Cẩn trọng sử dụng thẻ Mastercard ảo, dùng thẻ thanh toán quốc tế nào?

VTC Pay 31/10/2019 14:25

Một loại thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng phổ biến và tiện dụng hiện nay đó là thẻ Mastercard ảo. Những lưu ý nào trong quá trình sử dụng thẻ mà bạn cần phải cẩn trọng để tránh gặp phải rắc rối phát sinh.
 

Thẻ Mastercard ảo là gì?


Được phát hành dựa trên sự hợp tác giữa một ngân hàng / hoặc Ví điện tử và tổ chức Tài chính quốc tế Mastercard (Ví dụ VTC Mastercard), thẻ được hiển thị và sử dụng hoàn toàn trực tuyến nên cái tên được mang chữ "ảo".


Chủ thẻ nạp tiền vào thẻ và được phép tiêu dùng tối đa số tiền trong thẻ, không tính đến số dư bắt buộc phải có trong thẻ (dao động khoảng 10,000 đồng - 30,000 đồng tùy vào đơn vị phát hành thẻ).
 

Ưu điểm của thẻ VTC Mastercard ảo


♦ Đăng ký và sử dụng vô cùng dễ dàng;

♦ Mức phí mở thẻ thấp hơn nhiều thẻ Mastercard thông thường (10,000 đồng / thẻ);

♦ Bảo mật an toàn đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, thông tin bảo mật trên thiết bị di động (máy tính) cá nhân;

♦ Thanh toán mọi giao dịch quốc tế (kể cả mua hàng trên AppStore, Microsoft Apps Store,...) hoàn toàn online;

♦ Hạn chế tối đa việc bị hack tiền trong tài khoản thẻ Mastercard ảo.
 

Tại sao sử dụng thẻ Mastercard ảo cần cẩn trọng?

 

can-trong-su-dung-the-mastercard 650


Tuy rằng có nhiều ưu điểm vượt trội so với thẻ Mastercard thông thường, nhưng người dùng cũng cần có những lưu ý nhất định trong khi sử dụng, đặc biệt là ở Việt Nam.


Lí do là bởi vì được hoạt động trực tuyến, nhiều khách hàng lợi dụng việc đó mà thanh toán những hóa đơn bất chính, hoặc không duy trì số dư theo yêu cầu của nhà phát hành thẻ nên thẻ bị chặn thanh toán.
 

Khi sử dụng thẻ Mastercard ảo khách hàng cần chú ý


♦ Tuy tính bảo mật cao, khách hàng vẫn phải tuyệt đối không cung cấp thông tin thẻ cho người lạ.

♦ Số dư tối thiểu của thẻ tương ứng 1 USD, nếu không đủ số dư này, thẻ VTC Mastercard của quý khách sẽ không thể thực hiện thanh toán.

♦ Thẻ cũng sẽ bị khóa nếu khách hàng thực hiện quá 2 giao dịch thanh toán không đủ số dư trong 1 tháng.

♦ Thẻ Mastercard ảo có 2 loại: thẻ không định danh (không thể verify các tài khoản trực tuyến như PayPal, Payza, eBay, Google Adwords,… đồng thời số tiền có thể nạp vào thẻ tại một thời điểm không lớn hơn 5 triệu đồng); thẻ định danh (không hạn chế số tiền nạp vào thẻ).
 

>>> Cẩm nang sử dụng thẻ thanh toán quốc tế- Hướng dẫn chọn loại thẻ


Vì vậy, khách hàng sử dụng cần chú ý và tuân thủ các chính sách của nhà phát hành để hạn chế tối đa rủi ro ngoài ý muốn. Mọi thắc mắc của khách hàng liên quan đến mở thẻ Mastercard ảoVí điện tử VTC Pay, vui lòng liên hệ qua dịch vụ chăm sóc khách hàng 19001530 để được hỗ trợ.
 

mở thẻ ngay

 

Từ khóa:

Top