Nạp tiền điện thoại bằng mã QR là gì? Có phải xu hướng mới khi để lộ nhược điểm?

VTC Pay 21/11/2019 17:17

Nếu bạn vẫn sử dụng cách nạp thẻ truyền thống - Nạp tiền điện thoại bằng thẻ cào vật lý chắc hẳn đã thấy gần đây Viettel đã tích hợp mã QR vào chiếc thẻ.

Vậy cách nạp tiền điện thoại bằng mã QR Viettel như thế nào? Ưu nhược điểm của hình thức này? Liệu có đáng thử hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời tại bài viết này nhé!
 

Có thể bạn quan tâm:

SỐNG TRỌN WORLD CUP CÙNG ƯU ĐÃI 5% GIA HẠN CƯỚC TRUYỀN HÌNH VTC TẠI VTC PAY
TỔNG HỢP THẺ NẠP 3G MOBIFONE ĐĂNG KÝ MỘT LẦN - CÂN DUNG LƯỢNG CẢ THÁNG!

 

 Nạp tiền điện thoại bằng mã QR là gì?

 

nap-tien-dien-thoai-bang-ma-qr-la-gi
 

Sử dụng mã QR trong thanh toán hiện nay đã khác phổ biến nhưng thường bạn sẽ chỉ hiếu về nó khi trực tiếp sử dụng. Với nhiều người chưa dùng, chỉ nghe nói hoặc nhìn những kí hiệu lạ mắt thì mã qr còn khá mới mẻ.
 

🔽Vậy mã QR là gì?

Mã QR là một loại mã vạch có hình ảnh một khung hình chứa những ký hiệu ô vuông kỳ lạ đang trở nên phổ biến ở Việt Nam nhanh chóng. Như đã đề cập, nhiều nhà mạng không chỉ riêng Viettel đã in mã QR này trên mặt của thẻ cào truyền thống.

🔽Mã QR dùng để làm gì?

Mã QR khi tích hợp vào thẻ vào truyền thống có mục đích để thay thế mã số thẻ cào như trước. Bạn có thể chỉ cần cào phần mã QR sau đó dùng thiết bị di động quét mã này là đã có thể nạp tiền điện thoại bằng mã QR Viettel rồi.
 

Ưu nhược điểm của nạp tiền điện thoại bằng mã QR?

 

Nạp tiền điện thoại bằng mã QR là cách nạp tiền điện thoại đã khắc phục được khá nhiều rắc rối và tiện lợi hơn. Nhưng khi sử dụng bạn vẫn có thể "bắt lỗi" vì những nhược điểm của hình thức nạp mới mẻ này. Dưới đây là một vài ưu, nhược điểm mà bạn có thể tham khảo trước khi tiến hành nạp tiền điện thoại bằng mã QR hay không.
 

Ưu điểm +   Khắc phục, giảm thiểu nỗi lo nạp tiền điện thoại sai bị khóa: bạn sẽ không cần lo lắng đã nhập đúng dãy số mã thẻ dài như trước, chỉ cần quét mã QR trên smartphone, mã thẻ cào đã được tự động sử dụng.
+   Nạp tiền điện thoại bằng mã QR giúp nạp tiền những khi thẻ cào bị mờ số hoặc ướt,...
+   Tiết kiệm thời gian: Chỉ cần cào 1 đoạn mã QR và tiến hành quét mã QR bạn sẽ nhanh chóng nạp tiền điện thoại thành công.
Nhược điểm +   Không giải quyết được rủi ro khi ướt/ mất thẻ/ mất mã QR
+   Tốn thời gian - công sức mua thẻ nạp
 

Như vậy bạn có thể thấy cách nạp tiền điện thoại bằng mã QR Viettel có những điểm tiện lợi vượt trội nhưng cũng chưa giải quyết được những phiền toái có thể gặp như phương thức nạp thẻ truyền thống.
 

Cách nạp tiền điện thoại Viettel, Vinaphone, Mobifone,... tiện lợi - nhanh chóng nhất hiện nay?

 
nap-tien-dien-thoai-re-nhat

 

Tại Ví điện tử VTC Pay, đơn vị đi đầu về cung cấp dịch vụ Ví điện tử và Cổng thanh toán trực tuyến tại Việt Nam, bạn có thể trải nghiệm vô vàn dịch vụ tiện ích. Trong đó nạp tiền điện thoại/ mua mã thẻ điện thoại là một dịch vụ được đông đảo người dùng Việt đón nhận.


Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về cách nạp tiền điện thoại bằng mã QR Viettel. Đừng quên đăng ký sử dụng Ví điện tử VTC Pay để trải nghiệm dịch vụ nạp tiền điện thoại nhanh - tiện - rẻ nhất thị trường!
 

 

 

Từ khóa:

Top