Căn cứ Công văn số 68/RAR-B1 và Kế hoạch 01/KHPH-BCA-NHNNVN của Ngân hàng Nhà nước, việc định danh khách hàng trên các app thanh toán như ngân hàng - ví điện tử là vô cùng quan trọng. Việc xác thực này sẽ giúp ngăn ngừa tội phạm làm giả hồ sơ giấy tờ, cũng như ngăn chặn các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người khác.
Để giúp khách hàng tăng cường bảo mật tối đa trong quá trình sử dụng ví điện tử, tất cả người dùng ví điện tử VTC Pay đều cần xác thực CCCD theo quy trình như sau:
Cách 1: Trước hết, Khách hàng chọn “Thiết lập ngay” ở ngoài màn hình chính
Cách 2: Truy cập phần Liên kết NH, sẽ có thông báo nhắc nhở xác thực eKYC, chọn “Thực hiện”
Bước 1: Khách hàng quét mặt sau CCCD
Bước 2: Khách hàng quét chip của CCCD gắn chip
(Phần quét NFC của điện thoại ios thường nằm gần camera)
Khách hàng giữ nguyên CCCD và chờ phần Reading load đầy 100%
Trong trường hợp load lỗi, chọn Hủy -> OK -> Chọn Tiếp tục để thử lại. Các cách khắc phục khi bị lỗi như sau:
- Bạn di chuyển CCCD trong quá trình quét: Hãy để điện thoại trên bàn để không di chuyển tay trong quá trình quét
- Điện thoại/CCCD bị ngăn cách bởi lớp bảo vệ: Hãy thử tháo ốp điện thoại ra và thử lại. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng CCCD có vỏ bọc thì hãy bỏ vỏ bọc trước khi quét.
- Kiểm tra kết nối mạng: Kiểm tra xem đường truyền mạng có ổn định hay không, mạng bị lỗi là một trong những nguyên nhân khiến việc xác thực không thành công.
Bước 3: Check liveness
Khách hàng làm theo hướng dẫn (ngửa mặt lên trên, quay sang phải, sang trái)
Các bước giống iOS, tuy nhiên đối với Android phải bật chức năng NFC
Bước 2: Hệ thống kiểm tra đt bật chức năng NFC chưa, nếu chưa sẽ điều hướng KH bật NFC trên máy.
Chọn OK để điều hướng qua phần bật NFC
Sau khi bật NFC, quay lại giao diện và quét như bình thường
Lưu ý:
Khách hàng phải sử dụng CCCD gắn chip để xác thực Ví
Các thiết bị hỗ trợ xác thực bằng CCCD gắn chip: Iphone 6 trở lên, hệ điều hành Android 4 trở lên
Nếu xảy ra tình trạng lỗi, bạn hãy liên hệ đến CSKH qua fanpage Ví điện tử VTC Pay hoặc Zalo OA