Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Mẹo tiết kiệm nước hiệu quả cho những ngày tăng giá nước

Mẹo tiết kiệm nước hiệu quả cho những ngày tăng giá nước

Trong thời điểm không chỉ tiền điện tăng cao mà cả tiền nước cũng dần tăng giá làm cho người dân phải thay đổi nếp sinh hoạt của gia đình. Để có thể giảm tối đa những chi phí chi cho nước lãng phí, hãy cùng xem các mẹo tiết kiệm nước hiệu quả sau đây xem sao nhé!

Thanh toán tiền điện nước nhanh chóng – tiện lợi – định kỳ tại VTC Pay 

thanh toán hóa đơn tại VTC Pay

1. Tránh rò rỉ nước bằng cách kiểm tra hệ thống nước thường xuyên.

Khi ở nhà cả ngày những ngày nghỉ bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn. Vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra hệ thống nước trong nhà của bạn. Từ bể chứa nước đến vòi nước, ống nước trong các khu vực thường xuyên sử dụng nước như nhà bếp, nhà vệ sinh. Việc kiểm tra thường xuyên không chỉ đảm bảo hệ thống nước của bạn luôn hoạt động tốt. Mà còn giúp bạn phát hiện kịp thời những rò rỉ, hỏng hóc và sửa chữa chúng càng sớm càng tốt. Tránh gây ra tình trạng rò rì nước cũng như ẩm mốc trong nhà.

mẹo tiết kiệm nước

Có một cách giúp bạn kiểm tra hệ thống nước rất nhanh gọn. Đầu tiên là đối với nhà vệ sinh. Hãy cho một ít nước tẩy rửa bồn cầu màu xanh vào nơi chứa nước xả. Nếu phía dưới bồn cầu đã xuất hiện màu xanh của nước tẩy dù bạn chưa thực hiện xả nước có nghĩa là đường ống của bạn đã bị nứt. Tiếp đó để tìm hiểu tình trạng chung của ngôi nhà. Thì bạn hãy đóng hết các thiết bị xả nước trong vòng 2 giờ và kiểm tra công tơ, nếu số nước không dịch chuyển nghĩa là các thiết bị của bạn vẫn họat động tốt.

>>> Xem thêm: VTC Pay – Đánh tan nỗi lo trễ hẹn mang tên “Hóa đơn điện – nước”

2. Không xả nước liên tục khi đang đánh răng, rửa bát

Nhiều người có thói quen xả nước liên tục khi đang đánh răng hay rửa bát. Điều này gây ra một sự lãng phí nước rất lớn. Thay vì xả nước liên tục, bạn chỉ cần nhúng ướt bàn chải và đồ đầy một cốc để súc miệng là có thể tiết kiệm một lượng nước lớn.

mẹo tiết kiệm nước khi đánh răng

Khi rửa bát hay rửa hoa quả, thay vì xả nước liên tục và rửa từng thứ dưới dòng nước chảy. Thì bạn có thể đậy nắp bồn rửa rồi đổ đầy nước vào bồn. Việc rửa tất cả chúng cùng lúc vừa giúp bạn tiết kiệm hàng chục lít nước mỗi ngày vừa tiết kiệm thời gian để bạn còn làm việc khác.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn đóng tiền nước online dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi

3. Sử dụng các thiết bị tiết kiệm nước

Khi mua các đồ gia dụng trong nhà, bạn hãy chọn mua các thiết bị thông minh và tiết kiệm nước. Chẳng hạn như vòi hoa sen, nhiều loại vòi hoa sen kiểu cũ tốn rất nhiều nước của bạn trong lúc tắm. Vì vậy bạn nên chọn những vòi hoa sen thông minh, cùng với đó là tắt vòi sen khi đang dùng xà phòng hay kỳ cọ nhé. Việc đó có thế giúp bạn tiết kiệm đến vài chục lít nước mỗi lần tắm đó.

vòi hoa sen

Bạn cũng nên chọn nhưng loại bồn cầu có lực xả mạnh, điều này vừa giúp xả bồn cầu dễ dàng hơn đồng thời lượng nước xả ra cũng sẽ ít hơn. Giúp bạn tiết kiệm một lượng nước đáng kể.

mẹo tiết kiệm nước

Có một điều lưu ý khi bạn sử dụng bồn cầu đó là không nên dùng chúng như một cái thùng rác. Nhiều người có thói quen đổ đồ ăn thừa hay những mảnh rác nhỏ vào bồn cầu rồi xả chúng. Việc làm này vừa gây lãng phí nước lại dễ gây ra tình trạng tắc bồn cầu.

mẹo tiết kiệm nước

Ngoài ra, đối với những thiết bị như máy giặt hay máy rửa bát, bạn nên sử dụng tối đa công suất để tiết kiệm thời gian, tránh việc sử dụng nhiều lần. Không chỉ vậy, việc sử dụng tối đa công suất của máy còn giúp bạn tiết kiệm điện và tiết kiệm nước nữa.

4. Rửa sân và rửa xe đúng cách

Nhiều người có thói quen xả nước liên tục trong quá trình rửa sân, rửa xe. Điều này vừa gây lãng phí nước vừa không giúp bạn rửa xe, rửa sân sạch hơn chút nào. Vậy cách làm đúng là gì?

rửa xe

Bạn hãy dùng một lượng nước vừa đủ để chà những vết bẩn trước. Sau khi chà sạch thì sử dụng vòi xịt công suất cao để xả hết các vết bẩn đi. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm nước vừa tiết kiệm được thời gian lau rửa.

5. Học cách tái sử dụng nước

Mỗi khi bạn tắm xong, bạn có thể sử dụng nước tắm của mình để dội bồn cầu hay rửa sàn nhà tắm. Hoặc bạn có thể tận dụng những nước rửa lần cuối như dùng nước rửa rau để tưới cây.

tưới cây

Một lưu ý nhỏ dành cho những gia đình có trồng cây. Đó là bạn nên tưới cây vào buổi sáng để giảm lượng nước bị bay hơi cũng như ngăn sự phát triển của nấm. Những việc làm nhỏ này đều giúp bạn tiết kiệm tối đa lượng nước sinh hoạt hàng ngày.

tiết kiệm nước

Ngoài ra, mẹo tiết kiệm nước thông thường nhất chính là hãy tắt nước khi không sử dụng. Đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ. Bạn nên nhắc nhở con trẻ việc tiết kiệm nước. Để các bé có thể hình thành thói quen tốt từ nhỏ.

Tạm kết

Vậy là VTC Pay Blog đã tổng hợp tất cả những mẹo tiết kiệm nước hiệu quả nhất. Ngoài việc tiết kiệm nước, bạn cũng nên đóng tiền nước đúng hạn để không bị cắt nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Hãy thanh toán tiền nước online tại đây và đừng quên tiết kiệm cả điện nữa đấy nhé!

>>>Xem thêm: Công nghệ 4.0 còn ai trễ hẹn thanh toán hóa đơn điện nước?

- Advertisment -