Những lưu ý khi mua hàng Ebay ship về Việt Nam cần phải biết

VTC Pay 14/01/2020 17:01

Dưới đây là những tổng hợp kinh nghiệm để đưa ra những lưu ý khi mua hàng trên Ebay ship về Việt Nam dành cho bạn.
 

Ebay có ship hàng về Việt Nam không?


Nguyên tắc khi mua hàng trên Ebay là người bán sẽ ship hàng đến tận nơi cho người mua và phí ship hàng được trả cùng lúc khi thanh toán đơn hàng.


Seller Trung Quốc thường sẽ hỗ trợ ship về Việt Nam, bởi Trung quốc khá gần Việt Nam, việc chuyển hàng từ Trung Quốc về nước tương đối dễ dàng. 
 

Ebay Mỹ trước đây thường ít có seller hỗ trợ ship về Việt Nam, nhưng hiện nay, seller cũng đã linh hoạt hơn trong việc vận chuyển, việc tìm được một seller có hỗ trợ ship về Việt Nam dễ dàng hơn trước.
 

Ebay cho phép thanh toán bằng những phương thức nào?


Có 2 phương thức có thể sử dụng
 

1.Sử dụng thẻ thanh toán quốc tế


Thẻ Visa / Mastercard / Discover / American Express 


Tuy nhiên, những người mua bán có kinh nghiệm và Ebay cũng khuyên người mua không nên sử dụng nhiều hình thức này nếu không muốn để lộ thông tin với người bán.
 

2.PayPal

 

PayPal giúp tăng tốc độ thanh toán và cho phép bạn thanh toán với người bán mà không tiết lộ thông tin thẻ thanh toán quốc tế của bạn. Đó là lý do bạn nên sử dụng tài khoản PayPal để đảm bảo bảo mật.
 

Cần chuẩn bị gì để mua hàng trên Ebay?


1.Tạo một tài khoản Ebay

 

Truy cập vào địa chỉ ebay.com, chọn Create an account. Dù truy cập vào Ebay nước nào, thì tài khoản tạo được cũng được sử dụng chung cho các trang của Ebay.
 

luu-y-khi-mua-hang-ebay
 

2.Mở một tài khoản PayPal

 

Có một tài khoản PayPal là vô cùng quan trọng, PayPal là phương thức giao dịch trực tuyến an toàn khi giao dịch qua PayPal. Sau khi bạn đăng ký tài khoản ở PayPal, PayPal yêu cầu bạn sử dụng một thẻ thanh toán quốc tế để xác thực.
 

Sử dụng thông tin thẻ VTC Mastercard để điền đầy đủ thông tin.
 

Xem thêm: Các lỗi thường gặp khi verify PayPal - Khắc phục lỗi thêm thẻ Visa
 

Kết nối tài khoản Ebay vừa đăng ký với tài khoản PayPal, bằng cách chọn Account Settings.
 

luu-y-khi-mua-hang-ebay-5
 

Sau khi quá trình này hoàn tất là bạn đã sẵn sàng để mua hàng trên Ebay ship về Việt Nam.
 

Lưu ý gì khi mua hàng trên Ebay ship về Việt Nam?


1.Bạn cần thanh toán trước thì đặt hàng mới thành công

 

Đối với một số sản phẩm, cũng có phần "Cash on delivery" (nghĩa là gặp mặt thanh toán), tuy nhiên, cần để ý địa chỉ người bán trước khi sử dụng phương thức này.
 

Tốt hơn hết, khi sử dụng Ebay tức là bạn có nhu cầu mua hàng quốc tế, do đó, hầu hết sử dụng phương thức thanh toán qua PayPal.
 

2.Ebay có chính sách đổi trả hàng


Hàng đã mua có thể trả lại, nhưng sẽ mất thời gian của cả seller và buyer. Hãy chắc chắn bạn đã đọc kỹ các mô tả về hàng hóa trước khi quyết định mua. Nếu có băn khoăn về sản phẩm, hãy nhắn tin hỏi người bán để được giải đáp.
 

Đối với mua hàng trên Ebay thì họ quy định người mua hàng trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng và nhận được hàng nếu: hàng không giống như mô tả, không nhận được hàng, hàng bị vỡ, hư hỏng do vận chuyển thì có thể khiếu nại Ebay và đề nghị người bán trả lại tiền.
 

3.Lưu ý khi chọn sản phẩm và người bán trên Ebay


Một lưu ý khi mua hàng trên Ebay mà bạn cần quan tâm, đó là thông tin người bán. Số sản phẩm họ đã bán được trên Ebay. Một người bán tin cậy, thông thường có khoảng trên 200 sản phẩm. Và phần trăm đánh giá về độ uy tín, đối với một người bán uy tín thì đạt từ 95% trở lên.
 

Kế đến là Feedback, đây là yếu tố rất hữu ích cho người mua. Nên đọc cả phản hồi tốt (positve feedback) và phản hồi xấu (negative feedback) trong vòng 3 đến 6 tháng trở lại đây, để có thể đưa ra những đánh giá khách quan nhất cho sản phẩm.
 

Mua hàng trên Ebay đã thanh toán mà không nhận được hàng?


Trong trường hợp đã thanh toán mà không thấy seller giao hàng thì sao? Đừng lo lắng, Ebay sẽ đứng ra bảo đảm cho khách hàng. Nếu bạn thấy người bán lâu không chuyển hàng, hoặc hàng không tới, bạn hãy liên hệ với Ebay để được hoàn trả tiền. Ebay sẽ xác minh người bán đã gửi hàng hay chưa, nếu thực sự chưa, Ebay, mà cụ thể hơn là Paypal sẽ hoàn lại tiền.
 

>>>Mở thẻ Mastercard ảo chỉ 10,000 đồng: tại đây
 

>>>ĐĂNG KÝ PAYPAL 2020 - VERIFY TÀI KHOẢN PAYPAL BẰNG THẺ MASTERCARD
 

Với những lưu ý khi mua hàng trên Ebay trên đây, hi vọng bạn có thể lựa chọn và mua được những sản phẩm ưng ý nhất. Chúc bạn thành công!

Từ khóa:

Top