Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Mách bạn các mẹo tiết kiệm tiền cực kỳ hiệu quả năm...

Mách bạn các mẹo tiết kiệm tiền cực kỳ hiệu quả năm 2023

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, việc có một khoản tiền tiết kiệm nhỏ đề phòng trường hợp xấu xảy ra là điều cần thiết. Để giúp bạn xua tan bớt đi nỗi lo gánh nặng tài chính, hãy cùng xem các mẹo tiết kiệm tiền hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm chỗ mua rẻ hơn, đừng ngại mua đồ giảm giá

Trên thị trường có rất nhiều chỗ cung cấp hàng hóa với nhiều giá cả khác nhau. Bạn có thể chọn đi chợ thay vì đi siêu thị, chọn mua hàng ở các đại lý thay vì các cửa hàng tiện lợi. Bạn cũng có thể đi một vòng và tìm hiểu tình hình giá ở những điểm bán hàng xung quanh mình và chọn một nơi cung cấp rẻ nhất. Tuy nhiên ngoài việc chỉ nhìn vào giá thì bạn còn cần nhìn vào chất lượng nữa, nếu đồ rẻ mà chất lượng kém thì bạn cũng nên nghĩ lại nhé.

mẹo tiết kiệm tiền

Một phương pháp tiết kiệm nữa là bạn có thể tranh thủ mua hàng vào các mùa giảm giá. Có nhiều dịp đặc biệt như lễ, tết, siêu thị thường có giảm giá khá lớn. Ngoài ra bạn cũng có thể tranh thủ mua quần áo vào những dịp như Black Friday để mua được đồ với giá rẻ hơn.

Tuy vậy, bạn cũng không nên săn sale mà không có mục đích hoặc mua những vật dụng không thực sự có tác dụng gì đối với bạn nhé!

>>>Xem thêm: Bí quyết dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Học cách giảm những thói quen sống thiếu lành mạnh

Có những thói quen sống không lành mạnh như rượu bia, hút thuốc lá vừa khiến bạn tốn nhiều tiền và vừa hại cho sức khỏe của bạn. Nếu bảo bạn bỏ luôn thì có lẽ là điều không thể, vì vậy hãy học cách giảm cường độ sử dụng chúng, ví dụ như từ 1 lần/1 ngày thành 2 ngày/1 lần chẳng hạn.

mẹo tiết kiệm tiền

Ngoài ra, những chất kích thích như cafe hay các loại đồ ngọt như trà sữa, nước ngọt đều không tốt cho sức khỏe nếu bạn uống chúng quá nhiều. Hãy giảm bớt lượng tiêu thụ những thứ đó để tránh được các bệnh trong người và tiết kiệm cho ví tiền của bạn nhé.

Dùng các “quy tắc đặc biệt”

Bạn có thể học theo các chuyên gia cố vấn tài chính nổi tiếng thế giới và áp dụng một số quy tắc đặc biệt. Ví dụ như quy tắc 24h, quy tắc này ngăn chúng ta mua sắm theo cảm xúc, dẫn đến việc mua nhiều món đồ thừa thãi không cần thiết. Để cắt giảm chi phí chi tiêu, hãy đợi một ngày rồi hẵng mua hàng, sau khi cảm xúc lắng xuống, bạn hãy nghĩ thật kỹ xem mình có thật sự cần món đồ đó hay không.

mẹo tiết kiệm tiền

Tiếp theo là quy tắc quản lý chi tiêu 50-30-20. Quy tắc này chính là dùng 50% số tiền bạn kiếm được cho các nhu cầu thiết yếu như xăng xe, đi lại, thực phẩm, tiền nhà, điện nước…), 30% số tiền là dành cho những thứ bạn muốn, những cuộc hẹn, những buổi cafe hay những giao lưu cần thiết ở môi trường công sở. 20% số tiền còn lại sẽ là khoản tiết kiệm cho bạn trong tương lai. Nếu tuân thủ quy tắc này, bạn có thể tiết kiệm cho mình được một khoản kha khá mỗi tháng đó.

>>>Xem thêm: 8 mẹo giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả nhất

Sử dụng ứng dụng quản lý tài chính.

Để vạch ra một kế hoạch tiết kiệm hiệu quả, bạn nên sử dụng một ứng dụng quản lý tài chính để xem lượng tiền mình tiêu mỗi tháng cũng như vạch ra ngân sách sử dụng hợp lý. Việc ghi chép tỉ mỉ từng khoản chi tiêu từ tiền nhà, điện nước, xăng dầu cho đến ăn uống, mua sắm sẽ giúp bạn biết được số tiền mình tiêu. Hiện nay có khá nhiều ứng dụng quản lý, ghi chép chi tiêu. Dựa trên trải nghiệm cá nhân, mình sẽ giới thiệu cho bạn một ứng dụng theo dõi chi tiêu, quản lý tài chính tên là 1Money. 

mẹo tiết kiệm tiền

Khác với những ứng dụng thông thường, ứng dụng này có giao diện vô cùng đơn giản, gọn nhẹ, bạn hoàn toàn có thể tự chỉnh màu sắc và biểu tượng cho các hạng mục của mình. Điểm nổi bật của 1Money là nó phân ra được thành nhiều ví cho những người dùng nhiều tài khoản ngân hàng, nó còn có cả “tài khoản tiết kiệm” để người dùng có thể theo dõi các khoản tiền tiết kiệm của mình. Ngoài ra, ứng dụng này cũng có những hạng mục như ngân sách, biểu đồ tổng quan giao dịch biểu thị lượng tiền ra vào để bạn có thể dễ dàng theo dõi hơn.

Sử dụng ví điện tử VTC Pay

Khi sử dụng ví điện tử VTC Pay, bạn có thể thanh toán mọi chi phí từ thanh toán tiền nước, tiền điện cho đến cước internet, cước truyền hình mà không cần phải ra khỏi nhà. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như chi phí đi lại. Với VTC Pay, bạn có thể thanh toán các loại hóa đơn trả góp, mua thẻ data, thẻ game chiết khấu cao. Bạn cũng có thể đặt phòng khách sạn, mua vé xe, vé máy bay online vô cùng tiện lợi.

mẹo tiết kiệm tiền

Ngoài ra nạp tiền điện thoại ở đây còn được chiết khấu cao nhất lên đến 5,4% giá trị thẻ nạp. Không chỉ vậy, VTC Pay còn cung cấp cho bạn rất nhiều voucher giá rẻ, giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá mỗi khi mua hàng. Từng khoản chiết khấu này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền nhỏ cực kỳ dễ dàng mà không cần phải làm gì cả.

Tạm kết

Ngoài những phương pháp trên, một trong những mẹo tiết kiệm tiền đó là học cách tiết kiệm nước, tiết kiệm điện trong nhà. Điều này sẽ góp phần giúp bạn giảm bớt chi phí sinh hoạt một cách đáng kể đó.

 

- Advertisment -