3 lưu ý cần phải biết khi đóng tiền điện online

VTC Pay 25/04/2019 08:06

Khi thực hiện đóng tiền điện online bạn cần lưu ý những điều sau đây để không mất thời gian và gặp trục trặc trong quá trình thực hiện các thao tác thanh toán tiền điện.


Ngày nay hình thức đóng tiền điện online đang dần thay thế hình thức thanh toán tiền điện truyền thống. Bởi nó mang lại nhiều tiện ích đồng thời giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian và chi phí so với cách nộp tiền điện thông thường. Tuy nhiên khi thực hiện thanh toán tiền điện online bạn cũng cần phải lưu ý 3 điều sau đây để luôn sử dụng tốt phương thức thanh toán này
 


1. Nhập đúng mã khách hàng, kiểm tra kỹ thông tin hóa đơn trước khi thanh toán


Khi thanh toán hóa đơn tiền điện quý khách hàng cần kiểm tra kỹ mã khách hàng và thông tin hóa đơn trước khi thanh toán. Việc kiểm tra kỹ thông tin hóa đơn giúp quý khách có thể kiểm tra, so sánh được số tiền trả cho tháng này và tháng trước cũng như chắc chắn đã nhập đúng mã hóa đơn và thanh toán cho hóa đơn của gia đình mình. Nhiều trường hợp do không để ý nên người dùng đã nhập sai mã khách hàng và thanh toán nhầm cho một hóa đơn khác.
 

2. Luôn luôn thanh toán hóa đơn tiền điện đúng hạn


Để không bị cắt điện do chậm đóng tiền điện quý khách phải luôn đóng tiền điện đúng hạn. Quý khách cần phải khoanh tròn ngày thu tiền điện vào lịch để bàn hoặc cài đặt nhắc nhở trên điện thoại để không quên mất lịch đóng tiền điện. Khi quý khách chậm đóng tiền điện Công ty điện lực sẽ gửi thông báo nhắc nhở đóng tiền điện tới quý khách. Nếu sau 15 ngày kể từ lần gửi thông báo đầu tiên quý khách vẫn không đóng tiền điện thì nhà cung cấp điện sẽ tạm ngưng cấp điện của quý khách. Lúc này quý khách sẽ phải đến phòng dao dịch của điện lực để đóng tiền điện còn nợ, tiền phạt vì chậm đóng tiền điện và phí cấp lại điện.
 
Người dân đến điểm thu để đóng tiền điện

Ngày nay những đơn vị cung cấp dịch vụ đóng tiền điện online thường đi kèm theo những tiện ích như: Nhắc nợ hóa đơn hoặc tự động thanh toán hóa đơn tiền điện khi đến hạn thanh toán. Bạn có thẻ trải nghiệm tính năng này khi sử dụng ví điện tử VTC Pay


3. Lựa chọn trang web an toàn khi thanh toán hóa đơn tiền điện online.


Trong cuộc sống bộn bề công việc như hiện nay, nhiều khách hàng đã chủ động tiếp cận và sử dụng hình thức đóng tiền điện online. Khi chọn hình thức thanh toán này quý khách hàng cần phải lưu ý lựa chọn những trang web đạt chuẩn an toàn để không gặp phải những rủi ro khi thanh toán.


Dấu hiệu nhận biết những trang web an toàn khi thanh toán tiền điện

 
  • > URL luôn bắt đầu bằng https://
  • > Thanh địa chỉ trình duyệt chuyển sang màu xanh lá cây có hiển thị tên công ty quản lý website
  • > Để ý cụm từ https:// và biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ có bị đánh dấu chéo và hiện màu đỏ không. Nếu không có dấu hiệu như vậy thì đó là một website an toàn.
  • > Sử dụng một số công cụ để kiểm tra các trang web.
Bên cạnh việc thực hiện đóng tiền điện tại các website bạn cũng có thể thực hiện đóng tiền điện online qua một số ứng dụng ví điện tử uy tín trên thị trường hiện nay như VTC Pay. Tải ngay ứng dụng ví điện tử VTC Pay tại đây


Đóng tiền điện online qua ví điện tử VTC Pay - Nhanh chóng, tiện lợi, an toàn


Nếu quý khách đang tìm kiếm một website an toàn để thanh toán tiền điện online thì VTC Pay chính là lựa chọn tốt nhất dành cho quý khách. Với nhiều phương thức bảo mật VTC Pay có đầy đủ những tiêu chuẩn của 1 website an toàn. Không những vậy VTC Pay còn được chứng nhận bởi Bộ công thương. Chính vì vậy quý khách có thể yên tâm khi thanh toán hóa đơn tiền điện trên VTC Pay. Mọi thông tin cá nhân cũng như những thông tin phát sinh trong quá trình thanh toán của quý khách đều được bảo mật một cách tốt nhất.

>> Xem thêm: Hướng dẫn đóng tiền điện qua ví điện tử VTC Pay<<

CÓ VTC PAY - ĐÁNH BAY HÓA ĐƠN TIỀN ĐIỆN

 
Từ khóa:

Top