Mẹo tìm kiếm ứng dụng trên Google Play cho người dùng Android

VTC Pay 24/06/2020 08:58

Tìm hiểu các phương pháp để tìm kiếm ứng dụng trên Google Play nhanh chóng và hiệu quả hơn mà mọi người dùng Android cần biết.

 

Khi Google Play ngày càng mở rộng với vô số nhà phát triển upload các ứng dụng của họ lên cửa hàng này, việc tìm kiếm đúng ứng dụng mà bạn mong muốn giữa hàng nghìn lựa chọn càng trở nên khó khăn hơn. Nếu vẫn đang chật vật với việc tìm kiếm trên Google Play Store, đây chính là bài viết dành cho bạn.

 

MẸO TÌM KIẾM ỨNG DỤNG TRÊN GOOGLE PLAY CHO NGƯỜI DÙNG ANDROID

 

Sử dụng thanh công cụ tìm kiếm 

 

Nếu bạn đã biết tên của ứng dụng qua bạn bè hoặc internet, hãy tìm kiếm trên thanh công cụ trước. Đừng quá lo lắng nếu bạn không nhớ đầy đủ và chính xác tên app, Google Play luôn đưa ra những gợi ý để hỗ trợ người dùng. Giả sử bạn muốn tìm ứng dụng Cardio Trainer nhưng không thể nhớ tên, hãy nhập thử “fitness” và hệ thống sẽ hiển thị các kết quả liên quan. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể search các từ khóa liên quan đến chức năng của ứng dụng để tìm kiếm.

 

tim-kiem-ung-dung-tren-google-play

 

Tìm kiếm theo danh mục

 

Mỗi ứng dụng trên Google Play được sắp xếp vào một danh mục cụ thể. Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi mới, hãy vào mục Game và cuộn chuột cho tới khi tìm được cái tên mà bạn mong muốn. Mỗi ứng dụng được liệt kê theo tên, nhà phát triển và tổng xếp hạng của khách hàng trong các danh mục Cho bạn, Bảng xếp hạng, Có tính phí, Loại, Gia đình và Lựa chọn của biên tập viên. Ngoài ra, Google Play còn tạo những danh mục con để bạn dễ dàng tìm kiếm chi tiết hơn.

 

Tìm kiếm ứng dụng trên Google Play tại màn hình chính

 

Màn hình chính sẽ hiển thị ngay khi bạn truy cập vào Google Play. Màn hình đã chia sẵn các thư mục liên quan thành hàng và cột một cách trực quan nhất, bạn có thể lướt ngay trên Home Screen để tìm kiếm ứng dụng và cài đặt. Đây là cách tìm kiếm khá nhanh chóng với các ứng dụng phổ biến hiện nay.

 

tim-kien-ung-dung-tren-Google-Play

>>> Xem thêm TOP 10 APPS QUẢN LÝ CHI TIÊU CHO ANDROID TRÊN GOOGLE PLAY

 

Các diễn đàn và mạng xã hội

 

Mạng xã hội là những nơi tìm kiếm và chia sẻ hữu hiệu nhất. Bằng cách theo dõi mọi người nhận xét, chia sẻ thông tin về ứng dụng mà họ sử dụng, bạn sẽ có thể tham khảo và có những lựa chọn cho riêng mình. Nếu bạn truy cập bất kỳ diễn đàn về ứng dụng trên Android nào, bạn có thể xem các bài đánh giá ứng dụng với tên và thông tin cực kỳ chính xác, thậm chí là mã vạch để quét. 

Nhiều nhà phát triển hiện nay đã tích hợp mã vạch vào ứng dụng của họ, chỉ cần sử dụng ứng dụng quét mã vạch và gần như ngay lập tức bạn đã được đưa tới trang thông tin sản phẩm và download một cách dễ dàng.

 

CÁCH XÓA LỊCH SỬ TÌM KIẾM TRÊN GOOGLE PLAY

 

Việc lưu trữ lại tất cả lịch sử tìm kiếm của bạn sẽ giúp việc tìm kiếm lần sau trên Google Play trở nên dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, đôi khi bạn lại cần xóa lịch sử trên Google Play. Trong trường hợp đó, hãy làm theo hướng dẫn sau của VTC Pay nhé:

 

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng hình 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên trái và chọn Cài đặt.

Bước 2: Trong Cài đặt, bạn chọn Xóa lịch sử tìm kiếm sau đó hay quay lại màn hình chính của Google Play.

Bước 3: Search thử xem những lịch sử tìm kiếm trước đây đã được loại bỏ khỏi thiết bị chưa nhé.

 

TỔNG KẾT

 

Trên đây là cách tìm kiếm ứng dụng trên Google Play nhanh nhanh nhất kể cả khi bạn không nhớ chi tiết tên của apps và cách xóa lịch sử trên cửa hàng online này. Sau khi tìm kiếm và thành công ứng dụng mong muốn, bạn có thể trả phí để tải ứng dụng hoặc nạp để nâng cấp lên các phiên bản nhiều tính năng hơn qua Ví VTC Pay. Xem chi tiết cách thanh toán Google Play qua Ví VTC Pay dưới đây.

 

xem-ngay

 

Từ khóa:

Google Play

Top