Thẻ ATM lâu không dùng có bị khóa không? Thẻ không dùng nữa phải làm gì?

VTC Pay 24/12/2019 18:01

Việc sở hữu một chiếc thẻ ATM là vô cùng dễ dàng và thuận tiện hiện nay. Bởi thế mà hầu hết người sử dụng không chỉ sở hữu một mà một vài chiếc thẻ trong ví. Vậy đối với những chiếc thẻ ATM lâu không dùng có bị khóa không? Thẻ ATM không dùng nữa phải làm gì? có lẽ không phải thắc mắc của riêng ai. Theo dõi những thông tin hữu ích về thời hạn khóa thẻ và những giải pháp khi thẻ hết hạn trong bài viết dưới đây.
 

Thẻ ATM lâu không dùng có bị khóa không?


Mỗi ngân hàng đều có một chính sách riêng khi khác hàng của mình làm thủ tục mở thẻ ATM và đi kèm theo đó là những điều khoản ràng buộc để tránh xảy ra tranh chấp khi có sự cố xảy ra. Bởi thế mà nguyên nhân bị khóa thẻ của mỗi ngân hàng cũng không giống nhau.
 

the-atm-lau-khong-dung-co-bi-khoa-khong
 

Thông thường, sẽ là bởi những lý do dưới đây:


- Thẻ của bạn đã hết thời hạn sử dụng. Thông thường 1 thẻ ATM ngân hàng Việt Nam quy định người dùng được phép sử dụng 5 đến 10 năm, hết thời gian đó sẽ phải ra ngân hàng (tùy vào ngân hàng) để gia hạn thẻ sử dụng và đổi lấy thẻ mới.

- Bạn đã nhập sai mã PIN vượt quá số lần cho phép của ngân hàng khi thực hiện rút tiền hoặc giao dịch khác.

- Bạn không đóng phí thường niên theo quy định của ngân hàng.

- Do chủ thẻ yêu cầu ngân hàng. Khi bạn phát hiện thẻ có dấu hiệu gian lận, hoặc các trường hợp thẻ bị mất cắp, thất lạc không đảm bảo… việc cần làm đầu tiên của bạn là phải gọi điện tới Ngân hàng để yêu cầu khóa thẻ khẩn cấp.

- Đối với thẻ tín dụng nếu quá lâu không có giao dịch phát sinh, có thể thẻ sẽ bị khóa.
 

Như vậy, các loại thẻ sẽ bị mặc định khóa khi hết hạn hoặc thẻ không có số dư đồng thời không phát sinh giao dịch.
 

Nếu bạn không có giao dịch với ngân hàng từ khoảng 6 tháng đến 12 tháng thì tài khoản của bạn sẽ tạm thời đóng băng. Hãy liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được mở tài khoản trở lại.
 

Trường hợp thẻ còn tiền nhưng hết hạn thì trước khi khóa thẻ nhân viên ngân hàng sẽ thông báo cho khách hàng qua số điện thoại đăng ký thẻ khách hàng có thể rút tiền hoặc gia hạn lại thẻ.
 

Thẻ ATM không dùng nữa phải làm gì?


Trong trường hợp thẻ ATM của bạn không có nhu cầu tiếp tục sử dụng, bạn cần mang CMND / CCCD đến chi nhánh, quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục và nộp lại thẻ tại ngân hàng.
 

Đối với trường hợp thẻ hết hạn mà bạn muốn tiếp tục sử dụng, bạn cũng cần đến ngân hàng để làm thủ tục cấp lại thẻ, lúc đó thẻ mới có thể sử dụng được.
 

Về vấn đề này người dùng cần phải liên hệ với số tổng đài của ngân hàng đó để biết được cụ thể các thông tin cần thiết nếu muốn mở hoặc khóa lại tài khoản ATM của mình.

HẠN MỨC TÍN DỤNG LÀ GÌ? LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG HẠN MỨC TÍN DỤNG?
 

Giải pháp đối với thẻ ATM lâu không sử dụng?


Nếu không muốn tiếp tục trả phí thường niên đối với những thẻ không còn nhu cầu sử dụng, bạn hãy thực hiện như sau:


- Hủy ngay những chiếc thẻ đã lỗi thời, không có nhu cầu sử dụng và thay bằng những chiếc thẻ mới có nhiều tính năng hơn.

- Chỉ giữ lại những thẻ cần dùng, còn lại hãy bỏ bớt những chiếc thẻ không sử dụng đến. Riêng đối với thẻ tín dụng thì bạn phải cân nhắc trước khi đóng vì sẽ ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn.

- Nếu nhu cầu thanh toán của bạn cao hơn, hãy chuyển từ thẻ ATM nội địa sang thẻ thanh toán quốc tế, linh hoạt hơn khi thanh toán tại nước ngoài.
 

Đăng ký mở thẻ Mastercard ảo - VTC Mastercard tốt nhất hiện nay

∇ Mở thẻ tại nhà, online trong 3 phút, không cần chứng minh tài chính

∇ Phí mở thẻ chỉ 10,000 đồng, thấp nhất hiện hành

∇ Nạp bao nhiêu, tiêu bấy nhiêu, thanh toán bất kỳ nơi đâu, bất kỳ lúc nào;

∇ Bảo mật động thay đổi 10 phút / lần / giao dịch;

∇ Tương thích trên nhiều nền tảng website, mobile, app.

 


Hi vọng bạn đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi Thẻ ATM lâu không dùng có bị khóa không?
 

mở thẻ ngay

Từ khóa:

Top