật chung. Trên đây là những điều cơ bản mà các game thủ cần khắc cốt ghi tâm để tăng tỉ lệ thắng, đặc biệt là ở các rank cao. Chúc các bạn chơi game vui vẻ và đừng quên nạp thẻ Liên Quân Mobile Garena để mua tướng, nâng bảng ngọc và trải nghiệm các skin mới nhé.


nap-ngay
Từ khóa:

lien-quan-mobile

Top