Hiểu đúng về thẻ Mastercard ảo - Lưu ý quan trọng khi dùng thẻ ảo bạn nên biết

VTC Pay 18/12/2019 11:05

Bên cạnh việc sử dụng thẻ Mastercard vật lý, thẻ Mastercard ảo cũng đang được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay. Nhưng cũng nhiều người còn hiểu chưa đúng về thẻ Mastercard ảo hay còn ngờ vực về tính bảo mật của dòng thẻ này. Vậy thẻ Mastercard ảo là gì? Và lưu ý gì khi sử dụng thẻ ảo mà chủ thẻ cần biết? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết tại bài viết này!
 


 

Thẻ Mastercard ảo là gì?

 

Thẻ Mastercard ảo là thẻ thanh toán quốc tế mang thương hiệu của Mastercard thường do ngân hàng/ tổ chức tài chính phát hành nhưng dưới dạng thẻ "ảo" tức phi vật lý. Về tính năng sử dụng, thẻ Mastercard thường được sử dụng theo hình thức online là chính, với mục đích thanh toán trực tuyến. Vì vậy, không thể dùng thẻ ảo để thực hiện rút tiền tại các cây ATM hoặc quẹt POS thanh toán tại các cửa hàng, siêu thị như thẻ vật lý thông thường.
 

Với thương hiệu 1 dòng thẻ Mastercard, thẻ Mastercard ảo vẫn được sử dụng thanh toán và chấp nhận rộng rãi cả trong nước và quốc tế. Đồng thời, với công nghệ bảo mật tối ưu: sử dụng chip EWV và mã bảo mật CVC tuân thủ quy định bảo mật của Mastercard.
 

Những lưu ý khi dùng thẻ Mastercard ảo


   +   Không đưa tài khoản và mã CVC cho người khác: Mã CVC (Card Verification Code), mã bảo mật được sử dụng trong thẻ MasterCard. Dãy số bảo mật này gồm 3 chữ số, được in trên mặt sau của thẻ với thẻ vật lý và có trên thông tin thẻ lưu trữ trên hệ thống phát hành thẻ ảo.

Bởi thế, người dùng thẻ thanh toán quốc tế cần đặc biết chú ý lưu trữ thẻ cẩn thận, bởi khi bị lộ mã số CVC, kẻ gian dễ dàng đánh cắp thông tin và sử dụng mục đích bất chính. Đây cũng là một trong những ưu điểm của thẻ Mastercard ảo bởi thiing tin thẻ được quản lý online, tránh được rủi ro mất thẻ, bị đánh cắp thông tin như trên.
 

Với thẻ VTC Mastercard, sử dụng mã CVC động, khi phát sinh giao dịch bạn chỉ việc truy cập hệ thống quản lý thẻ lấy mã (lưu ý: mã CVC sẽ tự động thay đổi sau 10 phút).

   +   Ngoài ra, chỉ nên truy cập các trang có dạng https:// để tăng độ uy tín, an toàn cho các giao dịch online.
   +   Và đăng ký SMS-banking để cần thực hiện bước xác thực mã OTP cho mỗi giao dịch. Hoặc kích hoạt Smart OTP để gia tăng sự tiện lợi cho mỗi lần xác thực.
 

Đăng ký thẻ Mastercard ảo ở đâu? Phí mở thẻ bao nhiêu?

 

Thẻ VTC Mastercard ảo là một tấm thẻ thanh toán quốc tế giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng bởi tính bảo mật tuyệt đối nghiêm ngặt và chính sách phí dùng thẻ rất ưu đãi. Chỉ cần 16.000đ trong tài khoản Ví VTC Pay để đăng ký mở thẻ (10.000đ) và hoàn thành phí duy trì tháng đầu (6.000đ).
 

Xem hướng dẫn mở thẻ VTC Mastercard:


 

Xem thêm thông tin về thẻ VTC Mastercard tại đây.
 

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về thẻ Mastercard ảo và biết cách mở thẻ cho mình ngay tại nhà hoặc bất cứ đâu với hướng dẫn mở thẻ VTC Mastercard ảo trên!
 

mở thẻ ngay

 

 

Từ khóa:

Top