Bộ TTTT ra mắt Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGov) đáp ứng mục tiêu phát triển Chính phủ số tại Việt Nam

VTC Pay 24/07/2020 13:36

Sáng 24/07/2020, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia (PayGov); hướng đến mục tiêu thúc đẩy “xây dựng Chính phủ số, phát triển nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam".
 

PayGov chính thức được ra mắt và được coi giải pháp chủ yếu nhằm tháo gỡ nút thắt về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4 và chuẩn hóa quy trình thanh quyết toán giữa các cơ quan cung cấp dịch vụ và kho bạc địa phương.
 

Đây là nền tảng trung gian thanh toán hỗ trợ người dân và cơ quan quản lý tối đa trong thực hiện thanh toán trực tuyến dịch vụ công. Với quy trình thanh toán trực tuyến 100%, người dân không mất thời gian, chi phí cho việc di chuyển hoàn thiện thủ tục. Cùng với đó, cơ quan quản lý tháo gỡ được nhiều vướng mắc trong việc quản lý các dòng tiền nhờ vào sự minh bạch hóa toàn bộ quy trình thanh toán và hạn chế tình trạng quan liêu, tham nhũng. 
 

Tất cả các bộ, ngành địa phương đều được thụ hưởng ngay kết nối đến trung gian thanh toán khi tích hợp PayGov mà không cần mất thời gian xây dựng hệ thống mới

Tất cả các bộ, ngành địa phương đều được thụ hưởng ngay kết nối đến trung gian thanh toán khi tích hợp PayGov mà không cần mất thời gian xây dựng hệ thống mới
 

VTC Pay là một trong những trung gian thanh toán đã được tích hợp phương thức thanh toán trên Cổng PayGov, giúp người dân thanh toán đa dạng các dịch vụ công như phí/Lệ phí DVC, nộp phạt vi phạm TTHC, nộp thuế TNCN/TNDN, đóng BHXH, BHYT tự nguyện, các loại BH liên quan đến xe cơ giới…
 



Cổng PayGov ra mắt sẽ hỗ trợ đắc lực cho các địa phương, hoàn thiện thanh toán cho trên 1500 thủ tục hành chính/ngày, nếu các quy trình này được thực hiện 100% ở mức độ 4 sẽ tiết kiệm cho xã hội hàng ngàn tỉ đồng. 

 


Hiện nay, Quảng Ninh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang là những đơn vị tiên phong thực hiện kết nối qua PayGov

.

Đại diện VTC Pay (thứ 2 từ trái qua) cùng đại diện các Trung gian thanh toán thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác với Cục Tin học hóa, Bộ TTTT về việc triển khai PayGov.


PayGov sẽ cung cấp cho người dân và doanh nghiệp công cụ hỗ trợ thanh toán dịch vụ công một cách thuận lợi, minh bạch, tin cậy. Tạo tiền đề để thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

Từ khóa:

Top