Tại sao phải xác thực tài khoản ví VTC Pay bằng CMND?

VTC Pay 17/06/2020 15:12
Việc xác thực tài khoản đối với người dùng ví điện tử nói chung, ví VTC Pay nói riêng đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Tuy nhiên, còn nhiều người dùng còn đang e ngại trước quy định trên. Ví VTC Pay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy định trên của Ngân hàng Nhà nước.
 
Ngăn chặn phòng chống kẻ gian trộm cắp danh tính
Cùng với sự phổ biến của các hình thức thanh toán không tiền mặt thì các hành vi lừa đảo, đánh cắp tài khoản cá nhân càng gia tăng. Khi đó, nếu bạn không xác thực tài khoản ví điện tử của mình là bạn đã vô tình tạo điều kiện để kẻ gian dễ dàng xâm nhập tài khoản bất hợp pháp. Vì lúc đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ như ví điện tử sẽ gặp khó khăn trong việc sớm phát hiện các giao dịch bất thường. Đồng nghĩa sẽ khó có giải pháp can thiệp kịp thời khi tài khoản của bạn bị người lạ tấn công và hỗ trợ bảo mật tài khoản.
 

Tăng cường bảo mật tối đa cho các hoạt động của ví điện tử
Khi chưa xác thực tài khoản bằng CMND, tài khoản ví với lớp bảo mật yếu sẽ tạo điều kiện để kẻ gian xâm nhập tài khoản bất hợp pháp. Mọi hoạt động và thông tin giao dịch trên ví sẽ dễ dàng bị kẻ gian nắm được và lợi dụng để thực hiện những ý đồ bất hợp pháp. Chính vì vậy xác thực CMND là thêm một bước củng cố hiệu quả các tầng bảo mật cho tài khoản Ví điện tử của bạn, đồng thời bảo mật tối đa mọi thông tin, hoạt động của tài khoản ví.

Phòng chống gian lận, hoạt động rửa tiền và các hoạt động phạm pháp khác
 
Như đã nói ở trên, các sơ hở trong công tác bảo mật ví điện tử khi chưa được xác thực CMND sẽ tạo điều kiện để kẻ gian lợi dụng thực hiện những mục tiêu phi pháp. Không chỉ là đánh cắp thông tin người dùng, theo dõi các hoạt động giao dịch của ví, ngoài ra còn một bộ phận lợi dụng tài khoản ví để thực hiện các hoạt động rửa tiền, gian lận…trái với quy định nhà nước.
Như vậy, mục đích của việc bắt buộc xác thực tài khoản ví điện tử là nhằm hạn chế các hành vi lừa đảo, bảo vệ người dùng khi thực hiện thanh toán. Một khi tài khoản đã được xác thực thì các hoạt động, các giao dịch của tài khoản luôn đảm bảo an toàn, cơ quan quản lý nhờ đó cũng bảo vệ tài khoản người dùng tốt hơn.

Thực hiện xác thực như thế nào?
CÁCH 1: XÁC THỰC TÀI KHOẢN VÍ BẰNG CMND TRÊN ỨNG DỤNG VÍ VTC PAY
Bước 1: Chọn mục hồ sơ cá nhân, chọn mục “THÔNG TIN”
Bước 2: Chọn mục CMND, chọn “XÁC THỰC”
Bước 3: Chụp/tải hình ảnh 2 mặt CMND và gửi yêu cầu.
Hướng dẫn chi tiết: http://vtcpay.vn/xac-thuc-vi

CÁCH 2: XÁC THỰC TÀI KHOẢN VÍ BẰNG CMND TRÊN WEBSITE: https://vtcpay.vn/
Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản, chọn hồ sơ cá nhân, chọn mục “THÔNG TIN TÀI KHOẢN”
Bước 2: Chọn mục CMND, chọn “XÁC THỰC”
Bước 3: Tải hình ảnh 2 mặt CMND và gửi yêu cầu.

VTC Pay bảo mật tuyệt đối thông tin CMND/CCCD/Hộ chiếu của người dùng và được sử dụng với mục đích duy nhất là xác thực Ví theo quy định Nhà nước. Ví VTC Pay cam kết sẽ không cung cấp và chia sẻ thông tin CMND/CCCD/Hộ chiếu của người dùng với bất cứ cá nhân/tổ chức nào khác.

>>>Xem thêm: Giải đáp các thắc mắc về quy định xác thực tài khoản ví điện tử VTC Pay
Nhanh chóng xác thực tài khoản ví TẠI ĐÂY để đảm bảo quyền lợi và các giao dịch trên ví không bị gián đoạn.




 
Từ khóa:

Top