Cải thiện hiệu suất PC thành trợ thủ chơi game trên Steam hoàn hảo

VTC Pay 30/04/2020 13:31

Bạn đã biết hết những tính năng cực kì độc đáo giúp game thủ tối ưu hóa trải nghiệm chơi game trên Steam chưa? Khám phá ngay với VTC Pay nhé!
 

Steam Store hẳn là địa chỉ mua game cho PC đáng tin cậy nhất đối với nhiều game thủ. Bên cạnh những game cực hot với đồ họa tuyệt đẹp đang nằm trên kệ của nền tảng này, Steam còn cung cấp nhiều tính năng ẩn như tối ưu thư viện để nâng cao trải nghiệm chơi game. Cùng tìm hiểu những tiện ích cực hay mà lại bị nhiều game thủ bỏ lỡ này nhé.

 

Tối ưu thư viện khi chơi game trên Steam
 

  1. Thêm những trò chơi không thuộc hệ thống Steam Store vào thư viện

     

Các tựa game DRM-free indie hoặc EA được bán độc quyền trên Origin. Tuy không phải các game đình đám nhất đều có mặt trên nền tảng của Valve nhưng Steam vẫn cho phép bạn thêm các game bên ngoài vào thư viện của mình. Việc thêm game bên ngoài vào giúp bạn bè trên Steam sẽ biết bạn đang chơi game đó và sử dụng các chức năng chụp màn hình hay trì chuyện như thường.
 

choi-game-tren-steam

 
 

Để sử dụng chức năng này bạn vào Steam > Games > Add a Non-Steam Game to My Library.
 

  1. Quản lý nơi lưu trữ game
     

Bạn muốn chuyển tất cả game sang một ổ SSD hoặc tạo một ổ cứng truyền thống chuyên để game thật nhanh chóng? Thật tuyệt vời vì Steam cũng hỗ trợ tính năng này. Bạn chỉ cần vào Steam > Settings > Downloads rồi click vào nút Steam Library Folders. Tại đây, bạn có thể thêm bao nhiêu mục trò chơi tùy ý. Sau khi thêm thư mục, chọn  Choose location for installation khi tải game.
 

>>> MUA GAME STEAM BẰNG THẺ ĐIỆN THOẠI CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

 

choi-game-tren-steam

 
  1. Cài đặt hoặc gỡ nhiều game một lúc

     

Sau một thời gian chơi game trên Steam, nếu bạn muốn dọn dẹp lại chiếc PC của mình thì đây là tính năng cần tham khảo. Steam giúp bạn có thể cài đặt hoặc xóa hàng loạt nhiều ứng dụng một lúc.

Mở thư viện Steam của bạn trong Detail hoặc List View rồi giữ Ctrl để chọn các game bạn muốn cài đặt. Sau khi hoàn tất quá trình lựa chọn, chỉ cần nhấp chuột phải vào một trong các trò chơi và chọn tùy chọn Install. 

 

choi-game-tren-steam

 

Ngược lại, bạn cũng có thể chọn nhiều trò chơi đã cài đặt trên ổ cứng, sau đó nhấp chuột phải và chọn Delete Local Data để xóa tất cả chúng khỏi máy chỉ trong một cú click.
 

  1. Sắp xếp game theo kích thước

     

Khi tìm kiếm thêm không gian để tải trò chơi mới, chắc hẳn điều đầu tiên bạn muốn kiểm tra chính là ứng dụng nặng và tốn dung lượng nhất khi chơi game trên Steam. Tính năng này giúp bạn sắp xếp các trò chơi theo kích thước cài đặt và kiểm soát chúng dễ dàng.

Để sử dụng chức năng này, hãy vào Thư viện, bật chế độ Listview > View ở góc trên bên phải. Tiếp theo, click vào biểu tượng + ở góc phải màn hình và chọn Size on Disk. Thêm cột Size on Disk mới vào danh sách và sắp xếp theo thứ tự giảm dần.
 

choi-game-tren-steam
 

  1. Phân loại thư viện Steam

     

Steam sẽ mặc định sắp xếp các trò chơi trong thư viện của bạn theo thứ tự bảng chữ cái. Tuy nhiên như vậy là chưa đủ tiện lợi nếu bạn sở hữu một kho game cực kỳ đồ sộ. Nếu bạn chỉ muốn tìm game theo thể loại nhất định, hãy sử dụng chức năng phân loại.

Đầu tiên, chọn game trong thư viện > click chuột phải chọn Set Categories > tạo tên category trong cửa sổ riêng được mở ra > tại đây hãy sắp xếp theo thể loại, series, game đang chơi, game sắp chơi,...

 

choi-game-tren-steam

 

>>> 2 CÁCH MUA GAME TRÊN STEAM DÀNH CHO PC GAMER KHÔNG CẦN THẺ NGÂN HÀNG

 

Mua và chơi game trên Steam thanh toán qua Ví điện tử VTC Pay

 

Với 5 tips quản lý thư viện Steam bên trên hẳn các bạn đã rất sẵn sàng làm phong phú thêm list game của mình rồi phải không nào. Mẹo nhỏ cuối cùng nhưng lại cực kỳ hay ho đó là bạn có thể thanh toán game trên Steam qua Cổng thanh toán - Ví điện tử VTC Pay

 

choi-game-tren-steam

 

Với hình thức này bạn không chỉ có thể mua game với giá rẻ hơn vì không phải mua game bằng ngoại tệ, mà còn an toàn, đơn giản và không phải lo lắng về vấn đề thẻ thanh toán quốc tế. Còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký VTC Pay ngay để tối ưu hóa trải nghiệm chơi game trên Steam ngay thôi nào!

 

dang-ky-ngay

Từ khóa:

Top