Có sai lầm khi hiểu Ví điện tử và Ngân hàng số là một?

VTC Pay 18/12/2019 10:45

Được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam, Ví điện tử và Ngân hàng số đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên dù đã hay chưa sử dụng, có nhiều người vẫn còn chưa hiểu hết về Ví điện tử và Ngân hàng số khi lầm tưởng chúng là một. Vậy Ví điện tử giống và khác gì Ngân hàng số? Cách hiểu đúng là gì?
 


vi-dien-tu-va-ngan-hang-so
 

Ngân hàng số là gì? Những điều cần biết về ngân hàng số

 

Ngân hàng số là ngân hàng đã số hóa toàn bộ các giao dịch của ngân hàng, giúp thực hiện hầu hết giao dịch bằng hình thức trực tuyến qua internet. Việc đăng ký tài khoản ngân hàng số cho đến việc thực hiện giao dịch ngân hàng đều được xử lí đơn giản hơn tại bất cứ đâu có kết nối mạng mà không cần vất vả đến ngân hàng trong thời gian quy định.

Khi sử dụng ngân hàng số, khách hàng sẽ có thể nhận được những tiện lợi như: Chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, tham gia các sản phẩm tài chính như bảo hiểm, đầu tư,... Mọi thao tác đều có thể thực hiện online cùng với quy định bảo mật nghiêm ngặt được quản lý bởi các ngân hàng.
 

Với những tiện ích trên, Ngân hàng số là giải pháp tốt giúp bạn giải quyết nhiều công việc như:
 

   +   Chuyển tiền cùng hoặc khác ngân hàng.
   +   Gửi tiền tiết kiệm có lãi suất
   +   Chuyển tiền theo lô tới nhiều tài khoản
   +   Tạo tiết kiệm mục tiêu dễ dàng
   +   Đặc biệt, thủ tục đăng ký mở thẻ online dễ dàng, miễn hầu hết phí
 

Ví điện tử có gì giống và khác Ngân hàng số? Cách hiểu đúng là gì?

Ví điện tử là gì
 

Điểm giống nhau giữa Ví điện tử và ngân hàng số là bạn đều có thể thao tác nhiều việc trực tuyến trên thiết bị di động. Và đăng ký Ví điện tử cũng như Ngân hàng số đều đánh giá là thao tác thuận lợi, nhanh chóng khiến lượng người dùng ngày càng gia tăng. Tuy xuất hiện muộn hơn ngân hàng số, nhưng Ví điện tử đã nhanh chóng  đông đảo với nhiều nhà cung cấp trên thị trường bởi tính tiện lợi và ưu đãi hấp dẫn. Vì vậy, khái niệm ví điện tử đã được biết đến rộng rãi, dần trở thành hình thức thanh toán điện tử được nhiều người lựa chọn sử dụng.
 

Khác với ngân hàng số, Ví điện tử có thể giúp bạn kết nối với nhiều ngân hàng, thao tác đơn giản trên cả smartphone và nền tảng website. Điển hình Ví điện tử VTC Pay là Ví điện tử duy nhất được bảo hộ bởi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đến nay đã liên kết với hơn 34 ngân hàng nội địa và quốc tế.
 

Như vậy, Ví điện tử và Ngân hàng số tuy có nhiều tính năng tương tự nhưng bản chất rất khác nhau. Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng bạn có thể chọn dùng Ví điện tử hay Ngân hàng số, thậm trí cả 2 để trải nghiệm đầy đủ tiện ích của chúng.
 

Ví VTC Pay - Miễn phí đăng ký, mở tài khoản theo cách bạn muốn!

Xem thêm thông tin về Ví VTC Pay ngay tại đây!
 

vi-dien-tu-vtcpay-la-gi

 

Từ khóa:

Top