Kinh nghiệm sử dụng dung lượng cloud và mua dung lượng Google Drive

VTC Pay 11/02/2020 10:58

Chia sẻ 3 kinh nghiệm sử dụng dung lượng cloud và mua dung lượng Google Drive hợp lý, tiết kiệm cho iCloud, Google Drive, Dropbox,...
 

Dung lượng Cloud hay còn được hiểu là lưu trữ đám mây (lưu trữ trên mạng) là dịch vụ lưu trữ cho phép người dùng truy cập vào dữ liệu của mình từ bất cứ đâu thông qua trình duyệt website hoặc qua ứng dụng điện thoại thông minh. Các loại hình dung lượng Cloud này cho phép bạn có thể sao lưu, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu. Các công cụ lưu trữ online này cực kỳ hữu ích đối với tất cả mọi người.
 

luu-tru-dam-may
Làm sao để sử dụng tiết kiệm dung lượng cloud?
 

Công việc được sao lưu tự động, vì thế, bạn không cần phải bận tâm nhiều về nó. Dữ liệu được lưu trữ online, bạn có thể truy cập vào dữ liệu của mình mọi lúc mọi nơi. Trong trường hợp khi có các vấn đề như hỏng máy tính, quên máy tính, hỏa hoạn thì toàn bộ tài liệu mà bạn cần vẫn được giữ nguyên. Rủi ro là rất hiếm khi xảy ra khi bạn lưu trữ tài liệu của mình trực tuyến. Sử dụng đơn giản, bạn chỉ cần tạo một tài khoản trên website, hoặc dùng ứng dụng ngay trên điện thoại. Quản lý được chi tiêu hàng tháng, nếu thiếu, bạn có thể mua thêm dung lượng Google Drive, Dropbox,... bất cứ lúc nào.
 

kinh-nghiem-su-dung-dung-luong-cloud-va-mua-dung-luong-google-drive
 

Hiện tại, có 3 loại hình cloud được sử dụng phổ biến hiện nay là: Google Drive, iCloud và Dropbox. Bên cạnh đó, còn có các loại hình lưu trữ dung lượng khác như: OneDirve, box, Fshare, Media Fire, Mega, pCloud, Next Cloud, Amazon Drive,...
 

Kinh nghiệm sử dụng dung lượng cloud

 

Thứ nhất, mua mức dung lượng vừa đủ dùng, khi nào cần thì mua thêm

 

Các bạn cần thử ở mức dung lượng vừa phải để biết được nhu cầu sử dụng của mình như thế nào. Mình hiện tại đang dùng gói 100 GB giá 2$ trên tháng, đủ dùng cho mình với những công việc như lưu trữ hình ảnh, video chụp từ Iphone và không lưu trữ thêm bất kỳ file công việc nào khác. Mình đã dùng được 2 năm rồi, gần đây có thông báo bộ nhớ đầy nên chắc chắn mình sẽ quyết định nâng lên gói 200GB giá 3$ trên tháng.
 

Như các bạn thấy, trước tiên nên mua gói nhỏ trước để đỡ lãng phí, theo thời gian thì bạn sẽ biết mức độ dung lượng mà mình cần dùng là bao nhiêu. Ví dụ như nhu cầu sử dụng của bạn chỉ dừng ở mức 200GB mà bạn lại mua gói 2TB thì sẽ tốn 7$ trên tháng mà không để làm gì.
 

>>> Xem thêm: Google One là gì? Bảng giá Google One mới nhất 2020
 

Thứ hai, Dọn lại Cloud

 

Các bạn sẽ có dịp nhìn lại các file cũ của mình, có rất nhiều file không còn cần thiết nữa mà bạn đã lưu trữ từ rất lâu mà bạn không xóa khỏi máy. Những file như vậy đang chiếm một dung lượng không cần thiết. Bạn nên quét lại các thư mục trong dịch vụ Cloud của mình xem có gì không cần thiết hay không.
 

Bạn có thẻ dọn dẹp từ các file quá cũ không cần dùng, các file bị trùng, xóa các video,ảnh xấu không dùng đến nữa. Xong khi xóa xong, chắc chắn bạn sẽ còn rất nhiều dung lượng để sử dụng tiếp mà không nhất thiết phải mua thêm dung lượng. Trong quá trình dọn dẹp, bạn còn có thể sắp xếp lại những công việc, hình ảnh của mình gọn gàng, dễ tìm kiếm hơn mà còn tiết kiệm được tiền. Không cần thường xuyên dọn dẹp, nếu bạn nhiều file rác có thể dọn dẹp 4-5 tháng một lần, hoặc 6-7 tháng nếu ít file rác.
 

Thứ ba, Dọn dẹp thùng rác

 

Đa phần các đám mây lưu trữ này sau khi bạn xóa xong sẽ chưa mất dữ liệu ngay, có nghĩa là dung lượng của bạn chưa được giải phóng ngay. Bạn cần phải vào phần Thùng rác để chọn xóa thêm một lần nữa. Google Drive, iCloud, One Drive đều có thùng rác để bạn có thể khôi phục khi vô tình xóa thông tin cần lưu trữ.

xoa-thung-rac-google-drive

Lưu ý, bạn nên lướt qua một lượt các file trong thùng rác trước khi dọn dẹp, vì khi bạn đã xóa rồi thì sẽ không lấy lại được nữa.
 

Nếu bạn muốn mua thêm dung lượng Googe Drive, Dropbox, Google One,... đăng ký ví VTC Pay ngay tại đây để dễ dàng thanh toán nhất nhé!
 

>>> Xem ngay: Hướng dẫn thanh toán Google Play qua ví VTC Pay

Từ khóa:

Top