Shopify là gì? Lợi ích khi Cổng thanh toán VTC Pay được tích hợp trên Shopify

VTC Pay 26/08/2019 11:03
Shopify là gì?
Shopify chính là nền tảng website thương mại điện tử cho phép người dùng tạo website bán hàng online được tích hợp sẵn mạng xã hội, tính năng đăng sản phẩm, giỏ hàng và thanh toán hay các tính năng xử lý đơn hàng… tất cả các ứng dụng đó đều được tích hợp trong Shopify.

Shopify là nền tảng website thương mại điện tử được sáng lập bởi Tobias Lutke vào đầu những năm 2006, ông là một lập trình viên. Đến vào thời điểm hiện nay, năm 2019 thì shopify là nền tảng có hơn 800.000 website thương mại điện tử tích hợp với giao diện vô cùng thân thiện cho người dùng, thiết kế chuyên nghiệp và dễ dàng sử dụng.

 

Khi sử dụng Shopify bạn sẽ có thể xây dựng website một cách dễ dàng mà không cần phải những kỹ năng lập trình chuyên nghiệp nào, khi đó bạn có thể dễ dàng đăng và quản lý sản phẩm, thay đổi giao diện và quản trị website, thêm nội dung, hệ thống thanh toán, quản lý hàng tồn kho, tích hợp tính năng tính phí ship theo từng khu vực.

Ưu và nhược điểm của Shopify
*Ưu điểm của Shopify
   - Độ bao phủ thị trường lớn: Khi bạn sử dụng website thương mại điện tử được tích hợp sẵn Shopify, khi đó bạn có thể giúp website của bạn tiết kiệm được số lượng khách hàng lớn trên toàn thế giới, thay vì ở cửa hàng nhỏ bạn chỉ tiết kiệm được một số lượng khách hàng cố định, thì với website thương mại điện tử thì bất kỳ ai đều có thể truy cập và mua sản phẩm được
   - Giao diện thiết kế chuyên nghiệp: Shopify được tích hợp giao diện chuyên nghiệp cho nên bạn có thể dùng website e-commerce để xây dựng thương hiệu cho công ty một cách nhanh và hiệu quả nhất
   - Hỗ trợ 24/7: Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Shopify hoạt động liên tục 24/7, giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề thắc mắc khi sử dụng Shopify.
   - Nền tảng hàng đầu thương mại điện tử: Hiện nay, công nghệ 4.0 của Việt Nam đang cực kỳ phát triển, khi bạn sử dụng Shopify thì bạn đã đặt nền móng websiste của bạn đi ra ngoài thế giới rồi.
   - Tích hợp tối đa cho tính năng quảng cáo: Hầu hết các website thương mại điện tử hiện nay đều đang sử dụng quảng cáo google, facebook để quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của mình. Shopify được tích hợp sẵn giúp bạn có thể lên kế hoạch quảng cáo tốt nhất.
   - Tích hợp thanh toán visa, mastercard:
   - Hệ thống gửi email tự động: Email của Shopify sẽ tự động gửi email công nhận đơn hàng cho quý khách, hay các vấn đề tạo tài khoản, password …

*Nhược điểm của Shopify
   - Thanh toán online: Shopify chưa cung cấp dịch vụ thanh toán nội địa mà chỉ có thể thanh toán quốc tế bằng thẻ master hay visa card, và khi đó Shopify sẽ tính phí phụ thu từ 2% đến 3%
   - Tốc độ: Nếu cáp hay bị lỗi như hiện nay thì việc kinh doanh của bạn trên nền tảng website Shopify sẽ bị đình trệ.
   - Chi phí ứng dụng: Đa số các plugin hiện nay của Shopify đều tính phí theo hàng tháng chứ bạn không thể mua 1 lần được.
   - Cấu trúc URL: Shopify yêu cầu người dùng phải sử dụng URL có sẵn

Lợi ích khi Cổng thanh toán VTC Pay được tích hợp trên Shopify
Tin vui cho những người đang tạo trang bán hàng trên nền tảng Shopify và các nền tảng khác: ngoài các cổng thanh toán thông dụng và đang được phép sử dụng ở Việt Nam như Paypal, 2checkout; hiện tại bạn đã có thể tích hợp cổng thanh toán Made in Việt Nam mang tên VTC Pay, với những ưu điểm như sau:
   - Rất tiện lợi cho khách hàng tại Việt Nam khi muốn thanh toán trực tuyến. Thay vì khách hàng phải ra ngân hàng hoặc vào Internet banking chuyển khoản sau đó chờ người bán xác minh thì với VTCpay sẽ tự động chuyển hướng đến trang thanh toán giống như các cổng thanh toán quốc tế khác. Đây là phương thức  đã có trên Bảo Kim hoặc Ngân Lượng nhưng hai cổng thanh toán này hiện chưa tích hợp dễ dàng trên Shopify.
   - Có thể nhận được thanh toán quốc tế.
   - Nhận được tiền ngay. Đây là một trong những điều tuyệt vời nhất từ VTC Pay
   - Là cổng thanh toán của Việt Nam nên việc support sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn.

Vậy làm thế nào để Đăng ký Cổng thanh toán VTC Pay và liên kết Cổng thanh toán VTC Pay với Shopify?

Bước 1: Đăng ký Cổng thanh toán VTC Pay theo hướng dẫn tại đây
Bước 2: Đăng nhập vào Shopify. Chọn Setting/ Payment Providers/ Alternative payment methods/ VTC Pay


Bước 3: Vào danh sách website đã đăng ký trong phần quản trị của VTCpay, sao chép mã WebID và mã bảo mật (16 ký tự trở lên đã tạo ở bước trên). Sau đó dán vào hai ô tương ứng trong Shopify rồi nhấn vào Activate VTC Pay.


Mã WEBID trong quản trị website tại VTC Pay


VTC Pay là cổng thanh toán của Việt Nam, bạn nên ưu tiên sử dụng và cùng xây dựng để nó ngày càng phát triển, giúp cho việc kinh doanh trực tuyến của bạn trở nên thuận lợi hơn cũng như đóng góp một phần nhỏ cho kinh tế của đất nước nhé!! Chúc các bạn thành công khi khởi nghiệp kinh doanh với Shopify!



Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 19001530 hoặc inbox fanpage Ví điện tử VTC Pay để được giải đáp!

Đọc thêm:
>> Các chú ý khi sử dụng shopify
Từ khóa:

Top