[Khám phá] Ghé thăm cánh đồng quạt gió Bạc Liêu gây thương nhớ đẹp như trời Tây

VTC Pay 22/12/2017 14:31

Trong khi người người nhà nhà chen chúc nhau lên Sapa hay Đỉnh Mẫu Sơn săn tuyết thì lại không ít bạn trẻ lại yêu sự yên bình bằng cách tìm về miền Tây sông nước. Nơi có ánh nắng chan hòa, có người dân dễ gần chân chất và có cánh đồng quạt gió Bạc Liêu đẹp chất ngất chẳng kém gì bầu trời Tây.

Rời xa thành phố khói bụi xô bồ. Trong khi chúng bạn chen chúc nhau trong cái lạnh mặc 3 đến 4 lớp áo vẫn chưa đủ ấm thì ta lại thành thơi giữa trời xanh, nắng chan hòa mà vẫn đủ những shoot hình sống ảo cực nghệ, cực yêu. 

Ghé thăm cánh đồng quạt gió Bạc Liêu gây thương nhớ đẹp như trời Tây

Là một tỉnh nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhưng Bạc Liêu là điểm đến ít được khách du lịch chú ý. Nhiều người biết đến Bạc Liêu chủ yếu xoay quanh giai thoại “công tử Bạc Liêu”. Nhưng việc nơi đây sở hữu cánh đồng quạt gió lớn nhất Việt Nam chắc chắn làm bạn đắn đo suy nghĩ đấy. 

Di chuyển thế nào đến cánh đồng quạt gió Bạc Liêu
Cách Sài Gòn khoảng 290 km và mất khoảng 5h đi ô tô. Du khách có thể chọn những nhà xe uy tín khai thác tuyến này như: Phương Trang, Hoàng Yến, Kim Yến…, giá vé từ 190.000 đến 210.000 đồng.

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi bằng đường hàng không qua chặng bay Hà Nội – Cần Thơ, sau đó bắt xe khách tới Bạc Liêu qua các hãng như Phương Trang, Tuấn Hưng, Vũ Linh… giá vé 80.000 – 100.000 đồng. Tổng thời gian đi lại khoảng 4h30 phút. Một gợi ý nho nhỏ bạn nên đặt vé máy bay trên https://vtcpay.vn/ve-may-bay. Đây là địa chỉ săn vé máy bay giá rẻ hơn mua trực tiếp ở quầy rất nhiều. À, thi thoảng nó còn cho bạn những khuyến mại cực yêu nữa đó. 

Mỗi cột turbine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Cánh quạt dài 42m được làm bằng nhựa đặc biệt. Khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng.

Trời thì cao xanh trong vắt, đường đi thì mênh mông nhìn mãi chẳng thấy điểm dừng, đã vậy lại còn một loạt những quạt gió khổng lồ trông y như những thước phim điện ảnh của nước ngoài nữa chứ.


Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu đẹp nhất lúc nào?
Giờ vàng để chiêm ngưỡng cảnh khoảng 4h chiều. Lúc này trời nắng không quá gắt khiến bạn khó chịu nhưng cũng đủ mát mẻ để cho ra lò những bức hình xinh đẹp nhất. Đặc biệt bởi lúc này nắng chiều hướng về turbine, chụp vừa sáng mặt vừa có nắng đẹp không quá chói chang.

Có tất cả 62 cột tháp và turbine điện gió đều được đặt trên biển



Những hình ảnh về cánh đồng quạt gió khổng lồ quay đều trên biển giữa nền trời xanh khi đến đây cho bạn cảm giác như đi vào xứ sở của cối xay gió Hà Lan. Nếu nhìn ảnh thôi, chắc chắn rất nhiều người không thể tin cảnh đẹp này lại ở Việt Nam.



 
Lưu ý nho nhỏ khi chụp ảnh ở cánh đồng quạt gió Bạc Liêu
Bạn cần lưu ý là không phải khu vực nào của cánh đồng quạt gió cũng được vào tham quan đâu nhé. Nhiều chỗ được chụp hình thoải mái, nhưng cũng có những đoạn có người canh gác và phải xin phép mới được vào nhé!


Coi xong những bức hình chất ngất này, liệu bạn có cuồng chân muốn xê dịch luôn chưa? Đặt vé máy bay ngay cùng VTC365 để khám phá thật nhiều điểm đến đẹp lung linh, ma mị khắp mọi nơi bạn nhé!

=======
VTC365 - Mua vé máy bay trực tuyến 
Hotline:
19001530 / 0164 513 3082
Fanpage: https://www.facebook.com/vicuocdoilanhungchuyenbay
Từ khóa:

Top