Hướng dẫn chơi Liên Minh Tốc Chiến: Thống trị lane ở mọi hạng rank

VTC Pay 23/02/2021 14:01
Cũng rất như bất cứ tựa game MOBA nào, làm sao để leo rank cao trong Liên Minh Tốc Chiến là vấn đề được rất nhiều người chơi quan tâm, kể cả những người đã có kinh nghiệm chinh chiến tại các bậc rank cao ở các tựa game như Liên Quân Mobile, Mobile Legends: Bang Bang,... Bài viết này sẽ giải đáp những vấn đề cốt lõi của việc đi lane và hướng dẫn bạn chơi Liên Minh Tốc Chiến bá đạo, bắt mạch nguyên nhân khiến bạn kẹt rank nhé.

 
huong-dan-choi-lien-minh-toc-chien


HƯỚNG DẪN CHƠI LIÊN MINH TỐC CHIẾN: THỐNG TRỊ LANE Ở MỌI HẠNG RANK


1. Tướng


Để làm bá chủ đấu trường Wild Rift, điều trước tiên bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng chính là những vị tướng trong game, đặc biệt là những người chơi chuyển sang từ các tựa game MOBA di động khác như Liên Quân hay Mobile Legends. Đấu tiên, khi mua 1 tướng mới, bạn nên dành khoảng 5 -10 phút vào phòng tập để làm quen. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian test tướng. Sau khi đã khá quen với cách di chuyển và hiểu các kỹ năng của tướng, bạn xây dựng lối chơi cho vị tướng của mình. Tiếp theo, bước quan trọng nhất là thực chiến trong đấu thường rồi tiếp đó là xếp hạng, chăm chỉ luyện tập sẽ giúp bạn nhanh chóng lên trình và chơi trên cơ đối thủ.

>>> Nếu là tân binh, hãy tham khảo bài viết sau: MẸO CHƠI LIÊN MINH TỐC CHIẾN HIỆU QUẢ NHẤT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU


Lính


Đầu tiên, bạn cần last hit thật chuẩn lính khi đi lane (trừ khi cầm hỗ trợ) vì đây chính là yếu tố quyết định bên nào sẽ chiếm ưu thế trên cùng 1 lane. Mặc dùng nhỏ bé, yếu ớt nhưng lính lại đóng góp yếu tố quyết định, đặc biệt là giai đoạn đầu game khi các tướng còn chưa có đồ. Hãy giao tranh khi lính của bạn đông hơn và lưu ý đứng sau chúng khi farm hoặc cấu rỉa đối phương. Ngược lại, thời điểm tuyệt vời để tấn công là khi tướng địch đứng trơ trọi giữa đám lính phe bạn.  


Biến về


Phải biến về mới có thể mua đồ là đặc trưng của Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến so với các game MOBA di động hiện nay. Chính vì vậy đây là hoạt động bắt buộc với người chơi. Bạn cần về nhà để hồi máu, mana và sắm đồ  nhưng đồng thời cũng bị mất đi tiền, kinh nghiệm từ lính và đây cũng có thể là thời cơ cho địch tấn công các lớp trụ.  Thời điểm phù hợp nhất để biến về là khi bạn đủ tiền mua đồ, đừng bám lane và ôm theo 1 lượng tiền lớn trên người bởi trang bị sẽ gia tăng sức mạnh đáng kể và giúp bạn farm nhanh hơn. Cũng đừng biến về khi tiền quá ít, điều này là rất mất thời gian và có thể sẽ khiến bạn phải bỏ mạng.  


Phối hợp với rừng


Nếu bạn hỗ trợ rừng, bạn sẽ nhận được sự trợ giúp đắc lực của họ khi đi lane và có nhiều đất để phô diễn kỹ năng của mình hơn. Vì vậy, đừng ngại nếu có điều kiện hỗ trợ khi rừng đang bị chiếm hoặc xảy ra tranh chấp ở 2 bên bờ sông. Cách đơn giản nhất là cắm mắt ở 2 bên sông và để ý bản đồ, khi rừng của đối phương xuất hiện, bạn vừa có thể kịp thời ra hỗ trợ rừng team mình mà lại né được các pha gank từ phía đối phương. Đối với đường giữa, bạn cần cắm mắt ở 1 bên bờ sông và cố gắng chơi xung quanh khu vực sông đó để kịp thời ứng phó khi bị gank và rừng cũng dễ dàng ra cứu bạn hơn.  
 
Lien-minh-huyen-thoai-toc-chien


Tập trung vào đúng mục tiêu


Mỗi tướng sẽ có ngưỡng sức mạnh khác nhau và thời điểm riêng để phát huy sức mạnh đó 1 cách tốt nhất. Đừng máu chiến lao vào nếu bạn chưa đủ đồ còn đối phương đã đạt ngưỡng sức mạnh sớm. Ngược lại, hãy khô máu với đối thủ khi bạn hiểu vị tướng của họ chưa đạt ngưỡng sức mạnh hoặc đang hết mana hoặc chờ hồi kỹ năng. Hãy né các pha giao tranh không cần thiết và hướng tới các mục tiêu quan trọng như trụ, rồng và boss. Nếu tranh chấp các mục tiêu lớn, hãy đánh rừng đối phương trước đề phòng trường hợp team bạn thua combat và thiếu người, đối phương cũng sẽ ngần ngại trong việc ăn mục tiêu lớn khi không có rừng. Nếu bạn đi lane thì không nhất thiết phải hạ gục đối thủ mà chỉ cần dồn ép khiến họ bị thọt lính, điều này cũng áp dụng tương tự khi đi gank.   


NẠP LIÊN MINH TỐC CHIẾN GIẢM GIÁ 3.5%


Với những hướng dẫn chơi Liên Minh Tốc Chiến ở trên, chắc hẳn bạn đã có thêm những kinh nghiệm cần thiết khi leo rank. Tuy nhiên, chỉ có kinh nghiệm thôi là chưa đủ nếu bạn không có đủ tướng để lựa chọn 1 cách đa dạng sao cho phù hợp với tính chất của mỗi trận đấu. Hiện nay, bạn có thể mua thẻ nạp Liên Minh Tốc Chiến để mua tướng, cũng như tất cả các game sử dụng loại thẻ này làm phương thức thanh toán với giá rẻ hơn thị trường 3.5% tại VTC Pay. Truy cập địa chỉ https://vtcpay.vn/ma-the-game-161/ma-the-zing-xu-67 để tiếng hành mua thẻ an toàn và nhanh chóng.

 

Ngoài ra, sử dụng các dịch vụ của VTC Pay sẽ mang đến cho  bạn cơ hội tham gia vào nhiều event thú vị với các phần quà hấp dẫn. Sự kiện TÁO QUÂN TRANH TÀI mừng xuân Tân Sửu đang diễn ra cực kỳ sôi động, tham gia gia ngay để có cơ hội nhận các sản phẩm công nghệ cao cấp cùng các giải thưởng có giá trị lên tới hàng chục triệu đồng nhé.
Từ khóa:

Top