[Tips] Làm sao để có ảnh du lịch đẹp lung linh trên Instagram?

VTC Pay 09/04/2020 11:15

Không quá khó để có thể có những bức ảnh Instagram đẹp lung linh như các blogger đình đám, chỉ cần ống kính được tích tích hợp sẵn trên điện thoại, cộng thêm một chút kỹ năng chỉnh màu cơ bản và vài mẹo chụp hình nhỏ dưới đây thôi:

HÃY LUÔN SẴN SÀNG ĐỂ CHỤP ẢNH
 

Thường khi đi du lịch, bạn sẽ phải mang rất nhiều thứ, điều này có thể cản trở việc bạn rút camera chụp lại những khoảnh khắc thoáng qua nhưng lại đẹp vô cùng. Giải pháp tốt nhất dành cho bạn là hãy cố gắng sắp xếp hành lý gọn gàng, mua áo khoác nhiều ngăn và phải luôn trong tâm lý sẵn sàng chụp hình khi khoảnh khắc chợt đến.

CHỌN GÓC CHỤP LẠ


Đứng cao hơn hoặc thấp hơn vật thể đó là cách đơn giản nhất để bạn chụp được những tấm ảnh ở góc nhìn độc đáo mà không phải ai cũng nghĩ đến.

ĐỪNG CHĂM CHÚ QUÁ VÀO PHONG CẢNH



Dĩ nhiên một tấm ảnh phong cảnh đẹp vẫn nhận được nhiều sự chú ý cũng như bình luận. Song, để tấm ảnh có thêm chiều sâu bạn cũng có thể sử dụng những người du lịch đang đứng ngắm cảnh để trở thành một vật thể làm nền cho khung hình.

LUÔN CẬP NHẬT CÔNG NGHỆ


Một bức ảnh có thể nhận được ngàn like, nhưng một video ngắn ghi lại khoảnh khắc đẹp có thể nhận được triệu like. Vậy tại sao bạn không cập nhật thêm các tính năng quay video hay ho từ Boomerang, Cinemagraph hay Alive. Đối với ảnh, thay vì dựa vào tính năng chỉnh sửa màu sắc của Instagram thì tại sao lại không thử những ứng dụng chỉnh màu xuất sắc hơn như Snapseed, Afterlight và VSCO.

CHUẨN BỊ TINH THẦN ĐÓN BÌNH MINH, HOÀNG HÔN, VÀ THỜI TIẾT XẤU



Mưa, bão, bình minh, hoàng hôn… tất cả những gì mà thiên nhiên ban tặng đều có thể giúp bạn có được một tấm ảnh đẹp đến ngỡ ngàng. Bạn nên đầu tư vỏ điện thoại kháng nước để có thể chụp hình trong tình trạng mưa gió hoặc dưới nước.

SỬ DỤNG CHẾ ĐỘ CHỤP BURST, PORTRAIT HAY HDR
 

Màu sắc sẽ thật hơn với chế độ HDR; chiều sâu của chế độ Portrait sẽ làm bức hình trông rất nghệ thuật; còn Burst có thề làm cảnh vật trở nên ấn tượng.

TĂNG THÊM 50% HOẶC GIẢM 50%
 

Nếu đang tập chơi Instagram, chắc chắn bạn sẽ tốn hàng giờ để chỉnh ảnh. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là mọi thứ trong ảnh phải thể hiện độ tự nhiên gần gũi không quá nhiều filter màu sắc hoặc ngược lại là mọi thứ phải cực kỳ “extreme”. Nếu bạn thích trường phái tự nhiên thì sau khi chỉnh màu hãy quay lại và giảm bớt 50% cường độ những gì bạn vừa làm hoặc tăng 50% nếu muốn ảnh trở nên thật ấn tượng. Điều bạn cần quan tâm nhất khi chỉnh ảnh đó chính là: Brightness, Contrast, Saturation và Sharpen.


Chỉ cần áp dụng những mẹo nhỏ trên đây, chắc hẳn sau này các bạn sẽ khá bất ngờ với tài chụp hình "thiên bẩm" của mình đó ;). VTC Pay chúc các bạn luôn có những chuyến đi đáng nhớ, vui vẻ và có những bức ảnh đẹp hết ý nha!
 
======
Đời thì dài - Cảnh thì đẹp - Vé lại RẺ! Đặt vé để đi trải nghiệm ngay tại đây nhé các bạn!
*Xem thêm: Hướng dẫn đặt vé máy bay giá rẻ tại VTC Pay

VTC Pay - Mua vé máy bay trực tuyến 
Hotline: 19001530
Fanpage: Vì cuộc đời là những chuyến bay
Từ khóa:

Top