Thứ Ba, Tháng Năm 14, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Mẹo tiết kiệm tiền hiệu quả cho học sinh, sinh viên

Mẹo tiết kiệm tiền hiệu quả cho học sinh, sinh viên

Tiết kiệm tiền hiệu quả là vấn đề quan trọng đối với học sinh, sinh viên, đặc biệt là khi phải sống tự tập, phải tự quản lý chi tiêu của mình. Dưới đây VTC Pay blog bật mí cho bạn 5 mẹo tiết kiệm tiền hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay!

1. Tận dụng các ứng dụng trên điện thoại để học tập

tiết kiệm tiền 

Hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ và khoa học, có rất nhiều ứng dụng học tập trực tuyến ra đời, phục vụ cho nhu cầu giáo dục của thời đại. Đặc biệt, rất nhiều ứng dụng cung cấp các bài học, bài kiểm tra miễn phí cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác. 

Vì thế, thay vì mua các khóa học hay đăng kí học thêm với chi phí tốn kém, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và tận dụng các ứng dụng này để học tập hiệu quả. Nếu bạn muốn học thêm toán hay cần người giải đáp các thắc mắc liên quan đến các bài toán khó, hãy tải ngay app “QANDA”, nền tảng giao lưu học toán hàng đầu Việt Nam. 

Nếu bạn đang cần học và cải thiện tiếng anh, có rất nhiều ứng dụng dành cho bạn như 4English, Cake, Duolingo,…..Đặc biệt, VTC Pay Blog gợi ý cho bạn ứng dụng Elsa Speak – ứng dụng luyện phát âm tiếng anh hàng đầu thế giới. Với những tính năng độc đáo, bài học đa dạng với hơn 20 chủ đề khác nhau theo từng cấp độ cùng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền, Elsa Speak sẽ giúp bạn luyện nói và phát âm tiếng anh chuẩn như người bản xứ. 

Đăng ký liền tay các gói Elsa Pro qua ví điện tử VTC Pay với giá rẻ cùng những ưu đãi hấp dẫn đang chờ đón bạn nhé!

=>> Xem thêm: 5 cách học phát âm tiếng anh hiệu quả cùng Elsa Speak 

2. Mẹo giải trí một cách tiết kiệm 

Học sinh, sinh viên chắc hẳn ai cũng có nhu cầu giải trí như chơi game, xem phim, ăn uống, du lịch,……..Tuy nhiên, những hoạt động giải trí này cũng khá tốn kém đối với các đối tượng học sinh, sinh viên. 

Nhưng đừng lo, VTC Pay mách bạn cách chơi game, tha hồ nạp thẻ game mà không lo tốn kém. Đó chính là mua thẻ game qua ví điện tử VTC Pay. Rất nhiều những ưu đãi hấp dẫn cũng như sự kiện khủng đang chờ đón bạn. Thử ngay nhé! 

Ngoài ra, nếu bạn là mọt phim, thay vì đi xem phim trả phí ở những nền tảng tốn kém như NetFlix, Danet,…….Bật mí cho bạn cách vừa xem phim tiết kiệm vừa được trải nghiệm xem phim chất lượng cao, âm thanh sống động. Đó chính là xem phim qua VieOn – nền tảng xem phim trực tuyến hàng đầu Việt Nam. 

Đăng ký ngay các gói dịch vụ VieOn qua ví điện tử VTC Pay với chi phí cực tiết kiệm, trải nghiệm xem phim vừa rẻ vừa chất lượng nhé! 

=>> Xem thêm: Top 5 nền tảng xem phim trực tuyến chất lượng 

3. Luôn ghi chép lại các khoản chi tiêu

mẹo tiết kiệm tiền

Một việc làm tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm tiền chính là ghi chép lại kỹ càng các khoản chi tiêu của mình. Ghi chép lại các khoản chi tiêu sẽ giúp bạn biết được mình đã tiêu những gì, biết rõ số tiền mình còn có và từ đó kiểm soát mức độ chi tiêu của bạn. 

Ngược lại, nếu chi tiêu một cách bừa bãi, không ghi chép, bạn sẽ khó nắm bắt và kiểm soát được tài chính của mình, dẫn đến việc tiêu tiền mất kiểm soát và hết tiền lúc nào không hay. 

4. Tận dụng sách cũ, giáo trình cũ 

Thay vì mua sách mới với giá đắt đỏ hơn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sách cũ, nội dung vẫn giữ nguyên nhưng chi phí lại tiết kiệm gấp đôi. Đối với sinh viên, thay vì mua hay in giáo trình, các bạn có thể sử dụng file pdf của giáo trình đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể mượn sách miễn phí tại thư viện trường. 

Tương tự, thay vì mua vở ghi chép, bạn hoàn toàn có thể ghi chép trên máy tính, điện thoại, vừa lưu giữ tốt vừa tiết kiệm hiệu quả. Tuy đơn giản nhưng những điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí cho sách vở đấy. 

5. Suy nghĩ “3 ngày” trước khi mua hàng 

Nghe có vẻ lạ nhưng cách này rất hữu hiệu đối với những ai đam mê mua sắm. Hiện nay, tình trạng giới trẻ mua sắm bừa bãi, thích gì mua nấy không hề hiếm có. Điều này cũng dẫn đến tình trạng hoang phí tiền bạc, mua về nhưng không dùng đến. 

Vì thế, trước khi mua một thứ gì, cho dù trước mắt bạn có thích nó như thế nào, hãy nán lại để suy nghĩ trong ba ngày. Nếu 3 ngày sau bạn vẫn thích, vẫn cần món đồ đó, bạn hoàn toàn có thể mua nó, vì nó giúp ích cho bạn. Còn nếu sau 3 ngày, bạn thấy không cần phải mua món đồ ấy nữa, thậm chí có thể bạn quên béng nó mất rồi, thì chả việc gì phải phí tiền vì nó cả. Hãy nhớ, suy nghĩ kỹ trước khi mua một món đồ gì đó nhé! 

Tổng Kết

Hy vọng 5 cách trên sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần phân chia các khoản chi tiêu hợp lý ra các đầu mục rõ ràng như tiền học, tiền mua sắm, tiền giải trí,….để quản lý tài chính của mình tốt hơn nhé! 

- Advertisment -