Những điều bạn cần biết về Cổng thanh toán Quốc tế VTC Pay

VTC Pay 17/03/2016 10:30

VTC Pay đã nâng cấp thành công Cổng thanh toán Quốc tế mới với chuẩn bảo mật PCI DSS giúp Khách hàng thanh toán bằng thẻ Quốc tế (VISA/JCB) qua VTC Pay nhanh hơn, nhận kết quả giao dịch chỉ sau 2-5 giây, đảm bảo an toàn bảo mật dữ liệu thẻ. 


Với vai trò vừa là Ví điện tử, vừa là Cổng thanh toán nội địa - quốc tế, VTC Pay đã kết nối với 31 ngân hàng tại Việt Nam và 2 tổ chức thẻ Quốc tế VISA/JCB nhằm mang lại tiện ích tối đa cho quá trình thanh toán của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng khi thanh toán qua Cổng thanh toán quốc tế VTC Pay sẽ còn được đảm bảo độ an toàn, bảo mật cao nhờ các hình thức bảo mật chuẩn Quốc tế đã được triển khai tại đây.


  

Các loại hình bảo mật được triển khai tại Cổng thanh toán quốc tế VTC Pay bao gồm:

Xác thực giao dịch thẻ trực tuyến quốc tế - 3D Secure (tên riêng cho Visa là Verified by Visa) là giải pháp làm tăng thêm 1 lớp bảo mật cho các giao dịch trực tuyến tại những website có logo Verified by Visa thông qua việc xác thực chủ thẻ bằng một mã xác thực hoặc mật khẩu tĩnh. Mã xác thực hay mật khẩu tĩnh này được ngân hàng phát hành thẻ cung cấp cho chủ thẻ ngay khi đăng kí dịch vụ hoặc thông qua tin nhắn điện thoại di động (SMS). Việc xác thực này giống như có thêm 1 “hàng rào” bảo vệ cho giao dịch thanh toán qua thẻ quốc tế, do đó ngay cả khi mất thông tin thẻ thì số tiền trong tài khoản của khách hàng vẫn được đảm bảo an toàn.

Payment Tokenization: Với dịch vụ bảo mật này Hệ thống VTC có thể mã hóa hồ sơ khách hàng bao gồm các thông tin cá nhân thành một Token ID - một dải mã số để định danh sử dụng thay thế cho thông tin khách hàng khi thanh toán. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn không lo việc lộ, mất thông tin cá nhân, thông tin thẻ…Với giải pháp này khi hacker tấn công nhằm ăn cắp thông tin tài khoản thì cũng chỉ nhận được một dải mã vô nghĩa, thông tin của khách hàng hoàn toàn được bảo mật.

OTP (One time password) bằng thẻ ma trận hoặc App VTC Pay OTP: Là mật khẩu sử dụng một lần giúp khách hàng bảo mật tài khoản khi thực hiện giao dịch. 


Các chứng chỉ Quốc tế mà Cổng thanh toán Quốc tế VTC Pay đã đạt được:

PCI - DSSlà chứng nhận cao nhất về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ được Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật – gồm các thành viên là các tổ chức thẻ quốc tế: Visa, MasterCard, American Express, Discover Financial Services, JCB International… thiết lập và duy trì. Mục đích của PCI DSS là bảo đảm an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại các ngân hàng hoặc doanh nghiệp thanh toán đồng thời hạn chế được các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin. PCI DSS đưa ra những chuẩn mực về bảo mật thông tin thẻ được áp dụng trên toàn cầu nhằm bảo vệ an toàn hệ thống dữ liệu tài chính. 



Để đạt được chứng nhận này, VTC Pay đã triển khai thực hiện dự án chuẩn hóa hệ thống nhằm nhanh chóng đáp ứng 12 yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn bảo mật quốc tế này. Đó là các yêu cầu về xây dựng và duy trì hệ thống mạng đảm bảo tất cả các dữ liệu thẻ được xử lý theo các phương thức đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn; tái cấu trúc, tăng cường và duy trì hệ thống mạng nội bộ; xây dựng và duy trì các hệ thống kỹ thuật chống xâm nhập, theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên, chính sách bảo vệ thông tin.

ISO 27001: là tiêu chuẩn Quốc tế quy định việc xây dựng hệ thống Quản lý An toàn thông tin (ISMS) trong nội bộ doanh nghiệp nhằm ngăn chặn những rủi ro an ninh xảy đến với tài sản. ISO 27001 đã và đang giúp VTC Pay duy trì sự liên tục trong kinh doanh, đánh giá được mối nguy hiểm và triển khai được các phương pháp để giảm bớt ảnh hưởng, cũng như an ninh được cải thiện và kiểm soát việc truy cập. Đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo ra một quá trình quản lý nội bộ tiên tiến bảo vệ dữ liệu của khách hàng và công ty.

Chứng chỉ SSL (Secure Sockets Layer) do Entrust chứng nhận: Đây là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết giữa máy chủ web và trình duyệt. SSL đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu được truyền giữa các máy chủ web và các trình duyệt được mang tính riêng tư, tách rời. Mọi thông tin giao dịch, thông tin tài khoản và thẻ của bạn khi thanh toán qua Cổng thanh toán quốc tế VTC Pay sẽ đều được bảo mật bởi công nghệ bảo mật quốc tế đã được hàng triệu trang web sử dụng trong việc bảo vệ các giao dịch trực tuyến với khách hàng, giúp bảo vệ thông tin của bạn tốt nhất khỏi những phần mềm gián điệp, virus, Trojan...

Trong thời gian tới, VTC Pay sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới dịch vụ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Song hành cùng với đó VTC Pay cũng không ngừng phát triển công nghệ để phù hợp với các tiêu chuẩn bảo mật trong nước và quốc tế để mang tới cho khách hàng sự an tâm nhất khi sử dụng dịch vụ.



Để biết thêm thông tin chi tiết mời Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Cổng thanh toán – Ví điện tử VTC Pay
Chăm sóc khách hàng 24/7
Website: hotro.vtc.vn
Hotline: 19001530
Từ khóa:

Top