[HOT] Ví VTC Pay đã chính thức có mặt tại HUAWEI Gallery

VTC Pay 11/06/2020 15:23
Tin vui dành cho tất cả các khách hàng của VTC Pay đang dùng điện thoại HUAWEI: Ví VTC Pay đã chính thức có trên chợ ứng dụng HUAWEI từ tuần đầu tháng 6/2020. Các khách hàng có thể truy cập Huawei Gallery và tải ngay ứng dụng Ví VTC Pay để trải nghiệm thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, mua thẻ game, vé máy bay, mua voucher Tinder, trà sữa...
 
 

Huawei AppGallery là gì?

Tháng 5/2019, Huawei đã cho ra mắt và phát triển kho ứng dụng của riêng mình với tên gọi Huawei AppGallery. Vì không thể cung cấp cho người dùng các ứng dụng Google quen thuộc, hãng đã thúc đẩy các thay đổi trong xây dựng phần mềm, cải thiện bảo mật và khuyến khích các nhà phát triển giới thiệu các ứng dụng phổ biến của họ trên kho ứng dụng mới này.
 
Huawei AppGallery là gì?

 

Đánh giá kho ứng dụng trên AppGallery

Với một người dùng bình thường, các ứng dụng phổ biến là rất quan trọng. Hãy cùng phân tích xem AppGallery của Huawei có thể đáp ứng tốt nhu cầu này hay không:

*Ứng dụng mạng xã hội: Hầu hết các ứng dụng mạng xã hội đều có sẵn trên kho ứng dụng của Huawei, chẳng hạn như TikTok, Pinterest, Zalo... Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phiên bản website cho các mạng xã hội, mặc dù tính trải nghiệm sẽ không thể so sánh tốt như là app.
*Ứng dụng công việc: Cửa hàng này có sẵn các ứng dụng văn phòng Microsoft Office, dùng để xử lý tài liệu, công việc. Ngoài ra còn có WPS nếu bạn muốn một giải pháp thay thế và có cả OneNote.


*Bản đồ và định vị: Here Maps là một trong những ứng dụng điều hướng miễn phí tốt nhất, cung cấp khả năng điều hướng bằng giọng nói miễn phí và bạn có thể dễ dàng tải xuống bản đồ để sử dụng ngoại tuyến, ngoài ra còn có Sygic. Các ứng dụng đặt xe như Uber và Lyft, Moovit cũng có sẵn để tải về. Gần như bạn vẫn sử dụng tốt mà không cần Google Maps của Google.
*Dịch vụ phát nhạc: Các ứng dụng nghe nhạc phổ biến như Spotify, Deezer, Tidal và Zing MP3 đều có sẵn, mang đến cho bạn nhiều lựa chọn để nghe nhạc giải trí, người dùng Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm.


*Ứng dụng sức khỏe: Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị đeo thông minh của Huawei hoặc Honor thì Huawei Health sẽ là ứng dụng lý tưởng dành cho bạn. Các thiết bị Garmin và Fitbit cũng được hỗ trợ. Có thể thấy, các ứng dụng sức khỏe là một trong những danh mục ứng dụng thế mạnh của AppGallery.
*Ứng dụng mua sắm: Trên kho ứng dụng này, tin tốt là hầu hết các app mua sắm phổ biến ở Việt Nam đều có sẵn để tải xuống và sử dụng, có thể kể tới như Sendo, Tiki, Lazada và Shopee.
*Ứng dụng nhắn tin: WeChat, QQ, Viber và Telegram hay Zalo và các ứng dụng nhắn tin phổ biến đều khả dụng trên cửa hàng này.
*Ứng dụng xem video: Chúng ta có Huawei Video với một số bộ phim Hollywood, tuy nhiên không phải ứng dụng có thể hoạt động ở mọi khu vực. Ngoài ra các ứng dụng xem phim phổ biến ở Việt Nam như FPT Play cũng được hỗ trợ trên cửa hàng.
*Ứng dụng giải trí (game): Sforum đã test trên chiếc Huawei Nova 7i và tin vui là AppGallery cũng hỗ trợ một số tựa game nổi tiếng như PUBG Mobile, Creative Destruction và cả Guns of Glory, Mini World đáp ứng tốt nhu cầu giải trí thường ngày.
*Ứng dụng tài chính: Từ tuần đầu tháng 6/2020, Ví VTC Pay đã chính thức có trên chợ ứng dụng HUAWEI (Huawei Gallery), mang lại sự tiện lợi cho các khách hàng đang sử dụng điện thoại HUAWEI muốn sử dụng các dịch vụ của Ví điện tử VTC Pay.

Sau khi cài đặt ứng dụng Ví VTC Pay, người dùng Huawei có thể sử dụng để thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình, internet... nạp tiền/mua thẻ điện thoại, nạp/mua thẻ game, mua voucher Tinder, voucher trà sữa - nhà hàng - dịch vụ giải trí (Got-it), đặt vé máy bay... cực kì tiện lợi và nhanh chóng trong vài phút. 
Nhìn chung, ấn tượng đầu tiên về AppGallery là gần như tất cả các ứng dụng phổ biến đều có thể tìm được trên kho ứng dụng này, từ Spotify đến TikTok và cả các ứng dụng gọi xe và tra cứu bản đồ. Cái mà Huawei AppGallery vẫn còn thiếu là danh mục ứng dụng tin nhắn và phát video. Tuy nhiên bù lại, bạn có thể sử dụng Amazon Appstore để tải về các ứng dụng này.
 

3 Cách cài đặt ứng dụng trên AppGallery

Bước 1: Truy cập AppGallery
Tại giao diện màn hình điện thoại bạn chọn vào ứng dụng Gallery để truy cập > Chọn Đồng ý để tiếp tục.


Bước 2: Tìm hiểu thông tin AppGallery
Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về ứng dụng Gallery cũng như thỏa thuận về các điều khoản để có thể sử dụng ứng dụng này.


Bước 3: Lựa chọn ứng dụng được đề xuất
Sau khi đã đồng ý với các điều khoản sử dụng, bạn sẽ nhận được gợi ý cài đặt các ứng dụng phổ biến trên Gallery.
Có 2 lựa chọn dành cho bạn:
- Cài đặt: Bạn sẽ cài đặt các ứng dụng được đề xuất sau khi chọn xong.
- Màn hình chính: Về màn hình chính của Gallery, và cài đặt một ứng dụng khác.
Ở đây, chúng ta chọn Màn hình chính để tiếp tục.



Bước 4: Cài đặt ứng dụng
Tại mục Tìm kiếm > Gõ tên ứng dụng muốn cài đặt > Chọn CÀI ĐẶT để cài vào máy. Lưu ý: Trường hợp sau khi gõ tên mà không thấy ứng dụng mình muốn xuất hiện trên thanh lựa chọn bạn hãy nhấn TÌM KIẾM.


Bước 5: Hoàn tất cài đặt
Sau khi đã chọn Cài đặt, tại màn hình chính sẽ hiển thị Đang tải về > Chờ quá trình tải về thành công là bạn có thể sử dụng ứng dụng.

Chúc các bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời với điện thoại Huawei của mình nhé!
Từ khóa:

Top