Các cách tiết kiệm nước sinh hoạt trong gia đình mà bạn nên biết

VTC Pay 20/01/2021 16:43

Sử dụng nước sinh hoạt một cách tiết kiệm là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất trong việc bảo vệ môi trường cũng như cắt giảm chi phí hóa đơn tiền nước. Vậy bạn đã sử dụng những cách nào để thực hiện chính sách tiết kiệm trên. Tham khảo ngay tại bài viết dưới đây để nắm được những cách tiết kiệm nước sinh hoạt trong gia đình này thôi!
 

cach-tiet-kiem-nuoc
 

Các cách tiết kiệm nước sinh hoạt trong gia đình


Kiểm tra và thay thế các thiết bị đã cũ 


Ống nước, van khóa sau một thời gian dài sử dụng thường gặp những tình trạng như rỉ sét hay giòn xốp dễ vỡ. Điều này gây ra sự rò rỉ và lãng phí nước trong chính gia đình của bạn. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra chúng đều đặn trong tháng từ một đến hai lần. Khi phát hiện có sự cố, bạn cần nên gọi thợ hoặc tự sửa chữa chúng ngay lập tức.
 

Sử dụng các thiết bị tiết kiệm nước


Bạn có thể sử dụng các thiết bị nước thông minh như vòi xả cảm ứng, bồn cầu thế hệ mới hay phao điện tự động,... Các thiết bị này sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng tràn nước do không chú ý. Các sản phẩm này thường có giá thành lớn hơn nhiều so với các thiết bị thông thường. Tuy nhiên, về lâu về dài nó đem lại giá trị lợi ích lớn tương ứng với giá tiền mà bạn bỏ ra. Vì vậy, bạn nên cân nhắc để lắp đặt nó trong gia đình.
 

cach-tiet-kiem-nuoc
 

Cách tiết kiệm nước: Tận dụng nước tối đa


Để tiết kiệm nước một cách tối đa, bạn nên tận dụng nó để sử dụng lại nhiều lần. Ví dụ như sử dụng nước vo gạo để rửa rau hay sử dụng đã qua nước rửa rau để tưới cây cối xung quanh nhà. Hay việc tập trung giặt, rửa và làm sạch những vật dụng nào đó cùng thể loại trong một lần nước thay vì rửa chúng mỗi một lần nước khác nhau.
 

Tạo thói quen tắt vòi nước ngay lập tức khi không sử dụng


Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng vòi nước thường quên khóa vòi hay khóa nhưng không chặt tay. Họ vừa giặt rửa, vừa xả nước tràn lênh láng, gây hao phí nước sạch. Vì vậy, bạn nên tạo thói quen tắt vòi nước ngay lập tức ngay khi không sử dụng . Hay như việc tắt vòi nước khi đang đánh răng, chà rửa bàn tay bằng xà phòng,...  

Hướng dẫn trẻ em cách tiết kiệm nước

Trẻ em là đối tượng hiếu động và chưa có ý thức nhiều về vấn đề tiết kiệm nước trong sinh hoạt. Vì vậy, các bé thường hay có sở thích nghịch nước trong bồn tắm hay xả nước trực tiếp ra ngoài. Để hạn chế tình trạng này, ngay từ bây giờ, các bậc phụ huynh và người lớn trong gia đình cần phải giáo dục các bé và giúp bé có thói quen tiết kiệm nước ngay từ nhỏ. 
 

Tổng kết về các cách tiết kiệm nước


Trên đây là những cách tiết kiệm nước sinh hoạt trong gia đình mà bạn nên biết. Bằng những hành động nhỏ như vậy, nó không chỉ giúp bảo vệ môi trường sống mà còn khiến hóa đơn tiền nước của gia đình mình cũng tiết kiệm hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng ngay ví điện tử VTC Pay để dễ dàng thực hiện tra cứu và thanh toán chỉ với năm bước cơ bản. Đây là cách thức đơn giản và an toàn, được đông đảo các hộ gia đình tin tưởng và sử dụng. Vì vậy, sao bạn không thử sử dụng ví ngay chúng từ bây giờ ngay thôi nhỉ!
 


>>> Đọc thêm: Hướng dẫn thanh toán hóa đơn tại ví VTC Pay

Top