Những lưu ý khi chuyển mạng giữ số đối với người dùng VTC Pay

VTC Pay 19/11/2018 18:46


Kể từ ngày 15/11/2018, các nhà mạng lớn MobiFone, Viettel, VinaPhone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số thuê bao (MNP) đối với thuê bao trả sau và đầu năm 2019 sẽ áp dụng cho cả thuê bao trả trước.
 


 

Lộ trình chuyển mạng giữ số của các nhà mạng:

-Từ 15/11/2018 – 15/02/2019: Thuê bao trả sau của 3 nhà mạng Viettel, Vina, Mobi

-Từ 01/01/2019: Thêm nhà mạng Vietnamobile

-Từ 15/02/2018: Thuê bao trả trước của 4 nhà mạng

Quá trình chuyển mạng giữ số được mô tả ngắn gọn theo sơ đồ dưới đây:
 


 

Yêu cầu đối với thuê bao muốn chuyển:

- Thuê bao phải sử dụng tối thiểu 6 tháng

- Thời gian giữa 2 lần chuyển mạng tối thiểu 45 ngày

- Thuê bao đã hoàn thành nghĩa vụ tại nhà mạng cũ.
 

Những lưu ý quan trọng sau khi thực hiện chuyến mạng giữ số

Ngoài những lưu ý được khuyến cáo bởi các nhà mạng, chủ tài khoản ví điện tử VTC Pay cần thay đổi một số nội dung sau khi tiến hành chuyển mạng giữ số:   
 

  • 1.  Chọn nhà mạng khi sử dụng dịch vụ nạp tiền điện thoại (top-up) trên website/ứng dụng VTC Pay
    Khi sử dụng dịch vụ nạp tiền điện thoại trực tiếp (nạp topup) tại VTC Pay, khách hàng cần tiến hành thêm một bước chọn nhà mạng sau khi nhập thông tin số điện thoại cần nạp: 


     

  • 2. Đăng ký thông tin sử dụng dịch vụ OTP SMS
    Khách hàng sử dụng dịch vụ OTP SMS cần đăng ký mã mạng mới để không bị gián đoạn khi sử dụng dịch vụ. Có hai cách để đăng ký mã mạng mới như sau:

  • - Cách 1: Gửi SMS cú pháp: CD gửi 8066 (phí 1.000đ/1 tin nhắn)

  • - Cách 2: Khách hàng tiến hành đăng ký thông tin mạng mới TẠI LINK (Miễn phí 100%)

Lưu ý: Các bước thay đổi thông tin nhà mạng nói trên được thực hiện sau khi chuyển mạng 

Với những lưu ý trên bạn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ một cách dễ dàng. Đăng ký mã mạng mới ngay để không bị gián đoạn khi sử dụng dịch vụ của VTC Pay.